x close

อดีตพระกาโตะ คืนเงินวัดแล้ว 6 แสน ! หลังเบิกมาเปย์สีกา พระ-ผู้ใหญ่ เป็นพยาน

 
             อดีตพระกาโตะ พงศกร จันทร์แก้ว คืนเงินวัดแล้ว 6 แสน หลังเบิกมาเปย์สีกา มีพระผู้ใหญ่ อบต. ผู้ใหญ่บ้าน ลงชื่อเป็นพยาน รับมอบเงินที่วัดต่างอำเภอ


 อดีตพระกาโตะ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หลวงพี่กาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง

             เป็นประเด็นที่สังคมกำลังจับตา สำหรับข่าว อดีตพระกาโตะ ที่ก่อนหน้านี้อ้างว่าเอาเงินส่วนตัว 6 แสนบาท จ่ายให้ ใบตอง สาวคู่กรณี 3 แสน และยังมอบเงินผ่านพระผู้ใหญ่ ส่งให้นักข่าวอีก 3 แสน เพื่อปิดข่าว แต่กลับถูกแฉว่าเงินดังกล่าวนั้น เป็นเงินของวัดเพ็ญญาติ ที่กาโตะเบิกมาก่อนสึก 2-3 วัน ซึ่งหลายคนก็มองว่า เข้าข่ายยักยอกทรัพย์หรือไม่ และสิ่งที่พูดมา ก็ไม่ตรงกับความจริงอีกแล้ว

             โดยทาง อดีตพระกาโตะ  บอกว่า เป็นการยืมเงินวัดกับกรรมการวัด แจ้งว่าต้องการเอาไปทำธุระด่วน ไม่มีเจตนายักยอกเงินวัดแต่อย่างใด ตั้งใจนำเงินทั้งหมดไปคืนวัดในวันพรุ่งนี้ (5 พฤษภาคม 2565) แต่เป็นข่าวก่อนเลยจะเอาเงินไปคืนให้วันนี้เลย ส่วนที่ก่อนหน้านี้บอกว่าเป็นเงินตัวเอง เพราะมีเงินเก็บ 6 แสนจริง แต่เอาออกมาไม่ได้ ฝากไว้ที่ญาติ จึงขอยืมเงินวัดก่อน แล้วจะเอาเงินของตัวเองไปคืน จึงเท่ากับว่าเป็นเงินตัวเอง

             อ่านข่าว : กาโตะ โต้ยักยอกเงินวัด 600,000 เอาไปเปย์ตอง ยืมมาก่อนเดี๋ยวคืน - หมดเงินไปแล้วเกือบล้าน

             ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 มีรายงานว่า อดีตพระกาโตะ พงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินจำนวน 6 แสนบาท มาคืนแล้ว โดยได้ทำเรื่องนำเงินมาคืนที่ วัดมังคลาราม อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อคืนเงินให้กับทาง วัดเพ็ญญาติ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

 อดีตพระกาโตะ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หลวงพี่กาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง

             โดยได้มีการบันทึกข้อความเป็นเอกสารเรื่องการคืนเงินของ อดีตพระกาโตะ และลงชื่อพยานรับทราบ ดังนี้

             1. พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง

             2. พระครูบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม  

             3. นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด

             4. นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3  

             5. นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2

             ผู้รับมอบหมายเงิน 6 แสนบาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด รับทราบ นำไปฝากธนาคาร และมี นายโชคดี นุมาศ - นายวสันติ จงรวย ลงชื่อเป็นพยานรับทราบ

             อย่างไรก็ดี นายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานชมรมทนายความเมืองคอน กล่าวว่า ถึงจะมีการคืนเงินที่เบิกไป 6 แสนบาทแล้ว แต่ในทางกฎหมายถือว่าเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว การนำเงินไปใช้ส่วนตัวอาจโดนข้อหายักยอกทรัพย์ของวัดได้



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ช่อง 3





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพระกาโตะ คืนเงินวัดแล้ว 6 แสน ! หลังเบิกมาเปย์สีกา พระ-ผู้ใหญ่ เป็นพยาน โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2565 เวลา 21:30:59 4,917 อ่าน
TOP