x close

พ่อแม่งง โรงเรียนสั่งลูกวัยอนุบาลแต่ง 4 ชุด 5 วัน ถึงกับลั่นบังคับใส่ชุดทหาร เพื่ออะไร ?

          โลกออนไลน์วิจารณ์สนั่น โรงเรียนบังคับเด็กชั้นอนุบาล ต้องใส่ชุดนักเรียน 4 ชุด 5 วัน ส่วนใหญ่สงสัยให้ใส่ชุดทหารทำไม แซวถ้าตอนสวดมนต์ ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นใส่จีวรเลยเหรอ ?

ดราม่าชุดนักเรียน

          เข้าใกล้วันเปิดเทอมวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 แล้ว หลังมีการปรับรูปแบบการเรียนเป็นแบบออนไลน์ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19 ระบาด ทว่าก็เกิดมีประเด็นดราม่าต้อนรับเปิดเทอมกัน หลังโลกออนไลน์มีการแชร์จนเป็นไวรัล กรณีโรงเรียนแห่งหนึ่งระบุรูปแบบชุดเพื่อบังคับให้เด็กอนุบาล ต้องใส่ชุดดังกล่าวมาเรียนทั้งสิ้น 4 ชุด ใน 5 วัน

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 คนในโซเชียลโดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังมีการเผยแพร่ภาพรูปแบบชุดของนักเรียนชั้นปฐมวัย ที่บังคับให้เด็กต้องใส่ชุดทั้งหมด 4 ชุด ใน 5 วัน นอกเหนือจากชุดนักเรียน คือ…

          - วันจันทร์ และอังคาร ให้ใส่ชุดนักเรียน
          - วันพุธ ให้ใส่ชุดพละ
          - วันพฤหัสบดี ให้ใส่ชุดทหาร
          - วันศุกร์ ให้ใส่ชุดอาเซียน

 
          ทั้งนี้ กฎข้อบังคับดังกล่าวถูกสังคมมองว่าเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองแบบสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น เพราะนอกจากเรื่องชุดแล้ว ผู้ปกครองยังต้องมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ด้วยในการเปิดเทอมแต่ละครั้ง และที่โซเชียลสงสัยกันมากที่สุด คือ ชุดทหาร ว่ามีความจำเป็นอะไรที่จะต้องให้เด็กใส่ ถึงขั้นแซวว่าถ้าจะให้เปลี่ยนชุดเยอะขนาดนี้ ตอนเข้าแถวสวดมนต์ไม่ต้องให้เด็ก ๆ เปลี่ยนเป็นใส่จีวรเลยเหรอ ?
 

          อย่างไรก็ตาม นอกจากชาวเน็ตที่แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ พบว่าหลายเพจดังก็ออกมาตั้งคำถามกับประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน และการทำแบบนี้ไม่ส่งผลดีต่อการเรียนการสอนแต่อย่างใด กลับเพิ่มภาระผู้ปกครองในสภาวะข้าวยากหมากแพงแบบนี้ด้วย เพราะปกติแล้วนอกจากค่าเทอม ยังมีค่าหนังสือ ค่าห้อง ค่ากิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งเงินค่าชุดนั้นจริง ๆ แล้วสามารถนำไปพัฒนการศึกษาและทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กจะดีกว่า 

ดราม่าชุดนักเรียน

ดราม่าชุดนักเรียน


ดราม่าชุดนักเรียน

ดราม่าชุดนักเรียน


ดราม่าชุดนักเรียน

ดราม่าชุดนักเรียน


ดราม่าชุดนักเรียน


ดราม่าชุดนักเรียน


ดราม่าชุดนักเรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่งง โรงเรียนสั่งลูกวัยอนุบาลแต่ง 4 ชุด 5 วัน ถึงกับลั่นบังคับใส่ชุดทหาร เพื่ออะไร ? อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:18:17 17,597 อ่าน
TOP