x close

ตากใบฮือฮา พบอ้วกวาฬครั้งแรก แต่มารวดเดียว 4 ก้อน มีสิทธิ์รวยเป็นล้านไม่รู้ตัว

          ตากใบฮือฮา พบอำพันทะเลครั้งแรก เจอครั้งเดียวมากถึง 4 ก้อน หนักสุด 16 กิโลกรัม แบบนี้มีสิทธิ์รวยเละไม่รู้ตัว ตอนนี้มีคนเล็งขอซื้อแล้ว


          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ชาวบ้าน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส มีการค้นพบอำพันทะเล หรืออ้วกวาฬขณะที่กำลังออกเรือ จึงได้เก็บเข้ามา คาดว่ามีมูลค่ามหาศาล สามารถสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ได้ และนี่คือการค้นพบก้อนอำพันทะเลครั้งแรกของที่นี่อีกด้วย


          นางสาวชุลีพร ภู่ผล บุตรสาวของนางสุวรรณา ดำอินทร์ วัย 52 ปี เจ้าของอำพันทะเล และมีธุรกิจส่วนตัวคือ รับซื้อมะพร้าวแห้ง ได้นำอำพันทะเล 4 ก้อน มาวางบนโต๊ะหน้าบ้านโชว์กับผู้สื่อข่าว โดยก้อนใหญ่ที่สุดมีน้ำหนัก 16 กิโลกรัม ก้อนเล็กที่สุดมีน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ส่วนลักษณะของมัน มีสีครีมผสมเหลืองและน้ำตาล ผิวเหมือนเคลือบหรือชโลมกับน้ำมัน กลิ่นค่อนข้างคาวเล็กน้อย


          ทั้งนี้ นางสาวชุลีพร เล่าว่า ลูกจ้างแม่ของตนซึ่งปกติทำหน้าที่ปอกลูกมะพร้าวแห้ง แต่พอมีเวลาว่างก็นำเรือออกไปจับปลา เป็นคนนำอำพันทะเลมาให้เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว เพราะมองว่ามันเป็นของแปลก ๆ เมื่อแม่ของตนเห็นครั้งแรก จึงหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต พบว่า สามารถสร้างรายได้สูงสุดถึงหลักล้านบาท และให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบตามที่โลกโซเชียลแนะนำ ด้วยการใช้มีดตัดชิ้นส่วนก้อนอำพันทะเล บางส่วนนำไปใช้ไฟลน พบว่า ก้อนอำพันทะเลกลายเป็นสีน้ำตาล มีกลิ่นหอมคล้าย ๆ กลิ่นเผาเทียนไข

          จากนั้นก็นำชิ้นส่วนไปให้ผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตรวจสอบ เพื่อขอหนังสือรับรองว่าเป็นอำพันทะเลจริง ๆ ถ้าหากได้หนังสือรับรองแล้ว ก็เตรียมขายให้คนจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เดินทางมาดูด้วยความสนใจต่อไป


          นอกจากนี้ นางสาวชุลีพร กล่าวว่า หากมีคนสนใจก้อนอำพันทะเล เพื่อนำไปใช้ผลิตน้ำหอมหรือตกแต่งกลิ่นเครื่องดื่มไวน์ สามารถเดินทางมาชมหรือตรวจสอบก่อนได้ เมื่อเป็นที่มั่นใจและพอใจของแต่ละฝ่าย ก็สามารถขอซื้อได้
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตากใบฮือฮา พบอ้วกวาฬครั้งแรก แต่มารวดเดียว 4 ก้อน มีสิทธิ์รวยเป็นล้านไม่รู้ตัว โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:20:35 10,442 อ่าน
TOP