x close

สรุปดราม่า เด็กถูกรถทับตาย แม่ถูกตำรวจรีด 3 แสน ที่มาวลี ไม่อยากได้เงิน อยากได้ความเป็นธรรม


            สรุปดราม่า คดีที่แม่ร้องทุกข์ลูกชายวัน 8 ขวบถูกรถทับตาย คนชนขอแบ่งเงินประกัน 5 แสน ซ้ำตำรวจขอค่าปากกา 3 แสน ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นคดีประมาทร่วม ล่าสุดออกโหนกระแส โดนสั่งเด้งทันควัน


            จากกรณีที่มีแม่เด็ก 8 ขวบ ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม กรณีลูกโดนเจ้าของไร่ขับรถชนจนเสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีการขอให้แบ่งเงินประกันที่จะได้รับ 1 ล้านบาท โดยแบ่งให้ครอบครัวคนขับรถ 5 แสนบาท และมีตำรวจเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ย ซึ่งทางตำรวจได้สร้างความอื้อฉาว ด้วยการขอค่าน้ำหมึกอีก 3 แสนบาทนั้น

เด็กนั่งริมทางถูกชนตาย คู่กรณีขู่ สู้คดีไปก็ไม่ชนะ


          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 แม่นกกับสามี ไปรับจ้างตัดมันสำปะหลังให้นายจำปา เจ้าของไร่ในพื้นที่แห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ ซึ่งวันนั้นพา น้องอิฐ ลูกชายวัย 8 ขวบมาด้วย ตอนเที่ยงได้กินข้าวด้วยกัน พอในช่วงบ่ายพ่อแม่จึงออกไปทำงาน ส่วนลูกนั่งรออยู่ใต้ต้นไม้ริมถนน ทำงานไปสักพักได้ยินเสียงเมียนายจำปาตะโกนเรียกให้มาดูลูกที่ถูกรถชน ซึ่งต่อมาลูกเสียชีวิตในอ้อมกอดแม่ระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล

ข่าวรถชนเด็ก ตำรวจเรียก 3 แสน

          ตอนแรกแม่ไม่ทราบว่าลูกถูกรถชนถึงขั้นเสียชีวิตได้อย่างไร จนหมอแจ้งว่า ถ้าถูกรถชนคงจะไม่เสียชีวิต แต่กรณีนี้คือสะโพกหัก มีบาดแผลใหญ่ที่ทวารหนัก จึงไม่ใช่แค่โดนรถชน แต่เป็นการถูกรถชนแล้วทับไปเลย ซึ่งเป็นการขับมาชนตรง ๆ ไม่ใช่ถอยหลัง จึงคาใจว่าเด็กอยู่ข้างทาง เขาไม่เห็นเลยได้อย่างไร ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายจำปา ได้ขอโทษ บอกว่าไม่เห็นและไม่ได้ตั้งใจ

          จากนั้นเป็นการทำพิธีศพลูก แม่เด็กเฝ้าลูกคืนที่ 2 ตอนตี 4 นายจำปาก็เข้ามาพูดคุย ได้ให้เงินค่าทำศพมา 36,000 บาท บอกว่า ถ้าเธอจะไปสู้คดีไปก็ไม่ชนะหรอก เขารู้จักคนโตเยอะ ลูกเขยเขาก็เป็นตำรวจ โดยยื่นข้อเสนอว่าจะช่วยให้เธอได้เงินประกัน หากได้แล้วให้นำเงิน 36,000 มาคืนด้วย


ตำรวจเรียก3 แสน ไม่อย่างนั้นเป็นประมาทร่วม คู่กรณีขอ 5 แสนแลกรับผิดเอาประกัน


          ต่อมา ตำรวจ สภ.ปลาค้าว ได้เรียกเข้าไปที่โรงพักเมื่อวันที่ 23 มกราคม หลังจากเผาศพลูก ตำรวจบอกว่าคดีนี้แม่มีความผิดร่วมด้วยที่ไม่ดูแลลูก ปล่อยปละละเลย ทั้งที่ความจริงคือพาลูกมาอยู่ด้วยตอนทำงานเพื่อไม่อยากทิ้งเด็กไว้ที่บ้านคนเดียว โดยตำรวจบอกว่าคดีนี้ต้องทำซิกแซก ขอค่าปากกา 1 แสนบาท ถ้าไม่ให้เงิน จะทำให้เป็นคดีประมาทร่วม และวันนั้นตำรวจยังขอเงินอีก 2,000 บาท เป็นค่าทำเอกสาร ตนไม่มีเงินก็ต้องไปขอยืมเงินผู้ใหญ่บ้านมาจ่าย

