x close

กรมอุตุฯ เตือน พายุอัสนี ทำไทยฝนตกต่อเนื่อง - ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

          กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ พายุอัสนี ขึ้นฝั่งอินเดีย กระทบไทย ส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะภาคใต้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 

ฝนตก

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ ฉบับที่ 9 เมื่อเวลา 04.00 น.  พายุไซโคลนกำลังแรง "อัสนี" บริเวณชายฝั่งประเทศอินเดียตอนกลาง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 14 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

          คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศอินเดียตอนกลางในช่วงวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2565 โดยไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

          สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือน พายุอัสนี ทำไทยฝนตกต่อเนื่อง - ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:57:55 40,639 อ่าน
TOP