x close

อบต.ราชาเทวะ แจงปมซุ้มสะพานลอย 35 ล้าน เหตุใดถูกทิ้งหมดสภาพตรงนี้


          อบต.ราชาเทวะ แจงปมซุ้มสะพานลอย 35 ล้าน ถูกทิ้งไม่มีชิ้นดี ชี้ เป็นทรัพย์สินบริษัทรับจ้าง อบต. ไม่เกี่ยว ซัดอีกฝ่ายทำงานไม่เสร็จจนต้องยกเลิกสัญญา

ซุ้มสะพานลอย 35 ล้าน

          จากกรณีที่มีการแฉภาพซุ้มสะพานลอยเฉลิมพระเกียรติ มูลค่า 35 ล้านบาท ขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ถูกทิ้งกองไว้ ส่วนสภาพของซุ้มดังกล่าวค่อนข้างผุพัง บางชิ้นแตกหัก เหมือนงานยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยถูกทิ้งนานกว่า 1 ปี ไม่มีใครรู้ว่า ทำไมถึงยุติโครงการไป


ซุ้มสะพานลอย 35 ล้าน

          ล่าสุด วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาววันทนา สิงหาพันธุ์ ปลัด อบต.ราชาเทวะ รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนเพิ่งได้รับตำแหน่ง ปลัด อบต. แห่งนี้ไม่ถึงสัปดาห์ แต่เมื่อย้อนตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า เป็นโครงการของผู้บริหารเดิม อยู่ในปีงบประมาณ 2564

          ในโครงการนี้ มีการจัดทำซุ้มสะพานลอยเฉลิมพระเกียรติพร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้า 11 จุด ติดตั้งสะพานลอยละ 2 ด้าน งบประมาณ 35.3 ล้านบาท ราคากลาง 35.5 ล้านบาท ผู้รับจ้างคือ บริษัท โอลี่ กรุ๊ป จำกัด วงเงินสัญญา 35.1 ล้านบาท
          อย่างไรก็ตาม บริษัทรับจ้างผิดสัญญาและไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จตามระเบียบของทางราชการ ทำให้มีคำสั่งยกเลิกสัญญา และยึดเงินประกันสัญญาจากผู้รับเหมา 1.7 ล้านบาท

          ทั้งนี้ งบดังกล่าวยังไม่มีการเบิกงานงบประมาณแต่อย่างใด ส่วนซุ้มเป็นทรัพย์สินของผู้รับจ้างที่ไม่เช่าที่ดินเอกชนในการวางซุ้ม ไม่เกี่ยวข้องกับทาง อบต. และ อบต. ไม่สามารถจัดการอะไรได้

          สำหรับอนาคตของโครงการนี้ จะขึ้นอยู่กับคณะบริหารชุดใหม่ที่จะเข้ามาดำเนินการว่าจะทำต่อหรือหยุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบต.ราชาเทวะ แจงปมซุ้มสะพานลอย 35 ล้าน เหตุใดถูกทิ้งหมดสภาพตรงนี้ อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:40:28 9,828 อ่าน
TOP