ข่าวรถชนเด็ก ตำรวจเรียก 3 แสน

          ขณะเดียวกัน ทั้งนายจำปาและตำรวจ มีการไกล่เกลี่ยกับแม่เด็กที่โรงพัก โดยตกลงกันว่า นายจำปา จะยอมเป็นฝ่ายผิดคนเดียวไม่ใช่ประมาทร่วม แต่ฝ่ายนายจำปาจะขอแบ่งเงินประกัน 5 แสนบาท ส่วนตำรวจขอค่าน้ำหมึก 1 แสน และถ้าได้เงินประกันมาอีก จะขอค่าเอกสารอีก 3 แสน อ้างว่าเอาไปให้นายน้อยนายใหญ่ ตนจึงตัดสินใจนำเรื่องมาร้องเรียนเพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
 

          ต่อมา แม่ของเด็ก ได้ออกรายการโหนกระแส เผยว่าหลังเกิดเหตุ นายจำปา ไม่เคยโทร. มาหาเลย เพราะประกันของเขาล่มทั้ง 2 อย่าง แต่ยืนยันว่า ตนไม่เคยหวังเรื่องเงิน ต้องการแค่ความถูกต้อง และความชัดเจน อยากให้เอาคนผิดมาลงโทษ ยืนยันว่าเรื่องข้อตกลงดังกล่าว นายจำปา เป็นคนเรียกร้องเองทั้งหมด

คู่กรณีอ้าง แม่เด็กเสนอมอบ 5 แสนเอง แต่เหตุผลอะไรไม่รู้


          ด้าน นายจำปา ชี้แจงว่า แม่ของเด็กเป็นฝ่ายเสนอที่จะมอบเงินประกัน 5 แสนให้เขาเอง ตนไม่รู้เหตุผลว่าทำไมแม่เด็กถึงจะแบ่งให้ โดยมีหลักฐานเป็นคลิปเสียง ขณะที่แม่เด็ก ก็มีหลักฐานเป็นคลิปเสียงเช่นกันที่ นายจำปา และตำรวจ มีการพูดคุยไกล่เกลี่ยให้แม่เด็กมอบเงินดังกล่าวให้

ข่าวรถชนเด็ก ตำรวจเรียก 3 แสน

ไม่พบตำรวจเรียกเงิน แต่ล่าสุดสั่งเด้งแล้วหลังออกโหนกระแส


          ขณะที่เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ เผยผลตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบกรณีตำรวจเรียกรับเงิน ด้าน รักษาราชการแทนสารวัตรใหญ่ สภ.ปลาค้าว เผยในรายการโหนกระแสว่า กรณีที่ตำรวจมีการถูกกล่าวหาว่าทำคดีล่าช้า พนักงานสอบสวนเรียกรับเงิน ขณะนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธร ได้ตั้งคณะกรรมการจากตำรวจภูธรอำนาจเจริญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ และต้องรายงานผลให้ท่านทราบภายใน 15 วัน

ข่าวรถชนเด็ก ตำรวจเรียก 3 แสน

          ล่าสุด วันที่ 11 มีนาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ. ราชัน ไตรยขันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปลาค้าว ย้ายมาประจำที่ ศปก.ภ.จว.อำนาจเจริญ และตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมไปถึงได้มีการสั่งให้มีการเรียก นายจำปา กาฬจันทร์ ผู้ต้องหามาสอบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้จะได้มีการเร่งรัดให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่คู่กรณีทุกฝ่าย และดำเนินการทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด

ข่าวรถชนเด็ก ตำรวจเรียก 3 แสน

ข่าวรถชนเด็ก ตำรวจเรียก 3 แสน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า เด็กถูกรถทับตาย แม่ถูกตำรวจรีด 3 แสน ที่มาวลี ไม่อยากได้เงิน อยากได้ความเป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2565 เวลา 16:59:31 10,671 อ่าน
TOP