x close

น้าเน็ก เคลียร์ใจถึง ทิดไพรวัลย์ ลั่นผมขอโทษ ผมถือว่าคุณชนะ คุณถูกต้อง

 

            น้าเน็ก เคลียร์ใจ ขอโทษ ทิดไพรวัลย์ สำหรับวันที่แย่ ถือว่าคุณชนะ ยันไม่ได้เอาใครมาสับในรายการ เศร้าใจที่เป็นส่วนหนึ่งของดราม่า จนหลายเรื่องถูกกลบจนมิด ชี้ ตอนห่มผ้าเหลือง กราบเท้าด้วยความเคารพทุกครั้งแม้ตัวเองจะเป็นคาทอลิก

น้าเน็ก
ภาพจาก Nanake555

             เป็นดราม่าร้อนแรงเลยทีเดียวสำหรับทิดไพรวัลย์ ที่จู่ ๆ ก็ประกาศยุติบทบาทในรายการนินทาประเทศไทย ซึ่งหลังจากที่ทิดไพรวัลย์ ได้เคลียร์ตัวเองกลางรายการแล้ว ก็กล่าวลาผู้รวมรายการอย่างน้าเน็ก, ได๋ ไดอาน่า และดีเจหมึก ก่อนจะเดินออกจากห้องจัดรายการไป จนผู้ร่วมรายการถึงกับเหวอและกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งต่อมา ทิดไพรวัลย์ ก็ได้กล่าวถึงน้าเน็ก ในเฟซบุ๊กว่าก่อนเข้ารายการ ตนได้แจ้งน้าเน็กอย่างชัดเจน ครบถ้วน ตรงไปตรงมาแล้ว นอกจากนี้ ตนยังไม่เข้าใจว่า ตอนที่ตนประกาศจะออกจากรายการ ทำไมทุกคนต้องเหวอ ทั้งที่ก่อนเข้ารายการ เราก็นั่งคุยกันอยู่ และรู้แล้วว่า ตนจะลุกออกจากรายการ คือ ปกติรายการนินทาประเทศไทย เราจะเตรียมเรื่องไปพูดกัน แล้วไปสรุปกันก่อนเข้ารายการว่า จะพูดเรื่องไหนกันบ้าง

             แต่ในวันนี้ น้าเน็กกลับเรียกตนไปคุยส่วนตัว บอกว่า ไม่มีใครสนใจประเทศชาติอะไรแล้ว ตอนนี้สนใจแต่ตนเท่านั้น ซึ่งรายการก็จะไม่พูดเรื่องนี้ไม่ได้ ตนก็ทราบดี และแจ้งน้าเน็กเรื่องการยุติบทบาทในรายการ ซึ่งทิดไพรวัลย์ ยืนยันว่า "ทุกคนก็รู้เรื่องนี้ ไม่ใช่ไม่รู้เลย"

             อ่านข่าว : ดราม่าต่อ ไพรวัลย์ เผยเหตุผลที่ลุกหนีดื้อ ๆ ไม่เข้าใจเหวอทำไม - น้าเน็กพูดความจริงไม่หมด

น้าเน็ก

              ล่าสุด (29 มกราคม 2565) ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก Nanake555 ซึ่งมีตอนหนึ่งที่ระบุถึงกรณีของทิดไพรวัลย์ ว่า เหตุผลที่ตนไม่ได้ออกมาชี้แจงอะไรในเชิงรายละเอียดที่เป็นประเด็นเพราะตนเชื่อว่าไลฟ์เมื่อวาน (รายการนินทาประเทศไทย) เป็น Digital Footprint ที่คนจะเข้าไปดูได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก นาทีต่อนาที ทุกคนจะได้เห็นทุกท่าที ทุกคำถาม ทุกอากัปกิริยาของตน ว่ามันไม่ใช่การเอาใครมาสับในรายการ

