x close

สำนักพุทธ ยัน หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์ หลัง หมอปลา แฉตบะแตกล้วงของลับสีกา

          สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยืนยันหลวงปู่เป็นโรคอัลไซเมอร์และมีอาการอาพาธไม่สามารถเดินได้ หลังถูก หมอปลา มือปราบสัมภเวสี แฉเนียนจับหน้าอก ล้วงของลับสีกา


          จากกรณีที่ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี บุกวัดป่าแฉพฤติกรรมหลวงปู่ชื่อดัง ชอบลวนลามเวลาญาติโยมซึ่งเป็นผู้หญิงมากราบไหว้ก็จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ ๆ โดยมีลูกศิษย์ผู้ชายนั่งประกบอยู่ข้าง ๆ จากนั้นหลวงปู่ก็จะลูบหัว จับแก้ม โอบกอด จับอวัยวะเพศ จนสีกาบางรายถึงกับสะบัดและรีบลุกหนี ฉาววงการผ้าเหลือง

อ่านข่าว : หมอปลาบุกวัดป่า สาวแฉหลวงปู่คนดัง ตบะแตกตอน 90 เนียนจับหน้าอก ล้วงของลับสีกา



          วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เดลินิวส์ รายงานว่า นายสิทธา มูลหงส์ ผู้ตรวจราชการและโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)​ กล่าวถึงกรณีข้อร้องเรียนถึงพฤติกรรมหลวงปู่แสง จนฺทโชโต (ญาณวโร)​ วัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร ที่มีการสัมผัสร่างกายสีกาว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม พบว่า ที่พักสงฆ์ดังกล่าวยังไม่มีสถานะเป็นวัดที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวน อยู่ในขั้นตอนยื่นคำขออนุญาตใช้พื้นที่สร้างศาสนสถาน ปัจจุบันมีพระภิกษุจำพรรษา 15 รูป มีพระแสง จนฺทโชโต อายุ 98 ปี พรรษา 72 เป็นหัวหน้าที่พักสงฆ์ สังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุต

          สำหรับประเด็นข้อร้องเรียนดังกล่าวนั้น พระอุปัฏฐาก (พระผู้ดูแล)​ แจ้งว่า หลวงปู่เป็นโรคอัลไซเมอร์และมีอาการอาพาธไม่สามารถเดินได้ จะนั่งด้านหน้าบริเวณกุฏิเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพระธรรมวินัย พศจ.ยโสธร จะได้นำกราบนมัสการเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต เพื่อพิจารณา ผลเป็นประการใดจะมีการรายงานมายัง พศ. ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพุทธ ยัน หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์ หลัง หมอปลา แฉตบะแตกล้วงของลับสีกา อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 18:55:16 25,546 อ่าน
TOP