x close

ลูกหมอสุนิล เสียใจเจอชาวภูเก็ตถล่ม ลั่น ไม่มาที่นี่อีกแล้ว - แท็กซี่โดนเรียกเข้าเชือด


          เรียกแท็กซี่ภูเก็ตฉาว เข้าห้องเชือดปมรีดค่าโดยสารลูกมหาเศรษฐี 600 บาท บอกชัด มีโทษผิดชัดเจน ตามกฎหมายบอกไม่ให้คิดเกิน 400 บาท และจะจัดระเบียบแท็กซี่ใหม่

แท็กซี่ภูเก็ต

          จากกรณีดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต คิดค่าโดยสารนายเฆวินทร์ พล ลูกชายของ ดร.สุนิล พล หรือหมอสุนิล เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัล คลินิก หมอฟันระดับมหาเศรษฐีพันล้าน โดยเรียกค่าโดยสารแพงถึง 600 บาท แต่นายเฆวินทร์ไม่ยอมจ่าย ทั้งที่มีเงินจ่าย เพราะมองว่าถูกเอาเปรียบ ส่วนคอมเมนต์ชาวภูเก็ตบางส่วนมองว่านักท่องเที่ยวผิด เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติในภูเก็ต ทำไมรวยแล้วไม่จ่าย


เฆวินทร์ พล

          ล่าสุด วันที่ 31 มกราคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายจตุรงค์ แก้วกสิ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานไม่นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยวันนี้จะเรียกคนขับแท็กซี่เข้ามาชี้แจงในเวลา 09.30 น.

          เบื้องต้น เราตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวเรียกใช้บริการแท็กซี่จากร้านอาหารแถวหาดกมลา มายังที่พักแถวป่าตอง ส่วนค่าโดยสารที่ทางจังหวัดกำหนดเอาไว้คือ สูงสุด 400 บาท หรือแล้วแต่จะตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับคนขับรถ หรือสามารถต่อรองราคาก่อนใช้บริการได้อีกด้วย ในส่วนเรื่องแท็กซี่มีอาการไม่สุภาพ ข่มขู่นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวได้แจ้งความที่ สภ.กมลา เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถแล้ว

          สำหรับผลการชี้แจง ถ้าหากพบว่า คนขับรถกระทำผิดจริงจะดำเนินตามกฎหมายในการให้บริการรถสาธารณะต่อไป ซึ่งในตอนนี้ ความผิดที่ชัดเจนที่สุดคือ การใช้กิริยาไม่สุภาพข่มขู่นักท่องเที่ยว ตามกฎหมายคือ การตัดแต้มใบขับขี่ตามระดับความผิด พร้อมนำตัวคนขับรถเข้าอบรมมารยาทในการให้บริการที่ดี 3 ชั่วโมง

          นอกจากนี้ สำนักงานขนส่งภูเก็ต จะร่วมกับตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหารือผู้ประกอบการร้านอาหารดังกล่าว ในการจัดระเบียบรถแท็กซี่ในการให้บริการ และจัดหาพื้นที่รถแท็กซี่ที่มีแอปฯ เข้ามารับบริการได้ด้วย ซึ่งแท็กซี่กับรถแท็กซี่แบบมีแอปฯ จะต้องอยู่ร่วมกันได้ ไม่มีการกีดกันหรือแย่งนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเด็ดขาด

เฆวินทร์ พล

ลูกชายหมอสุนิล เซย์กู๊ดบายวงการเที่ยวภูเก็ต


          ขณะที่นายเฆวินทร์ มีการโพสต์ประกาศว่า อ่านคอมเมนต์คนภูเก็ตในไลฟ์ ผมเสียใจมากนะครับ ขอบอกแค่นี้ ไม่ต้องมาถามเรื่องนี้อีกแล้วนะ ดูคลิปเอา ลงให้แล้วนะ ก็ขอให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงกันนะครับ ส่วนผมขอลาออกจากวงการนี้นะ เจอแบบนี้รู้สึกแย่ ไม่กลับมาอีกแล้วครับภูเก็ต สมุยดีกว่าเยอะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหมอสุนิล เสียใจเจอชาวภูเก็ตถล่ม ลั่น ไม่มาที่นี่อีกแล้ว - แท็กซี่โดนเรียกเข้าเชือด อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2565 เวลา 09:24:36 63,619 อ่าน
TOP