x close

ตำรวจชี้แจง หมอกระต่าย เป็นศพนิรนาม 2 ชม. ที่ รพ. ทำไมเพิ่งบอกตอนถูกตามเข้าเวร

          โฆษกตำรวจชี้แจงคดี หมอกระต่าย ถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขี่บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ทำไมผ่าน 2 ชั่วโมงญาติถึงเพิ่งรู้ เหตุหน้าจอมือถือล็อก หาข้อมูลติดต่อก็ไม่เจอ ย้ำไม่คิดอำพราง

หมอกระต่าย

          จากข่าวสะเทือนใจเมื่อ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก สังกัด อคฝ. ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งมีกระแสข่าวในโซเชียลว่า คุณหมอต้องกลายเป็นศพนิรนาม 2 ชั่วโมง เพราะตำรวจเก็บหลักฐานไป ทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถติดต่อญาติได้ จนถูกโทร. มาตามไปเข้าเวร ถึงได้รู้ว่าคุณหมอถูกรถชนเสียชีวิตไปแล้ว ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : หมอกระต่าย เป็นศพนิรนามที่ รพ. 2 ชม. - รู้ว่าเสียชีวิต เพราะ รพ. โทร. ตามเข้าเวร

หนุ่ม กรรชัย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 มกราคม 2565 รายการโหนกระแส ช่อง 3 สอบถาม พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า หลังเกิดเหตุราว 15 นาที พนักงานสอบสวนได้มาถึงที่เกิดเหตุ โดยหลักการแล้วทรัพย์สินของผู้ตายจะถูกเก็บไว้ที่สถานีตำรวจเพื่อพิสูจน์ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร ซึ่งเมื่อตำรวจทราบแล้วจึงพยายามค้นหาจากฐานข้อมูลเพื่อประสานงานญาติ เป็นเวลาประมาณ 20 นาที ตำรวจพยายามใช้มือถือผู้ตายโทร. ออกเพื่อแจ้งแล้ว แต่ไม่สามารถปลดล็อกหน้าจอได้

          ต่อมามีเพื่อนของคุณหมอโทร. เข้ามา จึงแจ้งไปว่าช่วยไปแจ้งญาติและผู้เกี่ยวข้องว่าเกิดเหตุดังกล่าว แต่ตรวจจากฐานข้อมูลต่าง ๆ กลับตรวจสอบไม่ได้ เพื่อนคุณหมอท่านนี้ก็พยายามไปขวนขวายหาเบอร์ติดต่อญาติ แต่ก็หาไม่เจอเช่นกัน

หนุ่ม กรรชัย

          จากนั้นช่วง 17.00 น. มีอาจารย์แพทย์ท่านหนึ่งโทร. เข้ามาพอดี ตำรวจจึงแจ้งให้ท่านช่วยประสานงานติดต่อญาติให้ สักพักจึงได้เบอร์ญาติมา ทั้งหมดนี้สอดคล้องกับเวลาที่สังคมตั้งข้อสังเกตเรื่องเวลา 2 ชั่วโมง ยืนยันไม่มีการปล่อยปละละเลย แต่ตำรวจไม่รู้จะโทร. หาใครได้ ซึ่งตนสอบถามผู้กำกับ สน.พญาไท ระบุว่า ได้นำเชื่อคุณหมอมาค้นหาจากฐานข้อมูล ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเบอร์ที่จะโทร. ประสานได้คือใคร

          ยืนยันว่า คดีนี้ไม่มีเหตุผลที่ต้องไปปิดบังอำพราง ซึ่งหลังจากผู้ต้องหาไปทำแผลที่โรงพยาบาลเสร็จ ตำรวจก็ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาทันทีในเวลาหลังเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง

          ส่วนพฤติกรรมของผู้ต้องหา ยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบอย่างเต็มที่ ดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหา ทาง ผบ.ตร. ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องพิสูจน์ให้สังคมเห็นถึงความเอาจริงเอาจังของตำรวจให้มากที่สุด ยอมรับว่าความผิดพลาดอาจจะเป็นการประชาสัมพันธ์ที่บอกกล่าวสังคมล่าช้าไป ส่วนในอนาคตหากพบว่าผู้ต้องหามีความผิดเพิ่มเติม ได้ย้ำให้ สน.พญาไท ดำเนินคดีเพิ่มทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้แจง หมอกระต่าย เป็นศพนิรนาม 2 ชม. ที่ รพ. ทำไมเพิ่งบอกตอนถูกตามเข้าเวร อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2565 เวลา 17:41:13 16,727 อ่าน
TOP