x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ผมยังไม่ตาย Wali มือสไนเปอร์ดัง อัดคลิปโต้ข่าวลือ โดนสังหาร หลังร่วมสู้รบรัสเซีย

| 6,972 อ่าน


          Wali มือสไนเปอร์ระดับโลก อัดคลิปโต้ข่าวลือ โดนสังหารเสียชีวิตในยูเครน หลังตอบรับคำเชิญ เข้าร่วมสู้กับรัสเซีย เผย "ผมยังไม่ตาย ไม่มีแม้รอยข่วน"


          เป็นประเด็นที่จับตาในสื่อโซเชียล ภายหลังจาก วาลี (Wali) นักแม่นปืนผู้โด่งดัง อดีตสมาชิกกองกำลังพิเศษแคนาดา ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในสไนเปอร์มือพระกาฬระดับโลก ตอบรับคำเชิญ โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เข้าร่วมกองกำลังต่างชาติในยูเครน เพื่อต่อสู้กับการโจมตีของกองทัพทหารรัสเซีย
 

อ่านเพิ่มเติม : สไนเปอร์มือพระกาฬระดับโลก เดินทางถึงยูเครน ร่วมสู้รัสเซีย ประวัติไม่ธรรมดา
 

          ทว่า หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีกระแสข่าวลือว่า วาลีถูกสังหารเสียชีวิตแล้วในยูเครน ทว่าล่าสุด (23 มีนาคม 2565) เว็บไซต์ซีบีซีนิวส์ รายงานว่า วาลี ได้ปรากฏตัวให้สัมภาษณ์ภายทางวิดีโอคอล เพื่อยืนยันว่าตนเองยังมีชีวิตอยู่และสบายดี โต้กลับข่าวลือที่เกิดขึ้นว่าไม่ใช่ความจริง พร้อมทั้งเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดของเขาในขณะนี้
 

          วาลี กล่าวว่า เขาได้กลับมายังพื้นที่ปลอดภัยในยูเครน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลาต่อสู้กับกองกำลังรัสเซียในแนวหน้าที่เมืองเคียฟ ทันทีที่เขาเปิดโทรศัพท์ก็ต้องประหลาดใจ เมื่อมีหลายข้อความส่งมาหาเขาโดยต่างเชื่อว่า เขาถูกฆ่าตายในสรภูมิรบ ไม่ว่าจะเป็นภรรยา พ่อ เพื่อน และคนแปลกหน้า ขอให้ถ่ายรูปยืนยันว่ายังมีชีวิต รวมไปถึงอดีตผู้บัญชาการของเขาในเคอร์ดิสถาน ซึ่งเขาเคยร่วมต่อสู้กับกลุ่มไอซิส (ISIS) ได้ส่งข้อความมาบอกว่า พวกเขาได้ทำพิธีเสียสละแกะเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา
 

          "ผมยังไม่ตาย เห็นแล้วใช่ไหม ผมไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน ผมน่าจะเป็นคนสุดท้าย ที่รู้เรื่องการตายของตัวเอง" วาลี กล่าว
 

          สำหรับข่าวลือเรื่องการเสียชีวิตของวาลี ถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางใน VKontakte หรือ VK สื่อโซเชียลมีเดียของรัสเซีย โดยอ้างว่า วาลีถูกกองกำลังพิเศษรัสเซียสังหาร ในระยะเวลาเพียงแค่ 20 นาที หลังจากที่เขาเดินทางมาถึงมาริอูโปล เมืองท่าทางตอนใต้ที่ถูกกองกำลังรัสเซียปิดล้อม
 

          "ผมไม่เคยไปเมืองมาริอูโปลมาก่อนเลยในชีวิต ผมไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงบิดเบือนข้อมูลเช่นนี้ ผมคิดว่ามันเป็นแค่การล้อเลียน แต่ก็คิดว่ามันแปลก เพราะสุดท้ายแล้ว เขาก็จะสูญเสียความน่าเชื่อถือเพราะโฆษณาชวนเชื่อนี้ การโกหกแบบนี้ มันค่อนข้างตื้นเขิน เพราะหลังจากนั้นไม่กี่วัน ผมก็จะโผล่ออกมาและบอกทุกคนว่า ผมยังมีชีวิตอยู่แบบนี้" วาลี กล่าว
 

          ทั้งนี้ วาลียังได้พูดถึงประวัติของเขา ชี้ว่าเขาไม่ใช่มือปืนที่อันตรายที่สุดในโลกและไม่ได้เป็นเจ้าของสถิติใด ไม่กี่สัปดาห์ก่อนจะตัดสินใจไปร่วมรบ เขาทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ ในแคนาดา และไม่ได้ฝึกฝนเพื่อการต่อสู้อย่างจริงจัง
 

          "ผมเป็นแค่นักแม่นปืนที่ดี ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมากไป ไม่มีอะไรน้อยไป ผมยังไม่ได้ฆ่าชาวรัสเซียเลยสักคน หน้าที่ของนักแม่นปืนที่ทำได้ตอนนี้คือเฝ้าสังเกตการณ์" วาลี กล่าว
 

          วาลี ยอมรับว่าสถานการณ์ในกรุงเคียฟคือหายนะ เขาแทบจะไม่ได้นอนหรือกินเป็นเวลาหลายวันในระหว่างการต่อสู้ กองกำลังของรัสเซียคอยโจมตีทุกอย่างที่ขวางหน้าอย่างไม่ระมัดระวัง ทหารยิงปืนระดมยิงถล่มรัว ๆ ไปทั่วพื้นที่โดยไม่มีแผนการ รวมทั้งการทิ้งระเบิดอย่างไม่หยุดยั้ง เมืองถูกเผาวอดวาย บางสถานที่ถูกทำลายเสียจนสิ้นซาก
 

          อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ วาลี อยู่ในช่วงพักผ่อน ได้กินและนอน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และตั้งใจจะกลับเข้าไปอยู่ในแนวหน้าในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก cbc, globalnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผมยังไม่ตาย Wali มือสไนเปอร์ดัง อัดคลิปโต้ข่าวลือ โดนสังหาร หลังร่วมสู้รบรัสเซีย อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2565 เวลา 09:36 6,972 อ่าน
TOP