x close

ยูทูบเบอร์คนดัง เตือนใจ ลืมวางของไว้บนเตาไฟฟ้า เตาเปิดเองจนอันตราย ไฟเกือบไหม้คอนโด


            อุทาหรณ์ก่อนออกจากบ้าน สาววางของเอาไว้บนเตาไฟฟ้า เตากลับเปิดอัตโนมัติ เผาสิ่งของจนไหม้เกรียม หวิดไหม้เกือบทั้งคอนโด ส่งกลิ่นเหม็นฉุนไปหลายสัปดาห์ เป็นประสบการณ์เตือนใจที่ลืมไม่ลง

ยูทูบเบอร์ วางของไว้บนเตาไฟฟ้า ไฟเกือบไหม้คอนโด
ภาพจาก TikTok @ningarisaa

           ก่อนที่จะออกจากบ้านทุกครั้ง สิ่งที่ควรทำก็คือการตรวจตราความเรียบร้อยในด้านต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุตอนที่เราไม่อยู่ในบ้าน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อาจเกิดการช็อตจนเสียหาย ซึ่งไม่ใช่แค่การสูญเสียทรัพย์สิน แต่อาจหมายถึงชีวิตอีกด้วย

           วันที่ 13 เมษายน 2565 TikTok @ningarisaa ยูทูบเบอร์คนดัง มีการลงคลิปเตือนภัย คนดูกว่า 2.5 ล้านครั้ง เมื่อเตาไฟฟ้าทำงานตอนที่ไม่อยู่ห้อง จนเกิดหวิดไฟไหม้ทั้งคอนโด มีเรื่องราวดังนี้

           ทั้งนี้ คุณนิ้งได้ไปทำธุระนอกคอนโด แต่ก่อนที่จะออกจากห้องเผลอเอาของวางไว้บนเตาไฟฟ้าแล้วลืมล็อกเตา ทำให้เตาไฟฟ้าเปิดเอง จากนั้นเตาก็ร้อนขึ้นจนเผาทุกอย่างที่อยู่บนนั้น

ยูทูบเบอร์ วางของไว้บนเตาไฟฟ้า ไฟเกือบไหม้คอนโด
ภาพจาก TikTok @ningarisaa

           อย่างไรก็ตาม ไฟไหม้ครั้งนี้ก็จบลงโดยที่ไม่เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง เนื่องจากเจ้าหน้าที่นิติคอนโดเข้าไปในห้องทันเวลาพอดี

           ต่อมานิติคอนโด โทรศัพท์ไปแจ้งข่าวเรื่องห้อง เธอจึงรีบกลับมาที่ห้องทันทีด้วยอาการหวาดผวา พร้อมเช็กดูความเสียหาย ผลปรากฏว่ายังไม่มีอะไรเสียหาย มีเพียงแค่ควันในห้องที่เหม็นมาก ฝังตัวอยู่ในห้องอย่างยาวนานหลายสัปดาห์ ขอเตือนว่า ถ้าหากใครที่ต้องออกไปทำธุระข้างนอกนาน ๆ ก็อย่าลืมดูเรื่องนี้ด้วย

สภาพซากของเตา กับข้าวของที่ดำเป็นตอตะโก


           ขณะเดียวกัน ในคลิปก็มีสภาพข้าวของที่อยู่บนเตา พบว่า ถุงพลาสติกที่วางไว้บนเตาล้วนดำไหม้จนเกรียม แม้กระทั่งกล่องพลาสติกที่วางเอาไว้ ส่วนก้นที่โดนความร้อนก็แตกกระจายแทบไม่เหลือชิ้นส่วน ส่วนบนเตาก็มีคราบเหนียว ๆ ติดเต็มไปหมด ต้องใช้ฟองน้ำกับน้ำยาทำความสะอาดในการขัด ๆ ถู ๆ ทำความสะอาดจนมาอยู่ในสภาพเดิม

ยูทูบเบอร์ วางของไว้บนเตาไฟฟ้า ไฟเกือบไหม้คอนโด
ภาพจาก TikTok @ningarisaa

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบเบอร์คนดัง เตือนใจ ลืมวางของไว้บนเตาไฟฟ้า เตาเปิดเองจนอันตราย ไฟเกือบไหม้คอนโด อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2565 เวลา 15:35:39 15,080 อ่าน
TOP