x close

เจ๊บิว โดนจับโป๊ะจัง ๆ ดราม่าอาหารแพง น้ำมันมะกอกราคาไม่ถึง 2,000 แถมใช้ผิดสูตร !

          จับโป๊ะเจ๊บิว หลังอ้างอาหารราคาแพงเพราะใช้น้ำมันมะกอกขวดละ 2,000 บาท แต่เช็กราคาตลาดจริง ๆ พบว่า ราคาขวดละ 1,000 บาทเท่านั้น และที่สำคัญคือ ใช้ผัดผิดสูตร ไปใช้สูตรที่ไม่นิยมทอด

เจ๊บิว อาหารแพง
ภาพจาก โหนกระแส

เจ๊บิว อาหารแพง

          จากกรณีที่มีดราม่าร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม คิดค่าอาหารลูกค้า 3 หมื่นบาท เมนูแต่ละเมนูล้วนแพงสุดกู่ เช่น กระเพาะปลาราคา 5,000 บาท, น้ำแข็งราคา 2,000 บาท รวมไปถึงเมนูไก่ทอด ที่ ทางร้านอ้างว่า เป็นเพราะใช้น้ำมันมะกอกราคาแพงในการทอด ซื้อขวดในขนาด 2 ลิตร ราคา 2,000 บาท จึงต้องคิดราคาที่แพงตามไปด้วย แต่ยินดีเจรจาไกล่เกลี่ย ลดราคาให้ตามความเหมาะสม

อ่านข่าว : เปิดที่มาทุกเมนู กระเพาะปลา 5,000 น้ำแข็ง 2,200 เน้นพรีเมียม ขายราคาแรงเพราะ...

          ล่าสุด วันที่ 26 มกราคม 2565 มีรายงานว่า จากการตรวจสอบน้ำมันมะกอกที่ใช้ ทางร้านระบุว่า ใช้ยี่ห้อ Bertolli สูตร Extra Virgin แต่ราคาที่ขายตามห้างสรรพสินค้า อยู่ที่ขวดละ 500 บาท ในอัตราส่วน 1 ลิตร เท่านั้น หากซื้อในขนาด 2 ลิตร จะราคาประมาณ 1,000 บาท ไม่ตรงกับการกล่าวอ้างจากทางร้านที่บอกซื้อในราคาขวดละ 2,000 บาท ซึ่งปริมาณ 2 ลิตร ถือว่าเกินพอสำหรับทอดไก่ 1 จานด้วยซ้ำ

ราคาน้ำมันมะกอก

ราคาน้ำมันมะกอก

          นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก Bertolli Thailand ยังระบุชัดเจนว่า น้ำมันมะกอกสูตร Extra Virgin เป็นสูตรที่ไม่ควรใช้กับการทำอาหารที่มีความร้อนสูง เช่น การผัด การทอด แต่เหมาะสำหรับการทานสด ๆ เช่น การทำน้ำสลัด การจิ้มกับขนมปัง หรือการทำซอสต่าง ๆ มากกว่า

          ถ้าหากต้องการใช้การทอดหรือผัด ควรใช้สูตร Extra Light หรือ Classico มากกว่า ซึ่ง 2 สูตรนี้จะต่างกันที่รสชาติเท่านั้น

          ทั้งนี้ น้ำมันมะกอกเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ ข้างในประกอบด้วยสารอาหารมากมาย มีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าน้ำมันทั่วไป แต่ก็มีประโยชน์ที่คุ้มค่า

เจ๊บิว อาหารแพง
ภาพจาก blackboxx / Shutterstock.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊บิว โดนจับโป๊ะจัง ๆ ดราม่าอาหารแพง น้ำมันมะกอกราคาไม่ถึง 2,000 แถมใช้ผิดสูตร ! อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2565 เวลา 14:19:13 133,350 อ่าน
TOP