x close

เปิดประวัติหลวงพี่กาโตะ อดีตนักร้องไมค์ทองคำ สู่พระชื่อดัง ก่อนโดนโยงคลิปเสียงฉาว

 
               เปิดประวัติหลวงพี่กาโตะ จากผู้เข้าประกวดไมค์ทองคำ สู่พระนักเทศน์ชื่อดัง ในตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส ล่าสุดมีประเด็นเรื่องคลิปฉาวกับสีกา จนถูกตั้งคณะกรรมการสอบ
            กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคมเมื่อมีการเปิดเผยคลิปเสียงของสีกา ที่มีการพูดคุยกับพระที่อ้างว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังทางภาคใต้ โดยที่หลายคนพุ่งเป้าไปที่หลวงพี่กาโตะ หรือ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพระกาโตะก็ยืนยันว่าคนในคลิปเสียงนั้นไม่ใช่ตน และต่อมา ทางหญิงสาวคนนี้ก็ออกมาบอกว่า ตนผิดเองที่ใส่ร้ายพระ จากนี้ไปจะไม่ให้สัมภาษณ์ใด้ ๆ แล้ว แต่ต่อมาก็มีคลิปเผยออกมาอีก ซึ่งทางพระมีการหลุดปากเรียกตัวเองว่าพระกาโตะ สวมบทสายเปย์ รับปากจะช่วยจ่ายเงินค่าคอนโดกับค่ารถให้ฝ่ายหญิง แถมบอกจากนี้จะเปลี่ยนไลน์ โดนจับได้เดี๋ยวซวยกันไปหมด จากนี้จะมาบอกรักเหมือนเดิมไม่ได้แล้วนะ พร้อมบอกอีกว่าตนเองกำลังจะได้เป็นเจ้าอาวาส

            อ่านข่าว : คลิป 3 พระมั่วสีกา หลุดปากเรียกตัวเองว่า พระกาโตะ สัญญาหาเงินจ่ายค่าคอนโดให้

            ขณะที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา โดยมีตัวแทนทั้งพระสงฆ์และฆราวาสร่วมตรวจสอบ ซึ่งมีรายงานว่า จะมีการสอบหาข้อมูลในเชิงลึก ทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการภายในวัด กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง เงินวัด ขบวนการผลประโยชน์ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ เนื่องจากพบข้อมูลที่ไม่สมเหตุสมผลบางประการ

            อ่านข่าว : หลวงพี่กาโตะ ขอหยุดความวุ่นวาย จากนี้งดให้สัมภาษณ์สื่อ - โดนตั้งสอบ ปมคลิปเสียงมั่วสีกา

            สำหรับพระกาโตะ หรือ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช อายุ 23 ปี มีชื่อเล่นว่า แรมโบ้ เป็นพระที่มีชื่อเสียงด้านการเทศน์ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2561 พระกาโตะ หรือแรมโบ้ ที่ขณะนั้น อายุ 19 ปี และยังไม่ได้บวช ได้ไปประกวดรายการไมค์ทองคำ 7 ทางช่อง เวิร์คพอยท์ หมายเลข 23

            แรมโบ้ เล่าว่า แม่ของตนป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ต้องเข้ารับการรักษาตลอดชีวิต เพราะต้องใช้ยาเม็ดละ 700 บาท ต่อวัน ทุกวัน ตลอดชีวิต ความฝันของตนอย่างเดียวคือต้องการให้แม่หาย ให้เห็นตนในวันที่ตนรับปริญญาและได้มีความสุขร่วมกับแม่






               ต่อมาแรมโบ้ ได้บวชเมื่อปี 2560 ตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ แรมโบ้ ได้โควตาเรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่ตัดสินใจไม่เรียนต่อ และออกมาดูแลแม่เอง

               ช่วงที่ผ่านมา พระแรมโบ้ หรือ หลวงพี่กาโตะมีชื่อเสียงจากการทำคลิปเทศนาใน TikTok ด้วยลีลาการเทศน์ที่ถูกใจวัยรุ่น แฝงความฮา คำคม และมีเครื่องดื่มยี่ห้อดังตั้งอยู่ด้วยทุกคลิป หลาย ๆ คนจึงเรียกว่า "หลวงพี่กาโตะ" และก่อนหน้านี้ก็มีการเทศนาสอนวัยรุ่นเกี่ยวกับการเมืองจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงด้วยประเด็นที่ม็อบราษฎรออกมาชู 3 นิ้ว ระยุว่า

               "วัยรุ่นสมัยนี้ทำอาตมาปวดหัวมาก เที่ยวไปชูสามนิ้วกัน พูดในนามพระเลยนะ เด็กวัยรุ่นบ้านเรานี่ดีหน่อยนึง โดยเฉพาะชาวใต้นี่ไม่เท่าไหร่ แต่ที่อื่นนี่น่าสงสารมากเที่ยวไปชูสามนิ้วกัน บางคนหุงข้าวยังไม่เป็นจะไปปฏิรูปประเทศแล้ว มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรา หน้าที่เราคือเรื่องเรียน และจริง ๆ แล้วสามนิ้วที่พวกเธอชูนะผิดทั้งนั้น การชูสามนิ้วที่ถูกต้องคือ 1. ชาติ 2. ศาสนา 3. พระมหากษัตริย์"


               อ่านข่าว : ทัวร์ลง ! หลวงพี่กาโตะ เทศน์แซะม็อบชู 3 นิ้ว หุงข้าวไม่เป็น..จะไปปฏิรูปประเทศ



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง เวิร์คพอยท์ หมายเลข 23



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติหลวงพี่กาโตะ อดีตนักร้องไมค์ทองคำ สู่พระชื่อดัง ก่อนโดนโยงคลิปเสียงฉาว อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2565 เวลา 00:42:46 117,144 อ่าน
TOP