x close

อ้าว ! ดราม่าอาหารแพง เจ้าของร้าน - เจ้าของงาน เป็นญาติกัน คนโพสต์เกี่ยวอะไรด้วย ?

          สรุปยังไง ? ดราม่าอาหารแพง เจ้าของร้านบอกเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเจ้าของงาน แต่คนโพสต์ร้องเรียนเกี่ยวอะไรด้วย ร้านต้องทำตามคำสั่งเจ้าของงานเท่านั้น รีเควสแบบไหน ทำแบบนั้น คู่กรณีลั่น ผมเป็นคนจ่ายเงินไฟนอล

ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณีร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ถูกร้องเรียนเรื่องราคาอาหารแพงเกินจริง เช่น กระเพาะปลาหม้อละ 5,000 บาท เนื้อแดดเดียวทอดจานละ 2,000 บาท ค่าน้ำแข็ง 2,200 บาท เป็นต้น ทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนโดนปล้น จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งต่อมาทางร้านก็แจงว่า เป็นเพราะวัตถุดิบแพง ไม่ได้ฉวยโอกาสขึ้นราคา

          อ่านข่าว : หนุ่มเหวอ ไปกินข้าวเจอร้านคิดค่ากระเพาะปลา 5,000 - ปีกไก่ทอดจานละ 1,000 !

          อ่านข่าว : ภาคต่ออาหารแพง ร้านแจงเพราะน้ำมันมะกอก 2 พันทอด เจอสวนนิ่ม ใครขอให้ใช้ !

ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

          ล่าสุด (25 มกราคม 2565) รายการโหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้มีการร่วมพูดคุยกับเจ้าของร้านอาหารเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย คุณทอม สามีของ เจ๊บิว เจ้าของร้านอาหาร เล่าว่า ต้องย้อนความกลับไปก่อนวันที่ 19 มกราคม พี่โอ๋ พี่สาวของตนซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง โทร. มาบอกว่าต้องการจองร้านจัดงานวันเกิดในวันที่ 21 มกราคม ซึ่งจะเชิญเพื่อน ๆ และญาติมาในงานด้วย ตนก็เข้าใจมาตลอดว่านี่เป็นงานของพี่โอ๋

          นอกจากนี้ พี่โอ๋ยังบอกอีกว่าวันที่ 19 มกราคม จะเข้ามาทดสอบอาหาร โดยเฉพาะเมนูกระเพาะปลาน้ำแดง ซึ่งจริง ๆ ทางร้านไม่มีเมนูนี้ แต่พี่โอ๋อยากได้ ถือเป็นสเปเชียลรีเควสของพี่โอ๋ จากนั้นพี่โอ๋ก็โอนเงินมัดจำมาให้ตน 10,000 บาทถ้วน และพี่โอ๋ก็มีงบให้ 5,000 บาทกับเมนูกระเพาะปลา โดยบอกว่าต้องเอากระเพาะปลาตัวใหญ่คุณภาพดี ไม่ใส่หนังหมูเลย พี่เต็มที่กับการจ่าย ไม่มีปัญหา น้องเต็มที่ไปเลย

ร้านสุดงง คนโพสต์เป็นใคร เกี่ยวอะไรด้วย


          ทั้งนี้ เจ๊บิวและคุณทอมไม่ทราบว่า คุณเกียรติภูมิ เป็นใคร ที่มาร้องเรียนเรื่องนี้ แต่มารู้จักภายหลังจากคุณแม่ว่าจริง ๆ ก็รู้จักกัน เป็นน้องของคนที่คุณแม่ไปซื้อของจากร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า  

          ส่วนเรื่องที่คุณเกียรติภูมิร้องประเด็นกระเพาะปลาน้ำแดง ที่ตอนแรกบอกว่าราคา 3,000 บาท แต่ทางร้านขอเพิ่มอีก 2,000 บาท จะได้ใส่เนื้อปูให้ ซึ่งพอมาเสิร์ฟจริง ๆ กลับไม่มีเนื้อปูเลย ทางคุณทอม กล่าวว่า ประเด็นนี้ได้ตกลงกับพี่โอ๋ ในเรื่องที่ว่าไม่ให้ใส่ปู แต่กับคุณเกียรติภูมิไม่เคยคุยด้วยเลย

ชี้เป็นเพื่อนเจ้าของงาน ข้องใจปริมาณเทียบกับราคา


          ขณะที่คุณเกียรติภูมิ หรือ เกี๊ยม เล่าว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับคุณโอ๋ ซึ่งสิ่งที่ข้องใจมากที่สุดคือเรื่องปริมาณของอาหาร มันน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับเงินที่จะจ่าย

          ส่วนคุณทอมก็แย้งขึ้นมาว่า ถ้าจะบอกว่าทางคู่กรณีเป็นคนจ่าย มันไม่ถูกต้อง พี่โอ๋เป็นคนจ่าย ถ้าคู่กรณีจะเอาเงินมาให้ ตนก็ไม่รับ เพราะไม่ได้คุยด้วย ตนต้องการรับเงินจากพี่โอ๋เท่านั้น เพราะเขาเป็นคนจ้าง และเป็นคนรีเควสให้ทำแบบนี้ เอาไก่ไปทอดในน้ำมันแบบนี้ กระเพาะปลาต้องแบบนี้ แต่ทางคู่กรณีไม่ได้รีเควส

ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

          หนุ่ม กรรชัย : คือคุณทอมกำลังจะถามคุณเกี๊ยมว่า คุณเกี่ยวอะไร ถูกไหม ?

