x close

กำแพงบ้านถล่ม ลูกบ้านผวา กางเต็นท์นอนหน้าบ้าน เตรียมหนีทุกเมื่อ มีบ้านหรูแต่อยู่ไม่ได้

          กำแพงบ้านพังถล่ม 6 หลัง ล่าสุดยังไม่สามารถขอแบบแปลนมาดูได้ ชาวบ้านเคือง สักแต่โทษชาวนา ตอนนี้ต้องกางเต็นท์นอนหน้าบ้าน หวั่นถล่มซ้ำ จะได้รีบหนีทันที

 บ้านถล่ม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณีที่เกิดเหตุกำแพงบ้านพังถล่ม 6 หลัง ในโครงการเติมรัก 5 ถนนบ้านกล้วยไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยสาเหตุคาดกันว่า เป็นเพราะฐานรากทรุดและพังลง จากการมีที่ตั้งติดกับทุ่งนา และชาวนาทำการขุดดิน อย่างไรก็ตาม ทางโครงการหมู่บ้านไม่รับผิดชอบ ให้ไปทำเรื่องฟ้องกับชาวนาเอง ทั้งที่บางคนเพิ่งเข้ามาอยู่ และประกันยังไม่หมดอายุ

          อ่านข่าว : ซื้อบ้านหรูเป็นล้านติดนา อยู่ไม่นานกำแพงพัง โครงการปัดรับผิดชอบ โบ้ยฟ้องชาวนา 

         ล่าสุด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายสิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง-ตำรวจและทนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เข้าลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า หมู่บ้านถมดินมีความสูง 2-3 เมตร แม้ยังไม่มีการถล่มเพิ่ม แต่ก็มีความเสี่ยงถล่มอีก ดังนั้น จึงแนะนำให้ชาวบ้านตัดตัวเชื่อมจากทางหลังบ้านออก ถ้าถล่มจะได้ไม่ดึงตัวบ้านให้มีรอยร้าวและถล่มลงไปได้

 บ้านถล่ม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ส่วนเจ้าของบ้านทั้ง 6 หลัง ตอนนี้กำลังรอแบบแปลนบ้านและกำแพงจาก อบต.ไทรน้อย แต่ทางนั้นบอกว่า อยู่ระหว่างการค้นหาและยังไม่พบ ถ้าได้แบบแปลนมาผู้เสียหาย จะเอามาตรวจสอบเรื่องนี้ว่า ใครผิดใครถูกกันแน่ หมู่บ้านสร้างตามแบบแปลนหรือไม่ ไม่ใช่เอาแต่โทษกับชาวนาเพียงอย่างเดียว เรื่องค่าใช้จ่ายจะออกกันเอง

          นางสาวภัทรพร หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า บ้านบางหลังคานมีรอยร้าว ใต้พื้นบ้านเป็นโฟมและดินยุบตัว บางคนซื้อบ้านได้เพียงเดือนเดียวก็เจออะไรแบบนี้ ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน ยิ่งเจอคำตอบของหน่วยงาน อบต. ที่ปัดให้เราไปฟ้องศาลอย่างเดียวยิ่งเสียใจ เรื่องแบบนี้เกิดมา 4-5 ครั้ง


ผู้เสียหายหนีมากางเต็นท์นอนหน้าบ้าน หวั่นบ้านถล่ม


 บ้านถล่ม

          ส่วนเจ้าหน้าที่ที่มาหาในวันนี้ ก็ไม่ได้รับประกันเรื่องโครงสร้างบ้าน บอกแค่ว่า ถ้าไม่มั่นใจชั้นสอง ก็ให้นอนชั้นล่าง แต่ถ้าไม่มั่นใจชั้นล่าง ก็ให้นอนหน้าบ้านเลย ทำให้ทุกครอบครัวออกมากางเต็นท์นอนหน้าบ้านกันหมด พร้อมหนีทันทีหากมีอะไรเกิดขึ้น กลัวว่ายังคงมีอันตราย หากนอนอยู่ในบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำแพงบ้านถล่ม ลูกบ้านผวา กางเต็นท์นอนหน้าบ้าน เตรียมหนีทุกเมื่อ มีบ้านหรูแต่อยู่ไม่ได้ โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08:50:16 22,775 อ่าน
TOP