x close

เปิดอดีตของพระบิดา จากคนธรรมดา สู่ผู้หยั่งรู้ได้อย่างไร ญาติชี้เป็นคนมีฌาน

          ญาติเผยภูมิหลัง พระบิดา เคยบวชใส่จีวรก่อนเปลี่ยนเป็นผ้าคลุม พบมีศพแม่แท้ ๆ อยู่ในสำนักปฏิบัติธรรม ไม่ยอมให้น้องชายเอากลับ เชื่อมีฌานหยั่งรู้ล่วงหน้า

พระบิดา

          จากกรณีเจ้าหน้าที่บุกจับ นายทวี หรือ พระบิดา ผู้อ้างตนว่าเป็นพ่อทุกศาสนา หลังมีคนร้องเรียนว่าแม่วัย 80 ปี เข้ามาปฏิบัติธรรมดังกล่าวจนไม่ยอมกลับบ้าน ตรวจสอบพบในสำนักมี 11 ศพเก็บไว้ อ้างว่ารอขึ้นสวรรค์ มีการต่อท่อให้น้ำเหลืองระบายออกจากโรงศพด้วย  รวมถึงมีลูกศิษย์กินปัสสาวะ เสมหะ น้ำลาย ขี้ไคล และของเสียต่าง ๆ ของพระบิดา ซึ่งไม่ได้อาบน้ำมานาน 9 เดือน โดยเชื่อว่าเป็นยารักษาโรค

          ต่อมา นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มีคำสั่งให้จับกุม พระบิดา และเจ้าหน้าที่เตรียมรื้อถอนสำนักดังกล่าวแล้ว

          อ่านข่าว : หมอปลา บุกสำนักพระบิดาทุกศาสนา ให้กินขี้ไคล - กินฉี่ ผงะเจอ 11 ศพ รอขึ้นสวรรค์

          อ่านข่าว : เปิดที่มา บุกจับพระบิดาแห่งจักรวาล ช็อกสาวกบูชาแม้แต่น้ำเหลืองศพ บอกหอมมะลิ

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2565ข่าวช่อง 3 ที่บ้านพื้นที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น บ้านของนายทวี หมันลา อายุ 75 ปี ขณะนั้นมี นายสมพงษ์ แสนเหลา อายุ 75 ปี อาเขย และนางจันทา แสนเหลา อายุ 68 ปี เป็นอาแท้ ๆ โดยสองสามีภรรยา บอกว่า ไม่มีคนอยู่บ้าน ปกติจะมีน้องชายของนายทวีพักอาศัยอยู่กับครอบครัว แต่ย้ายไปอยู่ จ.ชัยภูมิแล้ว

พระบิดา
          ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          นายสมพงษ์ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องจากข่าว หลังจากที่หมอปลาและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปที่สำนักของฤาษีทวี โดยก่อนหน้านั้น ตนเป็นอาเขยและสร้างบ้านอยู่ตรงข้ามของบ้านพระบิดา แต่ตอนนี้ไม่เห็นพระบิดาอยู่บ้านแล้ว ตนทราบว่าพระบิดาไปทำงานที่ กทม. และกลับมาชุมแพ แต่บวชเป็นพระ โดยมีแม่ของนายทวี เป็นโยมอุปัฏฐาก คอยดูแลช่วงที่เป็นพระสงฆ์ห่มเหลือง

          กระทั่งผ่านไปประมาณ 4 ปี พระบิดาเปลี่ยนมาห่มผ้าฤาษีและมีสำนักอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ตนเคยไปที่สำนักเมื่อหลายปีก่อน ตอนช่วงนั้นยังไม่มีการกินอุจจาระหรือของเสียจากร่างกาย เห็นเพียงโอ่งน้ำหมักที่ทำจากผลไม้ไว้ให้ผู้เลื่อมใสศรัทธาดื่มกินเท่านั้น

          นายสมพงษ์ บอกอีกว่าอส่วนตัวเชื่อในเรื่องฤาษีที่สามารถเข้าฌานหยั่งรู้ล่วงหน้าได้ แต่ไม่เชื่อเรื่องการกินของเสียรักษาโรค เพราะก่อนหน้านี้ฤาษีทวีเคยทำนายและแก้มนต์ดำให้ชาวบ้านหลายพื้นที่คนจนมีชื่อเสียง ทั้งที่อยู่ที่สำนัก แต่หยั่งรู้หมดมองเห็นสิ่งของต่าง ๆ ในบ้านทักท้วงได้หมดเหมือนมองเห็นจริง ๆ และตอนที่หมอปลากับเจ้าหน้าที่เข้าไปนั้นก็เชื่อว่าฤาษีจะรู้ล่วงหน้าแต่ไม่หนี ให้เป็นไปตามกระบวนการของทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการ


          นอกจากนี้ ตนและภรรยาทราบเรื่องแม่พระบิดา เสียชีวิตแล้วถูกเก็บศพไว้ ปกติน้องชายพระบิดาจะไปหาพระบิดาตลอด และเคยขอศพแม่กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาฤ แต่พระบิดาไม่ให้และก็ไม่ทราบเหตุผลด้วยเช่นกัน

          ขณะที่ นางจันทา อาแท้ ๆ เปิดเผยว่า ปกติพระบิดาพักอาศัยอยู่กับน้อง กระทั่งไปบวชเป็นพระและไปเป็นฤาษี ตั้งแต่เห็นพระบิดา เขาไม่มีความผิดปกติใด ๆ เป็นคนนิสัยดีชอบช่วยเหลือคน ส่วนตัวไม่มีความเห็นเรื่องที่ให้ชาวบ้านกินของเสีย ตอนนี้ญาติกำลังเดินทางไปที่ จ.ชัยภูมิ อีกครั้ง เพื่อไปขอร่างของแม่มาประกอบพิธีทางศาสนา

พระบิดา

พระบิดา

พระบิดา

พระบิดา

พระบิดา

พระบิดา
ขอบคุณขอมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดอดีตของพระบิดา จากคนธรรมดา สู่ผู้หยั่งรู้ได้อย่างไร ญาติชี้เป็นคนมีฌาน โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:39:10 30,289 อ่าน
TOP