x close

ไวรัลคลิปดัง กูไม่เบรกนะ ก่อนชนสนั่น ตร. ชี้อาจเป็นประมาทร่วม - เคสนี้ใครต้องรับผิดชอบ ?

           ตำรวจเผยคลิปไวรัลดัง กูไม่เบรกนะ ก่อนชนสนั่น อาจเป็นประมาทร่วม คันหนึ่งคึกคะนอง อีกคันเลี้ยวไม่ระวัง พบบาดเจ็บทั้ง 2 คัน แถมเสาไฟหักอีก 1 ต้น  


           จากกรณีที่มีการเผยคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่ขับรถอยู่เลนขวาสุด และเมื่อเจอทางยูเทิร์นพบว่ามีรถยนต์ 2 คันกำลังจะเลี้ยวมา ซึ่งคนในคลิปพูดว่า "กูไม่เบรกนะ กูไม่เบรกนะ" ก่อนที่จะชนเข้าไปเต็ม ๆ จนรถพลิกคว่ำ ซึ่งโซเชียลได้มีการแสดงความคิดเห็นว่า ทางแยก ทางร่วม ถ้าชะลอได้ก็ควรชะลอ บนถนนไม่มีคำว่าคนเก่ง มีแต่คำว่ารอดกับตาย


           วันที่ 17 เมษายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน บริเวณทางแยกเข้าหมู่บ้านมิราเคิล บนถนนพรหมนิมิต รถที่เกิดเหตุคือ รถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 ขด 3859 กรุงเทพมหานคร และรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน กน 3733 นครสวรรค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ไม่พบแอลกอฮอล์ในผู้ขับขี่ เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 1 ต้น ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งได้มีการส่งรถที่ประสบอุบัติเหตุทั้ง 2 คันไปให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบแล้ว


          พ.ต.อ. เสฎฐวุฒิ กล่าวต่อว่า แต่เรื่องนี้เท่าที่ตรวจดูก็พบว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทร่วม เนื่องจากรถกระบะที่มาทางตรงคึกคะนองใช้ความเร็วมากเกินไป ขณะที่รถเก๋งอีกฝ่ายก็เลี้ยวข้ามถนนเข้าซอยโดยไม่ระมัดระวังให้ดี จึงมองว่าเป็นความประมาทร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย รถที่ประสบอุบัติเหตุทั้ง 2 คันมีประกัน แต่ไม่ใช่ประกันชั้น 1 ตัวคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายต่างติดธุระ เลยทำให้การสอบปากคำในตอนนี้ยังไม่ครบสมบูรณ์ จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ 


          เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงคำว่า "กูไม่เบรกนะ ไม่เบรกนะ" จะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่นั้น พ.ต.อ. เสฎฐวุฒิ ระบุว่า เรื่องคำพูดพวกนี้ก็จะเป็นการยืนยันการกระทำผิดของตนเอง ซึ่งจะเป็นการตั้งใจหรือประมาทนั้นตอนนี้กำลังรวบรวมอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ในเบื้องต้นทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างปฏิเสธกันอยู่ 

          ทั้งนี้ ทางฝ่ายรถกระบะได้ทำประกันภัยแบบ 3 บวก คือ หากไปประสบอุบัติเหตุ ตนเองไปชนรถคนอื่นจนได้รับความเสียหาย ทางประกันจะเป็นผู้รับซ่อมให้กับรถของฝั่งคู่กรณี แต่อาจจะต้องมีการเก็บเงินเพิ่มค่าส่วนต่าง ซึ่งคดีนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แต่หากมีการแจ้งความผิดกับทางฝ่ายรถกระบะจะต้องรับผิดชอบทั้งหมดในการซ่อมรถของฝ่ายคู่กรณี แม้มีส่วนต่างที่ต้องจ่ายก็จะเรียกเก็บกับฝ่ายรถกระบะทั้งหมด ส่วนรถกระบะของตนเองที่เสียหายก็จะต้องเอาไปซ่อมเอง เพราะประกันประเภทนี้ไม่ได้คุ้มครองทั้งหมด ขณะที่ทรัพย์สินทางราชการอย่างเสาไฟก็อยู่ที่ทั้งคู่ตกลงกัน



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน  

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลคลิปดัง กูไม่เบรกนะ ก่อนชนสนั่น ตร. ชี้อาจเป็นประมาทร่วม - เคสนี้ใครต้องรับผิดชอบ ? อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2565 เวลา 18:50:21 6,702 อ่าน
TOP