x close

ตอง ยืนยัน ไม่รู้ที่มาเงิน 3 แสนที่กาโตะโอนให้ - ตอบชัด ๆ จะคืนเงินไหม - ปัดยั่วพระ !

 
              ตอง ยืนยัน ไม่รู้ที่มาเงิน 3 แสนที่กาโตะโอนให้ เผยกาโตะบอกเงินมาจากไหน - ตอบชัด ๆ จะคืนเงินไหม - ปัดยั่วพระ เผย จะทำยังไงถ้าเจอข้อหารีดทรัพย์


ตอง กาโตะ
ภาพจาก รายการโหนกระแส

          ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนจับตาสำหรับกรณีอดีตพระกาโตะ และสีกาตอง ที่มีการเปิดเผยว่าอดีตพระกาโตะ มอบเงินให้สีกาตอง 3 แสนบาท เพื่อให้จบเรื่องราวทั้งหมด หลังจากนั้น โดยอดีตพระกาโตะอ้างถูกฝ่ายหญิงยั่วยวน แต่มาโป๊ะแตก เพราะมีการแฉว่าอดีตพระกาโตะได้นำเงินจำนวน 6 แสน จากวัด เพื่อนำไปปิดข่าวรวมทั้งให้สีกาตอง

          อ่านข่าว : เดือด ! ไพรวัลย์ ฉะ ตอง อย่ามานางเอกไม่รู้เงิน กาโตะ มาจากวัด - ตอบพระช่วยตัวเองได้ไหม

          โดยเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ในรายการโหนกระแส ได้มีการโฟนอินกับสีกาตอง เรื่องที่มาของเงิน 3 แสนที่อดีตพระกาโตะโอนให้ ซึ่งมีการสอบถามว่าสีกาตองรู้เรื่องที่มาของเงินหรือไม่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

กาโตะเอาไปคืนแล้ว บอกว่าไม่ตั้งใจ ตอนนั้นคนกลางเร่งรัดเงินก้อนนี้เอาไปให้นักข่าวและสีกาตอง ล่าสุดทนายบอกว่าถ้าสีกาตองรู้ตั้งแต่แรกก็ผิดแน่นอน ตอนนี้สีกาตองต่อสายเข้ามาเลย ?

          ทนายเกิดผล : คุณตองครับ ตอนที่กาโตะมอบเงินให้ รู้ไหมพระกาโตะมีเงินหรือไม่ หรือเอาเงินมาจากไหน

          ตอง : ไม่ทราบเลยค่ะ แล้วก็ไม่ได้คุยกันเรื่องเงินด้วยซ้ำว่าที่มาที่ไปคืออะไร

          ทนายเกิดผล : เขาบ่นไหมว่าลำบาก เอาเงินวัดมาก่อน

          ตอง : ไม่ทราบเลยค่ะ ไม่พูดสักคำเลย ให้ตองสาบานก็ได้ รู้พร้อม ๆ ในรายการพี่หนุ่มเลยค่ะ ซึ่งตองก็ตกใจมาก เขาบอกตองแค่ว่าเอาที่ไปจำนอง ให้รอเงินหน่อย เดี๋ยวจะให้ไปรักษาตัว แค่นั้นค่ะ เขาบอกว่าพ่อเลี้ยงเขาเป็นคนเอาที่ไปจำนอง แล้วเป็นคนเอาเงินมาให้ตอง ตามนั้นเลยค่ะ

          ทนายเกิดผล : ถือว่าขาดเจตนา ไม่รู้ว่าเป็นเงินที่ได้มาจากทุจริต ก็ไม่ถือว่ามีความผิด ที่รับไปแล้วก็ไม่เกี่ยว เพราะถือว่าเขาไม่ทราบเรื่อง แต่ถ้าเงินทางกาโตะไม่ไปคืน ทางวัดสามารถฟ้องเรียกคืนได้ เพราะถ้าได้มาจากเบียดบังเงินวัด แล้วตองรับไป ตองก็ไม่ได้รับความคุ้มครองทางแพ่ง

          จตุรงค์ : คุณตอง อยากคุยนิดหนึ่งด้วยความสงสัย คุณตองไม่รู้เลยเหรอว่าเงินเขามาจากไหน ในเมื่อเขาใส่จีวรมาเจอคุณตอง คุณตองคิดว่าเงินเขาจะมาจากไหน

ตอง กาโตะ
ภาพจาก รายการโหนกระแส


คิดไหมว่าอาจเป็นเงินทำบุญจากวัด ?

