x close

กระบะพลิกลิ้น ! ขับย้อนศรชนเก๋งครูฝึกดับเพลิงดับ อ้างหลับใน แต่ตอนแรกบอกตั้งใจ

          หนุ่มขับกระบะย้อนศรเลนขวา พุ่งชนเก๋งครูฝึกดับเพลิงเสียชีวิต พลิกลิ้น เดิมยอมรับตั้งใจขับย้อนศร กลายเป็นไม่ได้ตั้งใจ อ้างหลับในจำอะไรไม่ได้ ด้านขนส่งจังหวัดแจงไม่สามารถยึดใบขับขี่ได้ ต้องรอคำสั่งศาลก่อน


          จากกรณีเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุบนถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยค ช่วงหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุการณ์รถกระบะขับย้อนศรเลนขวา ซึ่งเป็นเลนที่คนขับรถมาในช่องทางปกติใช้ความเร็วกัน แล้วไปพุ่งชนรถเก๋งคันสีเขียวอีกคัน

          ทำให้คนขับรถเก๋ง คือ นายไพฑูรย์ อายุ 45 ปี ครูสอนดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝีมือดีของเทศบาลเมืองปากแพรก บาดเจ็บสาหัส ติดคาซากรถ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนขับรถกระบะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


          โดยเจ้าตัว ยอมรับว่า ตั้งใจขับรถย้อนศร เพื่อจะลัดไปเข้าซอยโรงแรมบ้านสวนฝน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดกลับรถไปเกือบ 500 เมตร จึงไม่อยากไปกลับรถไกล เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้คุมตัวไปสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต


กระบะพลิกลิ้น จากยอมรับตั้งใจย้อนศร อ้างหลับในจำอะไรไม่ได้ บอก จะย้อนศรไปเพื่ออะไร

          ต่อมาความคืบหน้า วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า จากการสอบถามไปยังหนุ่มคนขับรถกระบะ ล่าสุดได้กลับคำให้การจากตอนแรกยอมรับตั้งใจขับย้อนศร กลายเป็นไม่ได้ตั้งใจ อ้างว่า หลับใน ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าตนจะย้อนศรไปเพื่ออะไร ตอนนั้นตนจำอะไรไม่ได้เลย เหล้าก็ไม่ได้กิน ให้เจ้าหน้าที่ตรวจทุกอย่างแล้วรวมถึงกล้องวงจรปิดก็เห็นอยู่ว่าตนวิ่งตรงมาเลย ถ้าไม่ชนคู่กรณีก็คงพุ่งเข้าข้างทาง ซึ่งตนเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ยอมรับข้อกล่าวหาทุกอย่าง


ลูกสาว เผย การจากไปของพ่อถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ - หัวหน้า บอก ผู้ตายถือเป็นบุคลากรมือดีของเทศบาล

          น.ส.ประภัสสร อายุ 25 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า การจากไปของพ่อถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะพ่อเป็นเสาหลักครอบครัว คู่กรณีแม้จะอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้แล้ว

          ด้านนายวิทยา สมจริยา อายุ 51 ปี หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลเมืองปากแพรก หัวหน้าของผู้เสียชีวิต บอกว่า นายไพฑูรย์ ถือเป็นบุคลากรมือดีของเทศบาล เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ และยังเป็นครูสอนดับเพลิงชั้นดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนในจังหวัด ล้วนเคยผ่านการฝึกโดยนายไพฑูรย์มาแล้วแทบทุกคน

          อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีหน่วยงานอยู่บริเวณจุดกลับรถที่เกิดเหตุ ตรงนั้นมีรถขับย้อนศรทุกวัน ถึงเวลาหรือยังที่ควรจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น


ขนส่งจังหวัด ชี้แจง เคสนี้จะพักใช้หรือยึดใบขับขี่ได้ ต่อเมื่อมีคำสั่งจากศาล

          น.ส.หทัยรัตน์ คงชนะ รักษาการขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า เบื้องต้นได้มีการพิจารณาความผิดของคนขับรถกระบะคันดังกล่าวแล้ว เป็นความผิดตามกฎหมายการจราจรทางบกและกฎหมายอาญา ซึ่งต้องรอกระบวนการพิจาณาของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการส่งฟ้องศาล และรอฟังคำพิพากษา ถ้าศาลมีคำสั่งจึงจะสามารถพักใช้หรือยึดใบขับขี่ได้
ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบะพลิกลิ้น ! ขับย้อนศรชนเก๋งครูฝึกดับเพลิงดับ อ้างหลับใน แต่ตอนแรกบอกตั้งใจ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11:23:22 7,564 อ่าน
TOP