x close

ตั้วขายถูก เปิดใจเหตุส่ง iPhone ไม่ได้ ปล่อยลูกค้ารอ 7 วัน ยิ่งฟังยิ่งคาใจกับคำตอบ โป๊ะไหม


          ตั้วขายถูก เปิดใจทำไมส่ง iPhone ไม่ได้ ยิ่งฟังยิ่งคาใจกับคำตอบ รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าทำให้ไม่ได้ แต่ยังยืนยันที่จะขาย แล้วทำไมไม่บอกให้หยุดโอนแต่แรก ด้านเหยื่อทำเรื่องร้องเรียนเอาผิด

ตั้วขายถูก

          กรณีที่เพจขายของออนไลน์คนไลก์หลักล้านอย่าง "ตั้วขายถูก" ที่เปิดขาย iPhone ที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาดกว่า 10,000 บาท โดยเป็นของมือ 1 เครื่องศูนย์ไทยของแท้ รับประกัน 1 ปี ทำให้มีคนสนใจอย่างล้นหลาม สั่งกว่า 2,000 คน เงินหมุนเวียน 32 ล้านบาท แต่สุดท้ายรอประมาณ 1-10 วันก็ไม่ได้รับของ จนทางเพจประกาศโอนเงินคืนให้ พร้อมกับส่งเตารีดมาให้แทน

          ทั้งนี้ หลายคนมีข้อสงสัยว่า ตั้วขายถูกทำแบบนี้มีเจตนาอะไร และการโอนเงินคืนเป็นการโอนจากหลาย ๆ บัญชีเข้ามา ไม่ได้โอนเป็นก้อนเดียว ทำแบบนี้ยิ่งมีพิรุธ


ตั้วขายถูก


ตั้ว เปิดใจ ทำไมส่งของให้ไม่ได้


          ล่าสุด วันที่ 26 มีนาคม 2565 ตั้ว แม่ค้าออนไลน์ มีการเล่าถึงสาเหตุที่ไม่สามารถส่งโทรศัพท์ iPhone ได้ว่า ตั้วซื้อ iPhone มาจากร้านข้างนอก แล้วก็มีประกัน 1 ปี รับเคลมทุกกรณีตามที่เคยกล่าวไป แต่พอสั่งไปจริง ๆ ทางนั้นบอกว่า ไอโฟนไม่มีประกัน ไม่มีรับเคลม ดังนั้น ตั้วก็กลัวว่า ลูกค้าเราจะได้รับความเสียหาย ถึงยอมคืนเงินให้ลูกค้า แล้วก็ยกเลิกออร์เดอร์จากทางนั้นไป เพราะถ้าสินค้ามีปัญหา ตั้วไม่มีปัญญาเคลมไหว

          อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า เมื่อรู้ปัญหาเรื่องสินค้าตั้งแต่วันแรก แต่ทำไมถึงปล่อยให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามา รอของเป็นสัปดาห์ บอกวามีการแพ็กของเสร็จและเตรียมประกาศเลขส่งพัสดุอีกต่างหาก ทั้งที่บอกตั้งแต่แรกได้ว่าสินค้านั้นไม่มีประกัน ไม่รับเคลม เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจเองว่าจะแลกราคาที่ถูกเป็นหมื่นกับของที่ได้หรือไม่

ตั้วขายถูก

ตั้วขายถูก

ตั้ว เครียดจนร่ำไห้ ยันไม่ได้โกง


          ขณะเดียวกัน ยังมีอีกช่วงหนึ่งที่ตั้วร้องไห้ออกมา ยอมรับว่าเครียดตั้งแต่ที่รู้เรื่อง แต่ว่าเราต้องแก้ไขหน้างานไป ตั้วยืนยันว่า ตนไม่ได้ตั้งใจโกงเงิน เข้าใจความรู้สึกลูกค้าเป็นอย่างดี ตอนนี้ไล่โอนเงินทั้งวันทั้งคืน เหลือเพียงลูกค้า 12 คนที่ยังไม่ได้แจ้งเลขบัญชีมา

          เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานว่า ส่วนกลุ่มลูกค้าผู้เสียหาย เดินทางร้องเรียน ว่าที่​ ร​.ต.​ ชัชวาลย์​ บำรุง​วงศ์​ กลุ่มทนายใจดี เพื่อขอทวงไอโฟน ที่สั่งไว้ เบื้องต้น กลุ่มทนายใจดีแนะให้ตั้ว เร่งเยียวยาผู้ซื้อก่อนกลายเป็นคดีอาญา โดยคดีนี้มีความผิดที่เข้าข่ายคือ

          1. พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉ้อโกงประชาชน

          2. พ.ร.บ.การพนัน พฤติกรรมขายสินค้าเสี่ยงโชคก่อนหน้า

https://twitter.com/coconutxiah/status/1507066354083393537

ตั้วขายถูก

ตั้วขายถูก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้วขายถูก เปิดใจเหตุส่ง iPhone ไม่ได้ ปล่อยลูกค้ารอ 7 วัน ยิ่งฟังยิ่งคาใจกับคำตอบ โป๊ะไหม โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2565 เวลา 16:35:37 68,327 อ่าน
TOP