          ตอง : เขาบอกว่าพ่อเลี้ยงเขา ตองไม่ได้คิดถึงตรงนั้น ตอนนั้นเขาโทร. มาแล้วรีบพูดมากว่าคนนี้คือพ่อเลี้ยง ไว้ใจได้ เป็นคนเลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็กเลย เขาพูดเร็วมาก แล้วบอกแค่ว่าเดี๋ยวเงินนี้พ่อเลี้ยงจะเอาไปเข้า ไปจำนองเอามาให้ แค่นั้น

จะคืนเงินเขาไหม 3 แสน ที่เขาให้เพื่อหยุดพูดเรื่องนี้ แต่เรายังพูดอยู่ เหมือนผิดสัญญาไปแล้ว ?

          ตอง : ตองคืนส่วนหนึ่งค่ะ ตองยินดีคืน อีกส่วนหนึ่งตองต้องรักษาตัวค่ะ

อย่างนี้ได้ไหม ?

          ทนายเกิดผล : แล้วแต่เขา เพราะไม่ได้เป็นความผิดทางอาญาแล้ว แต่ถ้าอย่างที่กาโตะพูดว่าถ้าไม่ให้เงินจะออกมาบอกคนอื่น ตรงนี้อาจเป็นความผิดฐานรีดทรัพย์ก็ได้

          ตอง : ไม่ใช่ค่ะ

          จตุรงค์ : มีกุนซือกฎหมายท่านหนึ่งใกล้ชิดกาโตะไปให้คำปรึกษาว่าจะดำเนินคดีคุณเรื่องรีดทรัพย์หรือกรรโชกทรัพย์อะไรก็แล้วแต่ ตัวคุณจะรับมือยังไง เป็นห่วงนะที่ถามเนี่ย

          ตอง : ตองคิดแล้วว่าตองจะคืนค่ะ อย่างที่ปรึกษาหลาย ๆ ท่านไปแล้วค่ะ

ล่าสุดคุณก็ถูกด่าเหมือนกัน ว่าคุณไปยั่วยวน พระที่ไหนก็ทนไม่ได้ คุณถูกตำหนิจากสังคมด้วย คุณรู้สึกยังไง ?

          ตอง : ไม่เป็นเรื่องจริงนะคะ เรื่องจริงเป็นเพียงการ.. พูดไม่ถูกค่ะพี่ เป็นเรื่องการคุยแล้วตามภาษาคนรักกัน คนคุยกัน

เขาบอกคุณเป็นคนยั่วยวนเขา คุณก็ไม่ได้โต้เถียง ?

          ตอง : หนูว่าหนูไม่พูดแล้วดีกว่า หนูอยากให้จบ แต่หนูไม่ได้ยั่วยวน และขอตรงนี้นิดหนึ่ง หนูกราบขอโทษพี่ไพรวัลย์ ที่ได้ฟังคลิปที่พี่สอนหนู แนะนำในสิ่งที่หนูควรจะทำ หนูกราบขอโทษพี่ไพรวัลย์และทุกคน คณะสงฆ์ด้วย ที่ได้รับผลกระทบทุกฝ่าย หนูน้อมรับ ยินดีปรับปรุงแก้ไขตัวค่ะ

ทำไมคุณยอมออกมาเปิดเผยใบหน้า ทั้งที่ตอนแรกคุณไม่ให้เปิดเผย ?

          ตอง : มันผ่านไปแล้วพี่ ทุกอย่างเป็นความจริง ไม่รู้จะปิดไปทำไม ก็..ก็ ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว ขอโทษทุกคน และขอบพระคุณทนายทุกท่าน ตอนนี้ต้องรักษาจิตใจอย่างเดียวค่ะ

เธอต่อสายมาเลย พอได้ยินทางพี่พูดว่าเธอรู้หรือเปล่าว่าเอาเงินจากวัดมา ?

          ทนายเกิดผล : รู้หรือไม่รู้อยู่ที่พยานหลักฐาน ถ้าพิสูจน์ได้ว่ามีการบอกไปแล้วว่าเป็นเงินวัด หรือคุณอาจไม่รู้เลยก็ได้



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการโหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตอง ยืนยัน ไม่รู้ที่มาเงิน 3 แสนที่กาโตะโอนให้ - ตอบชัด ๆ จะคืนเงินไหม - ปัดยั่วพระ ! อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:47:26 7,694 อ่าน
TOP