x close

นี่ก็พีค ! ทางม้าลายอโศก คนข้ามแบบเสียวหลัง รถไม่หยุดทั้งที่ไฟแดง แถมบีบแตรไล่



          เปิดคลิปทางม้าลายถนนอโศกมนตรี เผยนาทีคนต้องเดินข้ามกันแบบระแวงหลัง แม้มีสัญญาณไฟ แต่รถก็ยังไม่หยุด แถมบีบแตรไล่ซะงั้น


          จากเหตุการณ์สลดใจกับการจากไปของหมอกระต่าย แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน ระหว่างเดินข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิต นำมาซึ่งเสียงสะท้อนของทางม้าลายในประเทศไทย ที่รถส่วนใหญ่ไม่ยอมหยุดให้คนเดินข้าม คนเดินเท้าต้องระวังกันเอาเอง

ทางม้าลายอโศก
          ล่าสุด (24 มกราคม 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Siwadon Pattrachai-anan ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอตรงบริเวณทางม้าลายย่านถนนอโศกมนตรี ซึ่งถือเป็นจุดใจกลางเมือง แต่กลับพบว่ารถส่วนใหญ่ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ไม่ยอมหยุดให้คนเดินข้ามทางม้าลาย แม้จะมีสัญญาณไฟเขียวให้คนเดินก็ตาม

          โดยจากคลิปจะเห็นว่า แม้จะเป็นไฟเขียวให้คนเดินแล้ว แต่ก็ยังมีรถยนต์ไหลต่อทับคาทางม้าลาย และรถตู้ที่ยังแล่นผ่านไปด้วยความเร็ว รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ก็ยังขี่สวนกันไป-มา และถึงขั้นบีบแตรไล่คนเดินด้วย ทั้งที่ยังเป็นสัญญาณไฟเขียวอยู่

ทางม้าลายอโศก

          นอกจากนี้ ยังมีอีกคลิปจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @jiimiiko ที่เปิดเผยคลิปทางม้าลายย่านถนนอโศกอีกจุดในเวลากลางคืน พบว่า รถทุกคันที่ขับผ่านไม่มีการหยุดให้คนเดินข้ามแต่อย่างใด แม้จะเป็นสัญญาณไฟเขียว แถมยังขับกันด้วยความเร็วสูงอีกต่างหาก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Siwadon Pattrachai-anan, ทวิตเตอร์ @jiimiiko

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่ก็พีค ! ทางม้าลายอโศก คนข้ามแบบเสียวหลัง รถไม่หยุดทั้งที่ไฟแดง แถมบีบแตรไล่ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2565 เวลา 10:58:36 29,098 อ่าน
TOP