x close

โรงงานดังระยอง จ่อฟ้องคนปล่อยข่าวลือ ปลดคนงานฟ้าผ่าน้ำตาท่วม จนเป็นดราม่าถูกด่าเละ

 
              โรงงานดังระยอง เผยเตรียมฟ้องร้องเอาผิด คนปล่อยข่าวลือปลดพนักงานฟ้าผ่าจนเป็นดราม่า หลังชี้แจงยืนยันแค่ให้หยุดงานชั่วคราว และยังให้เงินเดือนปกติ

 ปลดฟ้าผ่า
 ภาพจาก TikTok @paksuda_blue

            จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพบรรยากาศโศกเศร้าของพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง โดยระบุว่า โรงงานได้มีการเลิกจ้างทำให้ต้องตกงานไม่รู้ตัว ซึ่งเจ้าของคลิปก็เป็นหนึ่งในนั้น จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์ถึงโรงงานที่เลิกจ้างโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

            ต่อมา บริษัท ทรินา โซลาร์ ไซเอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ที่ตกเป็นประเด็นได้ชี้แจงยืนยันว่า ไม่ได้เลิกจ้างพนักงานฟ้าผ่า แต่เป็นการให้หยุดชั่วคราว 6 เดือน และจ่ายเงินเดือน 75 เปอร์เซ็น แล้วค่อยกลับมาเริ่มทำงานหลังเดือนตุลาคม 2565

            ส่วนกระแสข่าวที่ว่าเลิกจ้างพนักงานนั้น ที่จริงแล้วเป็นพนักงานซับพลายเออร์ ทางบริษัทได้เลิกจ้างจริงและได้ส่งคืนกลับไป พร้อมยืนยันว่า พนักงานที่ถูกส่งกลับไปทางต้นสังกัดก็ไม่ได้เลิกจ้างพนักงานกลุ่มนี้แต่อย่างใด

            อ่านข่าว : โรงงานดังปลด พนง. ฟ้าผ่าก่อนสงกรานต์ ร่ำไห้กอดลาเพื่อน ชีวิตเคว้งตกงานไม่รู้ตัว

            อ่านข่าว : โอละพ่อ ดราม่าโรงงานปลดพนักงาน ที่แท้ให้หยุด 6 เดือน รับเงิน 75% เพราะเหตุนี้

 ปลดฟ้าผ่า
 ภาพจาก TikTok @benznakab

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (7 เมษายน 2565) เฟซบุ๊ก Trina Solar ของบริษัท ทรินา โซลาร์ ไซเอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงเรื่องนี้ ยืนยันว่ากระแสข่าวที่เป็นดราม่าว่าบริษัทเลิกจ้างกะทันหันนั้นไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลที่ถูกบิดเบือน

            ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ปล่อยข่าวดังกล่าว เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวมีเจตนาจงใจให้บริษัทได้รับความเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียง

 ปลดฟ้าผ่า
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Trina Solar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงงานดังระยอง จ่อฟ้องคนปล่อยข่าวลือ ปลดคนงานฟ้าผ่าน้ำตาท่วม จนเป็นดราม่าถูกด่าเละ โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2565 เวลา 16:20:13 5,575 อ่าน
TOP