              ในท้ายที่สุด เพื่อจะได้ไม่ต้องโต้กันไปกันมา ทิดเอกครับ ผมถือว่าคุณชนะ คุณถูกต้องครับ ผมขอโทษ ผมขอโทษแล้วกันครับ ถ้านั่นจะเป็นวันที่แย่และเลวร้ายอีกวันหนึ่ง ถ้าผมมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ผมขอโทษแล้วกัน ผมคิดว่าอะไรเกิดขึ้นแล้วดีงามเสมอ ผมไม่บังอาจสอนคนที่บวชเรียนมาหลายสิบพรรษาหรอกนะครับ ผมเป็นคาทอลิก ที่ก็ไม่ได้เป็นศาสนิกชนที่ดีนัก

น้าเน็ก

              แต่ถ้าคุณยังจำได้ ในวันที่คุณห่มผ้าเหลืองกับพระมหาสมปอง พนักงานออฟฟิศของผม ชาวพุทธแท้ ๆ ก็ยกมือไหว้คุณเบา ๆ แต่ผมที่เป็นคาทอลิก กราบแทบเท้าคุณทุกครั้งทั้งในที่สาธารณะและที่ส่วนตัว ผมเคารพคุณเสมอ ผมยกย่องคุณ ถ้าจะพูดกันให้ไม่ต้องโลกสวยคือ ผมว่าผมก็มีชื่อเสียง และผมก็มีหลักมีฐานพอสมควรที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปเกาะกระแสหรือต้องเรียกใครมาเพื่อเอากระแสจากคนนั้น หรือต้องเกาะใครดัง

              ผมชอบคุณ และเมื่อวานผมก็พูดกับคุณเป็นการส่วนตัวว่าผมกำลังเริ่มชอบกันแล้วเสียดายจังที่เราไม่ได้ทำงานกัน แต่คุณที่ผมเคยชอบ ก็เป็นคนละคนกับคุณวันนี้ ผมก็เลยเข้าใจความรู้สึกของคนหลายล้านคนที่รู้สึกเหมือนผมว่าเขาเคยชอบคุณในแบบหนึ่ง วันนี้ คุณก็กลายเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งมันไม่ได้ผิดอะไรเลย เอาเป็นว่าสิ่งที่ผมเศร้าที่สุดกับเหตุการณ์นี้อย่างเดียวเลยจริง ๆ คือเรื่องหมอกระต่ายที่เราพูดกันเมื่อวาน เรื่องสำนึกจราจร เรื่องน้ำมันรั่ว เรื่องปลดล็อกกัญชา ฯลฯ ซึ่งไม่มีไวรัลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่มีการพูดถึงในพื้นที่สื่อเลย ฟีดข่าวหมอกระต่ายก็น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

              ถ้าผมเป็นส่วนหนึ่งในดราม่านี้และเบียดบังเรื่องราวที่มันควรจะได้รับความสนใจมากกว่านี้ นี่ต่างหากที่ผมเสียใจ เพราะฉะนั้นผมขอโทษครับ ผมขอโทษทิดเอก ผมขอโทษคุณไพรวัลย์ครับ เพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่พี่อยากพูดครับ นี่คือวิธีที่พี่รับมือกับความเห็นต่าง พี่มีความรู้สึกว่าไพรวัลย์ เขาก็เห็นต่างจากพี่ เขาก็คอมเมนต์พี่ แขวนพี่ นี่คือวิธีที่เขารับมือ ก็โอเค ได้ เพราะว่าดูแล้วเราคุยกันไม่รู้เรื่อง เราเชื่อกันคนละแบบ และสำหรับใครก็ตามที่เห็นว่าเรื่องนี้พี่สับเขา เป็นการแสดง ดราม่าหากระแส โอเค น้อง ๆ มีสิทธิ์คิดอย่างนั้นได้ แต่ถ้าน้อง ๆ เข้าใจว่าพี่กำลังสื่อสารและทำอะไรอยู่ พี่รู้ว่าน้อง ๆ เข้าใจครับ เพราะว่าสิ่งที่พี่ทำมาตลอดเป็นเครื่องยืนยันว่าเจตนารมณ์พี่ไม่เคยเปลี่ยน

ขอบคุณข้อมูลจาก Nanake555



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้าเน็ก เคลียร์ใจถึง ทิดไพรวัลย์ ลั่นผมขอโทษ ผมถือว่าคุณชนะ คุณถูกต้อง อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2565 เวลา 11:14:49 112,385 อ่าน
TOP