x close

ป้าหวงรั้ว ยอมอ่อน เทศกิจชี้จ่ายส่วนกลางเท่ากัน ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ถนนจอดข้างบ้านได้

          เทศกิจ พร้อมด้วยนิติฯ หมู่บ้าน ลงพื้นที่เจรจาป้าหวงรั้ว หลังมีดราม่าไล่ด่าคนเอารถมาจอดรั้วข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ยืนยันทุกคนจ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน มีสิทธิ์ใช้ถนน ล่าสุดเจ้าตัวยอมอ่อนแล้ว ตกลงให้จอดไม่เกิน 30 นาที



          จากกรณี คุณป้ารายหนึ่ง เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี ต่อว่าด่าทอเพื่อนบ้านจนคนในหมู่บ้านเอือมระอา เนื่องจากมีคนมาจอดรถข้างรั้วบ้านคุณป้ารายนี้ แม้จะไม่ได้จอดขวางประตูรั้วบ้านก็ตาม แต่ถูกห้ามไม่ให้จอดเพราะบดบังทัศนียภาพ แม้แต่นักข่าวก็ยังโดนไล่ไปจอดที่อื่น ทั้งที่เป็นพื้นที่สาธารณะ แต่คุณป้าบอกว่าเสียค่าส่วนกลางไปแล้ว มีสิทธิ์ไม่ให้จอด

อ่านข่าว : คลิปมนุษย์ป้าหวงรั้ว ใครจอดรถด่าเปิงหมด เพื่อนบ้านเอือมระอาถ้วนหน้า เข้ามารุม


          ล่าสุด วันที่ 18 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลหนองปรือ จ.ชลบุรี และนิติบุคคลหมู่บ้านดังกล่าว ลงพื้นที่เจรจาไกล่เกลี่ยกับ ป้าหมวย อายุ 50 ปี เจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยเวลามีรถมาจอดข้างบ้าน ตนรู้สึกไม่สบายใจ ไหนจะต้องเจอกับมลพิษเสียงและมลพิษฝุ่นที่เพื่อนบ้านต่อเติมบ้านอีก และยังมีควันดำจากรถที่ช่างรับเหมาชอบมาจอดข้างบ้าน ที่ผ่านมาเลยไล่ให้ไปจอดที่อื่น
          
          อย่างไรก็ตาม ป้าหมวยได้ทำความเข้าใจและข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ข้อสรุปว่า บุคคลภายในและบุคคลภายนอกสามารถนำรถมาจอดบริเวณรั้วข้างบ้านได้ชั่วคราว ไม่อนุญาตให้จอดข้ามคืน สามารถจอดได้ไม่เกิน 30 นาที ขยับรถจอดตรงที่เหมาะสม และอย่ากีดขวางการจราจรในหมู่บ้าน


          รวมถึงให้ข้อมูลกับป้าหมวยว่า ถนนข้างบ้านของคุณป้า หรือแม้แต่ถนนซอยต่าง ๆ สามารถจอดรถได้ แม้ว่าจะจ่ายเงินค่าส่วนกลางแล้ว ทุกคนจ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน จึงมีสิทธิ์ใช้ถนนได้ แต่ถนนยังคงเป็นที่สาธารณะ และเป็นพื้นที่ของโครงการหมู่บ้าน ซึ่งป้าหมวยเข้าใจและยอมรับข้อตกลงดังกล่าวแล้ว

          ขณะที่ นิติบุคคลหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีปัญหาลักษณะนี้ เนื่องจากพื้นที่ในบ้านค่อนข้างใหญ่ มีพื้นที่จอดรถ ลูกบ้านส่วนใหญ่ก็จะนำรถเข้าไปจอดในบ้านตัวเอง นอกจากจอดไม่นานแล้วจะออกไปข้างนอกอีก จึงไม่ได้ถอยรถเข้าบ้าน หรือเป็นบุคคลภายนอกที่เข้ามา หลังจากนี้คงไม่มีปัญหาอะไรแล้วเพราะทำความเข้าใจกับคุณป้าเรียบร้อยแล้ว

 
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าหวงรั้ว ยอมอ่อน เทศกิจชี้จ่ายส่วนกลางเท่ากัน ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ถนนจอดข้างบ้านได้ โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2565 เวลา 16:23:48 20,863 อ่าน
TOP