x close

ส.ต.ต. บิ๊กไบค์ บวชให้ หมอกระต่าย ไม่มีกำหนดสึก - โซเชียลติง มีคดีบวชได้เหรอ ?

          ส.ต.ต. บิ๊กไบค์ พร้อมพ่อ เข้าพิธีอุปสมบทเพื่ออุทิศให้ หมอกระต่าย ยังไม่มีกำหนดสึก ด้านโซเชียลติง มีคดีบวชได้เหรอ ถือว่าคุณสมบัติไม่ได้หรือเปล่า


          วันที่ 24 มกราคม 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก พร้อมด้วยบิดา คือ ร.ต.ต. นิคม บัวดก ผบ.หมู่งานจราจร สน.ปทุมวัน เข้าพิธีอุปสมบท ณ พระอุโบสถ วัดปริวาสราชสงคราม เพื่ออุทิศให้กับ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ยังไม่มีกำหนดการลาสิกขา 
 
          ด้าน นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย กล่าวว่า หาก ส.ต.ต. นรวิชญ์ จะบวชให้หมอกระต่าย ครอบครัวเราก็ไม่ห้าม แต่ให้ไปบวชของเขาเอง ไม่เกี่ยวกับงานของเรา ก็มองว่าเขาอยากจะทำบุญให้กับลูกสาว ก็ขอบคุณในน้ำใจ ขอร่วมอนุโมทนาด้วย และหากจะมาร่วมงานจนถึงวันฌาปนกิจก็มาในฐานะแขกได้ ไม่ได้รังเกียจอะไร ถือว่าเป็นเกียรติกับเราด้วย


          อย่างไรก็ตามชาวโซเชียลต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่า เป็นผู้ต้องหาต้องคดีอยู่สามารถบวชได้เหรอ โดยมีการยกตัวอย่างคุณสมบัติผู้บวช พระอุปัชฌาย์ ต้องงดเว้นการให้บรรพชาอุปสมบท แก่คนต้องห้ามเหล่านี้.. 

          1. คนทำความผิดหลบหนีอาญาแผ่นดิน
          2. คนหลบหนีราชการ
          3. คนต้องหาในคดีอาญา
          4. คนเคยถูกตัดสินจำคุก โดยฐานเป็นผู้ร้ายสำคัญ
          5. คนถูกห้ามอุปสมบทเด็ดขาดทางพระศาสนา
          6. คนมีโรคติดต่อเป็นที่น่ารังเกียจ เช่น วัณโรคในระยะอันตราย
          7. คนมีอวัยวะพิการจนไม่สามารถปฏิบัติกิจพระศาสนาได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ต.ต. บิ๊กไบค์ บวชให้ หมอกระต่าย ไม่มีกำหนดสึก - โซเชียลติง มีคดีบวชได้เหรอ ? โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2565 เวลา 18:52:10 8,872 อ่าน
TOP