x close

เปิดเบื้องลึกเจ้าอาวาสยอมสึก ควักซองทำป้ายต้านหมอปลา หมูกระทะมาส่งบ่อยจนชิน

 

          เปิดเบื้องหลัง เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ยอมสึก ปมติดป้ายต่อต้านหมอปลา สารภาพหมดควักซองปัจจัยสั่งป้ายไวนิล ดื่มสุรา ฉันหมูกระทะ เพจดังซัดร้านป้าย - ร้านหมูกระทะ อ้างจรรยาบรรณร้านช่วยปกปิด

          จากกรณี พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ยอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายห้ามหมอปลา เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 มีเนื้อหา ร่วมปลุกกระแสห้ามหมอปลาเข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด เป็นป้ายไวนิลราคา 1,800 บาท ส่วนข้อร้องเรียนว่าที่วัดมีพระดื่มเหล้า และฉันหมูกระทะในวัดนั้น จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป

           อ่านข่าว : โป๊ะ ! เจ้าอาวาสทำป้ายเอง ห้ามหมอปลาเข้าวัด แถมเจอแฉหนัก พระดื่มเหล้า - ฉันหมูกระทะ

          ล่าสุด วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยสื่อมวลชน เดินทางไปที่วัดใหม่พรหมพิราม โดย พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาส พูดเสียงอ่อยกรณีมีข้อร้องเรียนให้ตรวจสอบ ยอมรับว่าเรื่องสุรามีการดื่มจริง ฉันหมูกระทะจริง โดยเจ้าอาวาสยินยอมสึก แต่ขอเวลา 3 วัน ให้กระบวนการเป็นไปตามมติของคณะสงฆ์

          ทั้งนี้ เพจเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน มีการเผยเบื้องหลังการยอมสึกแต่โดยดีในครั้งนี้ มีที่มาที่ไปอย่างไร เริ่มต้นเรื่องเกิดจากความกลัวในความผิดของตนเองของเจ้าอาวาส กลัวหมอปลาเข้าตรวจสอบที่วัด เพราะถูกชาวบ้านร้องเรียนเรื่องดื่มสุราและฉันหมูกระทะ ประกอบกับถูกวัดอื่นและพระรูปอื่นยุยงส่งเสริม ยุให้ท่านเป็นแกนนำต่อต้านหมอปลา ให้วัดเริ่มนำร่องเรื่องนี้


          เจ้าอาวาสไม่ทันเกม บวกกับกลัวหมอปลามาตรวจสอบ ตัดสินใจควักซองปัจจัยมาสั่งทำป้ายไวนิลต่อต้านหมอปลา จากนั้นให้นำมาติดที่หน้าวัด
 
          คืนนั้น มีสายโทร. ตรงถึงเจ้าอาวาส เนื้อหาประมาณว่าเกิดอะไรขึ้นที่วัดใหม่พรหมพิราม อยากให้ชาวพรหมพิรามเป็นจำเลยสังคมอีกแล้วเหรอ ? สายดังกล่าวทำให้เจ้าอาวาสรู้ตั้งแต่คืนนั้นว่างานเข้าแล้ว !

          เช้าวันต่อมา จึงรีบปลดป้ายออก เมื่อมีการสอบถามก็อ้างว่าไม่รู้ใครเอามาติดหน้าวัด ทางวัดไม่รู้เรื่องเลยแม้แต่น้อย กระทั่งในที่สุด เจ้าหน้าที่สอบสวนพร้อมด้วยเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก แท็กทีมมาเยี่ยมที่วัด เจ้าอาวาสปรึกษาใครก็ไม่ได้ ติดต่อใครไม่ได้ เลยต้องแก้เองด้วยการบอกว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ

          ทั้งนี้ มีการสั่งร้านทำป้ายว่าห้ามปริปากบอกใคร ทางร้านก็ทำตามอย่างเคร่งครัด ตอนให้สัมภาษณ์กับนักข่าวก็บอกด้วยจรรยาบรรณของร้านทำป้ายว่า "ไม่สามารถบอกชื่อลูกค้าได้" แต่หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าอาวาสก็ยอมรับก็สื่อว่าสั่งทำป้ายนั้นเอง และตอนนี้ได้นำป้ายไปเผาทิ้งแล้ว


          โดยทางเพจดังยังขอแนะนำร้านด้วยว่า คราวหลังให้คิดดี ๆ ก่อนจะตอบสื่อมวลชน เพราะเมื่อทางร้านปฏิเสธปุ๊บ เจ้าอาวาสรับสารภาพปั๊บ แบบนี้ขบวนรถทัวร์จะลงหน้าร้านเอาได้

          ส่วนร้านหมูกระทะเดลิเวอรี่ ตอนแรกก็ไม่ยอมบอกว่าส่งให้กับวัดจริงหรือไม่ เอาจรรยาบรรณร้านหมูกระทะมาอ้างเช่นกัน กระทั่งเจ้าอาวาสรับสารภาพแล้วว่าท่านสั่งหมูกระทะมาจากร้านนี้จริง ๆ สั่งมาฉันช่วงเวลาหลังบ่ายไปแล้ว และไม่ใช่ครั้งเดียว สั่งประจำจนชาวบ้านทนไม่ไหวต้องร้องเรียนให้เข้าตรวจสอบ

          ขณะที่ทีมงานของหมอปลา ยังได้มอบเงินจำนวน 1,800 บาท เป็นค่าป้ายไวนิลให้กับเจ้าอาวาสอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเบื้องลึกเจ้าอาวาสยอมสึก ควักซองทำป้ายต้านหมอปลา หมูกระทะมาส่งบ่อยจนชิน อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:51:09 10,248 อ่าน
TOP