x close

โอ้โห สาวโชว์กินกุ้งแม่น้ำดิบแช่น้ำปลา ฮือฮาทั่ว TikTok หารู้ไม่เสี่ยงตาย มีคนตาบอดไปแล้ว

           แห่เตือนเลี่ยงกินกุ้งดิบ เหตุเสี่ยงพยาธิปอดหนู หนักถึงขั้นตาบอด โซเชียลชี้เป้า TikTok สายกินชื่อดัง โชว์กินกุ้งดิบ คนเตือนไม่ฟัง บางส่วนโต้ กินได้ถ้ามีเงิน

พยาธิปอดหนูขึ้นตา

           จากภาพชวนตกใจ กรณีที่ข้าราชการหญิง อายุ 40 ปี มีอาการตาพร่ามัวข้างเดียวมา 1 สัปดาห์ เมื่อขยายม่านตาพบว่าม่านตาอักเสบ และพบพยาธิปอดหนู ขนาด 0.5 เซนติเมตร อยู่ในวุ้นตา ซึ่งหลังจากผ่าตัดพบว่า ตาข้างขวาของผู้ป่วยไม่สามารถกลับมามองเห็นได้ ส่วนสาเหตุจากการซักประวัติคนไข้พบว่าชอบกินอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ โดยเฉพาะกุ้งน้ำจืดที่กินในเมนูกุ้งแช่น้ำปลา นั้น

อ่านข่าว : พิษกุ้งแช่น้ำปลา กินสุก ๆ ดิบ ๆ จนหนอนไชขึ้นตา หมอเผยตาบอด 1 ข้าง

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (2 กุมภาพันธ์) ในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ได้มีคนออกมาช่วยกันเตือนให้เลิกพฤติกรรมการกินกุ้งน้ำจืด เนื่องจากเสี่ยงที่จะมีพยาธิเข้าสู่ร่างกายตามที่ปรากฏเป็นข่าว ขณะที่หลายคนก็กังวลด้วยว่า กุ้งขาว แม้จะเป็นกุ้งน้ำเค็ม แต่หลายแห่งก็เลี้ยงในน้ำกร่อยหรือน้ำจืด บางส่วนจึงมองว่า ไม่ว่าจะกุ้งชนิดไหน ก็ควรเลี่ยงกินแบบดิบเพื่อความปลอดภัย

           ขณะเดียวกัน โลกโซเชียลบางส่วนชี้เบาะแสว่า หนึ่งในคนดังที่มักมีการโชว์พฤติกรรมกินกุ้งน้ำจืดแบบดิบ ๆ คือ ดาว TikTok สายกิน ผู้ติดตาม 7 แสนคน ที่มักจะลงคลิปกินเมนูแซ่บต่าง ๆ หลายคลิปมีการโชว์กิน กุ้งแม่น้ำ เป็นการกินแบบดิบ ๆ บางคลิปมีคนดูกว่า 2 ล้านวิวเลยทีเดียว

พยาธิปอดหนูขึ้นตา

           บางคลิปที่กินกุ้งแม่น้ำดิบ สาวในคลิปก็รับรู้ว่ามีหลายคนที่ไม่กินกุ้งดิบ แต่ก็ยังคงโชว์กินต่อไป ขณะที่คอมเมนต์จำนวนไม่น้อยพยายามเข้าไปตักเตือนไม่ให้กินกุ้งดิบแบบนี้ แต่ก็มีหลายคนเช่นกันที่เห็นน่ากิน อยากกินตาม บางครั้งถึงขั้นอยากจะอัดคลิปโชว์กินดิบแบบนี้ก็มี

           นอกจากนี้ บางคอมเมนต์ที่เข้าไปตั้งคำถามว่า กุ้งแบบนี้ควรกินสดหรือไม่ ปรากฏว่ามีคนเข้ามาตอบว่า "กินได้ ถ้ามีเงิน", "กินได้ หวานมาก" และ "เขาแช่สะอาดมาก ๆ มาแล้วนะคะ" ซึ่งทำให้น่ากังวลว่าหลายคนในโซเชียล อาจไม่ได้คำนึงถึงความอันตรายของการกินกุ้งดิบเท่าที่ควร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้โห สาวโชว์กินกุ้งแม่น้ำดิบแช่น้ำปลา ฮือฮาทั่ว TikTok หารู้ไม่เสี่ยงตาย มีคนตาบอดไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11:23:20 62,231 อ่าน
TOP