          คุณทอม : ถูกต้องเลยครับ !

          หนุ่ม กรรชัย : คุณเกี๊ยมคุณเกี่ยวอะไร เขาบอกว่าเป็นคนรีเควสกันมา คุณเกี๊ยมยังไง

          คุณทอม : ถ้าพี่โอ๋คอมเพลนผม ผมยอมรับเลย ผมไปรอพี่โอ๋อยู่ที่บ้านเพื่อที่จะเจรจา ตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องแบบนี้ด้วยนะ


ร้านยันทำตามมาตรฐาน ทำตามลูกค้าที่รับเงินมา


ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

         เจ๊บิว : ขอพูดนิดหนึ่งค่ะ คืออันนี้เราทำเป็นมาตรฐาน อย่างลูกค้ามาติดต่อผู้จัดการ ผู้จัดการก็จะขอเงินมัดจำ แล้วคำสั่งที่เรารับมา เราต้องรับมาจากคนที่เรารับเงินมาเท่านั้น คนที่จ่ายเงินเรา คือเราทำตามเขา เราจะไปทำตามความต้องการลูกค้าที่มากับคุณทุกคนเป็นไปไม่ได้ คือเราจะดีลกับคนที่จ่ายเงินเราเท่านั้น ซึ่งวันนั้นคุณโอ๋เป็นคนจ่ายเงินมัดจำให้เรา ทีมผู้จัดการมีปัญหาอะไรก็โทร. หาคุณโอ๋ แต่พอมาถึงจริง ๆ คนร้องดันเป็นคุณเกี๊ยม ทางเราก็งงเหมือนกัน เอ๊ะ ทางคุณเกี๊ยมกับคุณโอ๋ไม่ประสานกันเลยหรือยังไงคะ ?

ที่แท้ คนแฉคือคนรูดบัตรคนสุดท้าย แม้ไม่ใช่คนจ่ายมัดจำ


ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

          คุณเกียรติภูมิ : คนที่จะรูดบัตรจ่ายคือผมครับ แล้วผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าคุณคิดเองหรือไม่ ที่บอกว่าคนที่จองกับคนที่จ่าย หมายถึงว่าจะต้องเป็นคนเดียวกัน มันก็ไม่ใช่ ผมพูดตรง ๆ นะฮะ เวลานี้ผมไม่อยากจะต่อล้อต่อเถียงแล้ว เพราะทุกคนก็เห็นอยู่แล้ว ปริมาณอาหารเป็นอย่างไร มันสมกับราคาที่จ่ายไปไหม แค่นั้นจริง ๆ นะฮะ อย่าต่อความยาวสาวความยืดเลยครับ ตอนนี้เราหาทางออกกันดีกว่าว่าเราจะทำกันยังไงแค่นั้นเอง เพราะตัวผมเองก็ไม่อยากให้ชื่อเสียงของจังหวัดนครพนมเสียหายเพราะเรื่องนี้ นี่คือการโพสต์เพื่อที่จะติงเรื่องค่าอาหาร มันสมกับอาหารที่คุณเสิร์ฟออกมาไหม ส่วนที่สองใจจริงก็คืออยากให้การท่องเที่ยวของนครพนมดีขึ้น มีมาตรฐานมากขึ้น

          หนุ่ม กรรชัย : คุณยืนยันคุณเป็นคนจ่ายเงินเองถูกไหมฮะ ?

          คุณเกียรติภูมิ : ผมจะเป็นคนรูดบัตรจ่ายให้กับไม่กี่คนที่รวมกัน ในเมื่อคุณกล่าวถึงคุณโอ๋ ขออนุญาตนิดหนึ่ง คุณโอ๋เกิดวันที่ 20 แต่เราจัดเลี้ยงกันวันที่ 21 เนื่องจากเราตกลงจะนัดสังสรรค์เลี้ยงรุ่นกัน ด้วยความที่โอ๋เป็นญาติอะไรผมก็เพิ่งรู้ ตอนที่ไปถึงงานก็ อ้าว เหรอ โอเค ไม่มีปัญหา ก็ทำเค้กทำอะไรไปให้โอ๋ด้วย ดังนั้นคุณจะมาตัดสินว่าคนที่จองกับคนที่จ่ายเงินไฟนอลให้กับคุณ จะต้องเป็นคนเดียวกัน ผมว่าไม่ถูกต้องแล้วล่ะครับ


           ทั้งนี้ พบว่าในช่วงครึ่งหลังของรายการได้มีการสัมภาษณ์ คุณโอ๋ เจ้าของงานให้ออกมาเคลียร์ประเด็นที่ถูกพาดพิงถึงเช่นกัน อย่างไรก็ตามทางคุณโอ๋กลับยืนกรานว่าสิ่งที่ร้านอาหารพูดมานั้นไม่เป็นความจริง และประกาศตัดญาติกันกลางรายการ

ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

ดราม่าอาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้าว ! ดราม่าอาหารแพง เจ้าของร้าน - เจ้าของงาน เป็นญาติกัน คนโพสต์เกี่ยวอะไรด้วย ? อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2565 เวลา 15:56:14 44,749 อ่าน
TOP