x close

2 พี่น้องไร้ที่พึ่ง 9 ขวบแต่ไม่ได้เรียน แม่ถูกจับคดีลักขนม-แทงพนักงาน ติดคุกตามพ่อไปอีกคน


          2 พี่น้องตกที่นั่งลำบาก หลังแม่ถูกจับคดีลักขนม-แทงพนักงาน ส่วนพ่อแท้ ๆ ติดคุกคดีฆ่าคนตายหลายปีแล้ว เบื้องต้นไปอยู่กับยายที่บ้านเช่า ขณะที่ พม. ยื่นมือช่วยเหลือ มอบเงินเยียวยาคนละ 1,000 บาท


            จากกรณีแม่พาลูกเข้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ฉวยโอกาสขโมยขนมปัง แต่พนักงานจับได้เลยไล่ลูกกลับบ้าน ไม่อยากให้รู้ว่าโดยจับ ก่อนคว้ามีดแทงพนักงานบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไป ซึ่งต่อมาถูกจับได้ยอมรับแค่ขู่ ไม่ได้ต้องการทำร้าย ร่ำไห้ขอรับกรรมไว้เองทั้งหมด นั้น

 อ่านข่าว : ลูกหิว แม่พาลูกลักขนมปัง โดนจับได้เลยเอามีดแทง พนง. จากขโมยเป็นพยายามฆ่า

            ล่าสุด (15 มกราคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ลูกของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ซึ่งอายุ 13 ปี และ 9 ขวบ ได้ไปอยู่กับคุณยายแล้ว ที่บ้านเช่าภายในซอยวัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี


            โดยในบ้านเช่ามีลูกชายอีกคนที่ป่วยเป็นเบาหวาน และลูกสาวคนโตของผู้ต้องหาอยู่ด้วย ทำให้ตอนนี้ในบ้านอาศัยรวมกัน 5 ชีวิต ส่วนคุณยายจากการสอบถามทราบว่า มีอาชีพเก็บของเก่าขายมีรายได้เดือนละ 1,500 บาท และเป็นแม่บ้านได้อาทิตย์ละ 1,000 บาท

            คุณยาย เผยว่า หลังลูกสาวถูกจับแฟนใหม่ของลูกได้โทร. หาบอกให้ตนหาเงิน 20,000 บาท เพื่อมาประกันตัวลูกสาว แต่ตนไม่มี จากนั้นลูกสาวก็โทร. มาบอกให้พาหลานมาอยู่ด้วย ตนก็ต้องรับเลี้ยงไว้ เนื่องจากพ่อแท้ ๆ ของเด็กก็ถูกจับดำเนินคดีที่ จ.นครปฐม ในคดีฆ่าคนตายและติดคุกไปหลายปีแล้ว


            ทั้งนี้ ยอมรับเป็นห่วงเรื่องการเรียนของหลาน ๆ เพราะคนเล็กวัย 9 ขวบ ยังไม่ได้เริ่มเรียนหนังสือเลย ก็อยากให้เขาได้เรียนที่ใกล้ ๆ ห้องพักเพราะตนไม่มีเงินที่จะส่งไปเรียนไกล ๆ ได้ ลำพังแค่ค่าใช้จ่ายก็แทบจะไม่พอแล้ว

            เบื้องต้น พมจ.นนทบุรี ได้ลงพื้นที่พร้อมมอบเงินเยียวยาให้เด็กคนละ 1,000 บาท ก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, สวพ.FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พี่น้องไร้ที่พึ่ง 9 ขวบแต่ไม่ได้เรียน แม่ถูกจับคดีลักขนม-แทงพนักงาน ติดคุกตามพ่อไปอีกคน อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2565 เวลา 13:29:31 4,850 อ่าน
TOP