x close

ลิปสติกยี่ห้อดัง ขายเกลื่อนในไทย พบสารก่อมะเร็ง บริษัทโร่แจง ดำเนินการด่วนแล้ว

         บริษัทลิปสติกดัง โร่แจง หลัง อย. ชี้พบสารต้องห้าม ก่อมะเร็ง ในลิปสติกที่นำเข้าจากจีน ยันเรียกคืนจากท้องตลาดแล้ว

ลิปสติก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         จากกรณี สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เผยแพร่ผลการตรวจสอบเครื่องสำอางนำเข้าของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งผลิตโดยบริษัทเอกชนจากจีน หลังเก็บตัวอย่างมาตรวจวิเคราะห์ พบมีสารที่ห้ามใช้เป็นส่วนผสม พบสี CI 15585 ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งในสัตว์ทดลอง ในผลิตภัณฑ์ MALISSA KISS MELTED MATTE LIP COLOR #07 RED MOON ที่อาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค  

         โดยพบว่าลิปสติกยี่ห้อดังกล่าว ถูกจำหน่ายอย่างแพร่หลายในช็อปไทย ทั้งในร้านค้าเจ้าใหญ่ รวมถึงยังมีบล็อกเกอร์หลายคนนำไปริวิวในช่องยูทูบอีกด้วยนั้น

         อ่านข่าว : อย. เตือน พบลิปสติกยี่ห้อดัง ขายเกลื่อนในช็อปไทย สุดอันตราย..ผสมสารก่อมะเร็ง ! 

         ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บริษัท คิสออฟบิวตี้ จำกัด ได้ออกจดหมายชี้แจง กรณีปรากฏข่าวพบสารต้องห้ามในผลิตภัณฑ์  MALISSA KISS MELTED MATTE LIP COLOR #07 RED MOON (มาลิสสา คิส เมลท์ แมตต์ ลิป คัลเลอร์ #07 เรด มูน) โดยระบุว่า จากข่าวที่ปรากฏ ทางบริษัทขอชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการผลิตจากบริษัทผู้รับจ้าผลิตสินค้าในประเทศจีน ซึ่งทันทีที่ตรวจพบสารอันตรายดังกล่าว ก็ได้เร่งดำเนินการยกเลิกและเรียกคืนสินค้าลอตการผลิตสี #07 RED MOON ดังกล่าวออกจากท้องตลาดทันที นับตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2563 รวมถึงได้ทำการกำจัดสินค้าล็อตดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิปสติกยี่ห้อดัง ขายเกลื่อนในไทย พบสารก่อมะเร็ง บริษัทโร่แจง ดำเนินการด่วนแล้ว โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12:40:34 47,356 อ่าน
TOP