x close

ป้านัยนา น้องอดีตเจ้าอาวาส พีคอีก บอกขวดเหล้าที่เห็นเป็นแค่ของเซ่น อึ้ง กุฏิโดนงัด แต่วัดไม่ให้ค้น !


          กุฏิอดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ถูกงัดปริศนา แต่วัดยังไม่ให้ตรวจค้น ต้องรออนุญาตก่อน ส่วนน้องสาวเปิดใจ เหล้าที่เห็นเป็นของพิธีเซ่น พี่ชายไม่ดื่มเหล้า เชื่อโดนวางยา เพราะขัดผลประโยชน์ ทำอะไรก็โดนด่าไปหมด


          จากกรณีที่หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาสื่อมวลชนบุกจับ นายสมุทร ปราสาทพร อดีตพระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จนพบว่ามีสีกาซ่อนอยู่ในกุฏิ มีขวดเหล้า ขวดไวน์เกลื่อน ที่พีคที่สุดคือ มีที่คาดผมของผู้หญิงตกอยู่ ซึ่งทางอดีตพระครูปลัดประสาทพร ก็เอามารัดศีรษะตัวเอง บอกว่า มันช่วยทำให้หายปวดหัว เรื่องนี้ ดังจนกลายเป็นมีมว่อนเน็ต และชาวบ้านในพื้นที่ต่างเดือดดาลกันสุด ๆ

          ส่วนสีกาในกุฏิ ระบุว่า สังคมเข้าใจผิด ความจริงแล้ววันเกิดเหตุนำเอกสารไปให้หลวงพ่อเซ็น ระหว่างนั้นเกิดเหตุโวยวายและเกิดการบุก ตนจึงรีบไปแอบใต้บันไดและใช้จีวรคลุม ชุดชั้นในที่เห็นก็ไม่รู้ว่าเป็นของใคร แต่อาจมีการโยนชุดชั้นในมาวางไว้เพื่อกลั่นแกล้งหลวงพ่อ พยายามหาทางให้หลวงพ่อพ้นจากวัด

          อ่านข่าว : เปิดใจสีกาในกุฏิ เผยทำไมหลบใต้จีวร เชื่อโดนแกล้งโยนเสื้อในใส่ เครียดจนจะคิดสั้น


          ล่าสุด เมื่อวานนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ร่วมกับพระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก มีการตรวจสารเสพติดของพระลูกวัดทั้งหมด 38 รูป พบว่า 33 รูปไม่พบสารเสพติด ส่วนอีก 5 รูป อาพาธ รักษาตัวในกุฏิ

          ขณะเดียวกัน การตรวจสอบทรัพย์สินในกุฏิเจ้าอาวาส ทางวัดยังไม่ให้ตรวจเพราะต้องแจ้งพระผู้ใหญ่ให้ทราบถึงกำหนดวันเวลา รวมถึงต้องเชิญหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบพร้อมกัน

          หลังจากนั้น ตำรวจได้รับแจ้งว่า ตอนบ่าย 3 ที่กุฏิอดีตเจ้าอาวาสถูกงัดข้างหน้าต่าง เปิดอ้าเอาไว้ โดยศาลานี้อดีตเจ้าอาวาสมักจะใช้เป็นที่ทำการ ไม่ค่อยลงกลอนหน้าต่าง อาตมาจึงให้พระลูกวัดนำไม้มาพาดยาวตอกตะปูปิดหน้าต่าง เพื่อป้องกันการงัดแงะเข้าไปขโมยของ ยังไม่รู้ว่าเรื่องนี้ใครเป็นคนทำ และไม่รู้ว่าทรัพย์สินสูญหายไปเท่าใด ต้องรอทางวัดอนุญาตเปิดศาลาก่อน

น้องสาวเปิดใจ เหล้าที่เห็นในกุฏิ คือของเซ่น เชื่อพี่ชายโดนวางยา


เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก
ภาพจาก โหนกระแส

          ส่วนนางนัยนา รอดเสถียร น้องสาวอดีตเจ้าอาวาส วัย 60 ปี กล่าวว่า เหตุการณ์นี้พี่ชายตนถูกวางยาแน่นอน คาดว่ามีการขัดผลประโยชน์ มีคนไม่ชอบท่านเยอะ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการสร้างโดม แต่กลับถูกชาวบ้านหลังวัดด่า พอทำเสร็จชาวบ้านกลับเอารถไปจอด จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการเก็บเงิน พอเก็บเงินก็โดนด่าอีก คือทำอะไรก็โดนด่าไปหมด

          นอกจากนี้ ในข่าวมีผู้หญิงเข้าไปตั้งแต่ 4 โมงเย็น แต่หมอปลาไปรอจนมืดค่ำถึงได้เข้าไป ดังนั้น จึงอยากบอกผู้หญิงคนดังกล่าวว่า ให้พูดความจริงออกมาให้หมดว่าทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร

          เรื่องนิสัยของพี่ชาย ปกตินิสัยดีมาก สูบบุหรี่แต่ไม่ดื่มเหล้า ส่วนเหล้าที่เจอนั้นอาจเป็นเครื่องเซ่นของเขา เพราะในกุฏิมีองค์ปู่มากมาย ตนไม่รู้เรื่องพิธีกรรมด้านนี้มากนัก จึงอยากขอความเป็นธรรมให้อดีตเจ้าอาวาสด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้านัยนา น้องอดีตเจ้าอาวาส พีคอีก บอกขวดเหล้าที่เห็นเป็นแค่ของเซ่น อึ้ง กุฏิโดนงัด แต่วัดไม่ให้ค้น ! อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12:04:07 13,454 อ่าน
TOP