x close

เปิดสาเหตุนาวาตรีโป๊ะแตก แอบถ่ายหญิงในห้องน้ำ ทั้งที่เก็บความลับอย่างดีถึง 6 ปี


           เผยจุดซ่อนกล้อง ว่าที่ นาวาตรี แอบถ่ายผู้หญิงในห้องน้ำโรงพยาบาล เพราะอะไรทำให้เรื่องแดง โป๊ะแตกความลับ 6 ปี จนเจอหลักฐานเป็นพันคลิป ผบ.ทร. ประณามการกระทำ เร่งพิจารณาโทษวินัยร้ายแรง


           จากกรณีข่าวฉาว ทหารเรือ ยศนาวาตรีฉาว แอบตั้งกล้องถ่ายห้องน้ำหญิงและชายเป็นเวลานานกว่า 6 ปี ของกลางเป็นพันคลิป เหยื่อหอบฮาร์ดดิสก์กองโตไปเป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่ติดกล้องในห้องน้ำชายด้วย เป็นเพราะมีห้องอาบน้ำที่ผู้หญิงชอบมาใช้ ตามที่รายงานไปนั้น

 อ่านข่าว : นาวาตรีฉาว แอบตั้งกล้องถ่ายห้องน้ำหญิงใน รพ. นาน 6 ปี มีเป็น 1,000 คลิป เห็นแล้วใจเสีย

           ล่าสุด วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวดังกล่าว ผู้ตกเป็นเหยื่อประกอบด้วย ข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง และนักเรียนฝึกงาน โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้ว

           เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผย เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา เนื่องจากมีคนพบกล้อง 2 ตัว ติดตั้งอยู่บนฝ้าเพดานห้องน้ำ ภายในสำนักงานของหน่วยงานราชการ สังกัดกองทัพเรือ ขณะทำการซ่อมแซมระบบสายไฟ ตรวจสอบจึงพบว่ากล้องต่อเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ของ ว่าที่ นาวาตรี เกียรติกร มั่งคั่ง สังกัดแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

นาวาตรีแอบถ่ายผู้หญิงในห้องน้ำ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           จากนั้นเมื่อตรวจสอบข้อมูลคอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าว พบหลักฐานคลิปวิดีโอของผู้เสียหายขณะทำภารกิจส่วนตัว ถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดของ ว่าที่ นาวาตรี เกียรติกร ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกักควบคุมตัวไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปข่มขู่ผู้เสียหาย และไม่ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ระหว่างสอบสวน

           โดยผลการสอบสวนเบี้องต้นพบว่า ว่าที่ นาวาตรี เกียรติกร กระทำความผิดจริง ด้านคณะกรรมการ เห็นว่าการกระทำนี้เป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ. 2476 และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้เสียหายจำนวนมาก สร้างความเสื่อมเสียต่อกองทัพเรือ

           กองทัพเรือ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยร้ายแรง เพื่อพิจารณาตามกฎหมาย ตลอดจนข้อบังคับและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาโทษวินัยร้ายแรง คาดว่าจะทราบผลโดยเร็วนี้


           จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ส่งข้อความไปยังกำลังพลทุกนายว่า ในขณะที่พี่น้องทหารเรือเราปฏิบัติงานอย่างเหนื่อยยาก ลาดตระเวนตามแนวชายแดนทั้งทางบกทางทะเล ทั้งกลางวันและกลางคืน บางส่วนบินตรวจการณ์ โปรยสารเคมีขจัดคราบน้ำมัน บางส่วนตอนนี้ยังอยู่ใต้น้ำตรวจสอบเรือจม และตรวจสอบผลกระทบจากน้ำมันรั่ว

           แต่ยังมีบางคนประพฤติตัวไม่ดี ทำให้ส่วนรวมเสื่อมเสีย ผมขอประฌามการประพฤติตัวดังกล่าว และจะดำเนินการลงโทษให้ถึงที่สุด เพื่อรักษาเกียรติของพวกเราทหารเรือให้คงอยู่ และเป็นที่เชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนสืบไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสาเหตุนาวาตรีโป๊ะแตก แอบถ่ายหญิงในห้องน้ำ ทั้งที่เก็บความลับอย่างดีถึง 6 ปี อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20:56:49 38,754 อ่าน
TOP