x close

คปภ. ยังไม่อนุญาต ยัน อาคเนย์ประกันภัย ยังยกเลิกกิจการไม่ได้ ย้ำทุกกรมธรรม์ยังอยู่ !

          คปภ. แถลงยืนยัน ยังไม่อนุญาตให้ อาคเนย์ประกันภัย ยกเลิกกิจการ แม้ได้รับเรื่องขอยกเลิกกิจการแล้ว เบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณา ชี้ทุกกรมธรรม์ยังคุ้มครองปกติ

 อาคเนย์ประกันภัย

          ตกเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงทันที กรณีบริษัทเครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งหลังมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท เรื่องยกเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : เปิดสาเหตุ อาคเนย์ประกันภัย ทำไมถึงเจ๊ง - ลูกค้าปัจจุบัน ทำอย่างไรต่อไป มีคำตอบ

 อาคเนย์ประกันภัย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (27 มกราคม 2565) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แถลงการณ์ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำขอเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย ต่อคณะกรรมการ คปภ. ผ่านสำนักงาน คปภ. แล้ว แต่คณะกรรมการ คปภ. ยังไม่ได้อนุญาต ในการนี้ สำนักงาน คปภ. ได้ตั้งคณะทำงานพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมายก่อนเสนอต่อคณะกรรมการ คปภ. พิจารณาต่อไป

          ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก โดยยืนยันว่าตอนนี้ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยังไม่สามารถปิดหรือหยุดประกอบกิจการได้จนกว่าจะได้รับอนุญาตให้เลิกกิจการจากคณะกรรมการ คปภ.

          เบื้องต้น คปภ. ได้ตั้งทีมงานประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สายกำกับธุรกิจและการลงทุน สายตรวจสอบ สายวิเคราะห์ธุรกิจประกันภัย สายกฎหมายและคดี และสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว เพื่อเป็นการพิทักษ์ประโยชน์ของผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย และผู้มีส่วนได้เสีย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก PR OIC


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คปภ. ยังไม่อนุญาต ยัน อาคเนย์ประกันภัย ยังยกเลิกกิจการไม่ได้ ย้ำทุกกรมธรรม์ยังอยู่ ! อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2565 เวลา 18:41:21 5,435 อ่าน
TOP