x close

สมาคมปันจักสีลัตฯ ขอโทษเจ้าของฟอนต์ ได้มาจากร้าน-จ่อขออนุญาตเพราะเป็นอักษรมงคล


          สมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ ขอโทษเจ้าของฟอนต์ "ไทยแลนด์" ที่เอามาใช้อย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เตรียมขออนุญาตเพราะถือเป็นอักษรมงคล ชี้ สมาคมฯ-นักกีฬา ไม่รู้เรื่อง สั่งจากร้าน ร้านเอามาทำเพราะเห็นว่าสวยดี



          จากกรณีที่คุณบึก ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานฟอนต์ "ไทยแลนด์" ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ ออกมาเปิดเผยว่าทีมนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย ได้สวมชุดโดยที่ฟอนต์ของเขาปักอยู่ที่ด้านหลังของชุด ซึ่งคุณบึกระบุว่า เขาไม่ได้รับการอนุญาตขอใช้ฟอนต์แต่อย่างใด ซึ่งฟอนต์นี้มีการขอลิขสิทธิ์ถูกต้องและได้เอกสารรับรองจากกรมทรัพย์สินทางปัญญาเรียบร้อยแล้ว หากฟอนต์จะถูกนำไปใช้บนสินค้าหรือพื้นที่ใด ๆ นั้น จะต้องมีการขออนุญาตก่อน


 อ่านข่าว : คนออกแบบงง ฟอนต์ ไทยแลนด์ โผล่เสื้อทีมชาติไทยชนะซีเกมส์ เอาไปใช้ไม่ขออนุญาต !


          ล่าสุด (12 พฤษภาคม 2565) เดลินิวส์ รายงานว่า นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ต้องขอโทษเจ้าของฟอนต์ที่นำมาใช้โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คนที่ทำเสื้อนำแบบมาจากอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตามถือว่าอักษรนี้ เป็นอักษรมงคลที่ทำให้ทีมนักกีฬาปันจักสีลัตของไทยได้เหรียญทอง ซึ่งเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ เพราะเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของทีมปันจักสีลัตลีลาทีมชายของไทย และเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย

          นายภาณุ เผยว่า ตนได้ทำการติดต่อเจ้าของผลงานเพื่อขออนุญาตใช้ตัวอักษรนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแข่งขันในประเภทต่อสู้ที่มีลุ้นเหรียญทองอีก 8 รุ่น ถ้าเราได้ใช้ตัวอักษรมงคลนี้ ก็คาดว่าเราน่าจะได้เหรียญทองเพิ่ม ซึ่งนักกีฬาก็มุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด ทางเราพยายามแก้ปัญหาเรื่องตัวอักษร ซึ่งถือเป็นตัวอักษรมงคลที่นำเหรียญทองมาให้ไทย และเราอยากให้นักกีฬาประเภทต่อสู้ได้ใช้

          ทางด้าน นายนักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ เผยว่า ขอโทษเจ้าของลิขสิทธิ์ ทางสมาคมฯ ไม่รู้เรื่องนี้ เพราะปกติจะสั่งทำเสื้อกับร้านในกรุงเทพฯ มากว่า 10 ปี โดยทางร้านเอาฟอนต์มาใช้เพราะเห็นว่าสวยดี ทางสมาคมฯ และนักกีฬาไม่รู้เรื่อง ที่ผ่านมาเสื้อไม่มีปัญหา ยกเว้นรายการนี้เท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมปันจักสีลัตฯ ขอโทษเจ้าของฟอนต์ ได้มาจากร้าน-จ่อขออนุญาตเพราะเป็นอักษรมงคล อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:10:07 6,955 อ่าน
TOP