x close

ไร้ปาฏิหาริย์ เด็ก 5 ขวบ ตกบ่อ 32 เมตร ภารกิจเสี่ยงภัย 4 วัน จบด้วยความสะเทือนใจ

             คืบหน้า รายาน เด็กชายวัย 5 ขวบ ตกบ่อลึก 32 เมตร ที่โมร็อกโก ทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือแล้ว แต่เศร้าเมื่อพบแค่ร่างไร้วิญญาณ ความพยายามช่วยชีวิต 4 วัน จบลงด้วยบทสรุปสะเทือนใจ

เด็กตกบ่อ
ภาพจาก AFP

            จากเหตุการณ์ที่ทั่วโลกต่างเอาใจช่วยการช่วยเหลือ รายาน เด็กชายวัย 5 ขวบ ที่ติดอยู่ในบ่อลึก 32 เมตร ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ประเทศโมร็อกโก ตั้งแต่คืนวันอังคารที่ผ่านมา (1 กุมภาพันธ์) โดยผ่านวันที่ 4 ของการช่วยเหลือแล้วนั้น

            อ่านข่าว : ทั่วโลกร่วมลุ้น ภารกิจช่วยเด็ก 5 ขวบ ตกบ่อ 32 เมตร เร่งขุดอุโมงค์ ทุกนาทีคือความเสี่ยง
 
เด็กตกบ่อ
ภาพจาก FADEL SENNA / AFP

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 นิวยอร์กไทม์ส เผยความคืบหน้าว่า ช่วงค่ำวันเสาร์ (5 กุมภาพันธ์) ทีมช่วยเหลือสามารถขุดอุโมงค์ไปถึงตัวรายานแล้ว แต่ก็เจอกับข่าวร้าย เพราะหนูน้อยเหลือเพียงร่างที่ไร้ลมหายใจเท่านั้น ทำให้แผนที่จะเร่งพาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปส่งโรงพยาบาลนั้นต้องล้มเลิกไป

             มีรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ขุดอุโมงค์ไปจนใกล้ถึงตัวรายาน เมื่อได้เห็นสภาพของเด็กน้อยเจ้าหน้าที่ก็มีแต่ความเงียบงัน ก่อนที่ต่อมาจะอธิบายว่า พวกเขาไม่สามารถประเมินสุขภาพของรายานได้เพราะเด็กนั้นนอนตะแคงอยู่ในมุมที่ยากจะมองเห็น ก่อนที่จากนั้นจะไม่มีการรายงานสถานะของปฏิบัติการนี้อีกเลย

เด็กตกบ่อ
ภาพจาก STR / AFP

             ช่วง 21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ่อดังกล่าวต่างตะโกนโห่ร้องดีใจ หลังเห็นภาพเจ้าหน้าที่หามแปลของรายานออกมาที่รถกู้ชีพ สังเกตอาการของเจ้าหน้าที่นั้นมีการโผกอดกันแน่น และไม่แน่ชัดว่าเด็กนั้นยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

             ไม่กี่นาทีต่อมา สมเด็จพระราชาธิบดีมุฮัมมัดที่ 6 แห่งโมร็อกโก ทรงแจ้งกับ คาเล็ก โอราม และ วาสซิม่า เคอร์ชีช พ่อและแม่ของรายาน เพื่อแสดงความเสียใจเป็นการส่วนพระองค์ ขณะที่ต่อมา จะมีแถลงจากราชสำนัก เผยแพร่ข่าวยืนยันเรื่องที่รายานเสียชีวิตแล้ว ภายหลังทุกหน่วยงานพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือ

             จากข่าวดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับชาวโมร็อกโกและคนอีกจำนวนมากทั่วโลกที่ติดตามเหตุการณ์นี้มาตลอด 4 วัน โดยหลายคนต่างร่วมอาลัยหนูน้อยรายานผ่านโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก

             ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


เด็กตกบ่อ
ภาพจาก FADEL SENNA / AFP


ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กไทม์ส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้ปาฏิหาริย์ เด็ก 5 ขวบ ตกบ่อ 32 เมตร ภารกิจเสี่ยงภัย 4 วัน จบด้วยความสะเทือนใจ โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09:59:11 48,132 อ่าน
TOP