x close

ถึงยุคนี้แล้ว ? ถุงยางอนามัยใส่บาตรถวายพระ - หลวงพี่ชี้ดูมากจนขึ้นสมอง ขออย่าเหมารวม

         โยมเอาถุงยางอนามัยใส่บาตรถวายพระ-เณร ชี้มาถึงยุคแบบนี้แล้วเหรอ ดูข่าวเกี่ยวกับพระมากเกินไปจนขึ้นสมองหรือเปล่า ขออย่าเหมารวม หลังข่าวฉาววงการผ้าเหลืองถี่ยิบ


          จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก ชีวิตกับการเดินทางไกล ได้มีการเผยภาพถุงยางอนามัยที่คนนำมาใส่บาตรให้สามเณร พร้อมข้อความว่า เณรไปบิณฑบาตแล้วได้มา ถึงยุคที่โยมใส่บาตรถวายพระเณรด้วยถุงยางอนามัยแล้วหรือ โยมดูข่าวเกี่ยวกับพระมากเกินไปจนขึ้นสมองหรือเปล่า "โยมอย่าไปเหมารวม คิดไปเอง หรืออคติกับพระสงฆ์องค์เณรว่าเป็นคนแบบนั้นแบบนี้ ความดี ความชั่วนั้นอยู่ที่ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง จะเหมารวมกลุ่มคนไม่ได้ ยิ่งแสดงอาการกิริยาแบบนี้ทั้งที่เป็นชาวพุทธยิ่งใช้ไม่ได้เลย" พระดีไม่ดีโยมก็ดูออก

          ข่าวช่องวัน เผยสัมภาษณ์ พระชิงชัย อิทธิเตโช พระลูกวัดศรีเกิด อ.เมือง จ.เชียงราย ผู้โพสต์เรื่องดังกล่าว ทราบว่า จากการสอบถามสามเณรที่ได้ถุงยางอนามัยมานั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ในช่วงเช้าได้มีสามเณร 2 รูป อายุ 14-15 ปี โดยบวชเรียนอยู่ที่วัดได้ออกไปรับบิณฑบาตที่ตลาดสดเทศบาลหรือกาดหลวงเชียงราย โดยเมื่อบิณฑบาตไปถึงหน้าโรงรับจำนำ ได้มีชายร่างท้วม ท่าทางตุ้งติ้ง ใส่บาตรกับข้าวและน่าจะมีถุงยางอนามัยปะปนมาด้วย เมื่อมาถึงวัดก็ได้จัดการของในบาตและพบว่ามีถุงยางอนามัยหลายชิ้นติดมา


          ด้วยความคึกคะนอง สามเณรก็เลยเอามาเป่าเล่นตามวัย จนพระชิงชัยมาพบจึงได้สอบถามทราบว่า ได้ถุงยางอนามัยมาจากการรับบิณฑบาต ตอนแรกสามเณรก็นึกว่าซอสพริก แต่ดูเข้าจริงกลับเป็นถุงยางอนามัย จึงเก็บทั้งหมดและถ่ายรูปเอาไว้ เพราะไม่สมควรที่สิ่งเหล่านี้จะอยู่ในวัด จากนั้นก็ได้โพสต์และข้อความในเฟซบุ๊ก และได้สอนสามเณรด้วยว่า สิ่งของที่เขาให้มาในบาตนั้นไม่ผิดแต่เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง จึงขอฝากญาติโยมที่จะทำบุญควรคิดก่อนให้ดี ว่าจะถวายอะไรอย่าดูว่าพระเหมือนกับในข่าวทั้งหมด

ถึงยุคนี้แล้ว ? ถุงยางอนามัยใส่บาตรถวายพระ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถึงยุคนี้แล้ว ? ถุงยางอนามัยใส่บาตรถวายพระ - หลวงพี่ชี้ดูมากจนขึ้นสมอง ขออย่าเหมารวม อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:07:31 5,476 อ่าน
TOP