x close

คดีหลวงปู่แสง หลาน VS คนแฉ งัดหลักฐานสู้ ฟังชัด ๆ จัดฉากไหม รับศรัทธาเสื่อมแล้ว


          หลานแท้ ๆ โชว์หลักฐานการรักษา หลวงปู่แสง มั่นใจโดนจัดฉากจากผู้ไม่หวังดี ชี้บวชพระมาทั้งตระกูล ซัดหมอปลาไปแบบไม่รู้ประวัติ ด้านคนแฉเล่าวันเกิดเหตุ ภาพหลอนจำฝังใจ รับไม่ได้ต้องทิ้งวัตถุมงคล ยันไม่ได้จัดฉาก

หลวงปู่แสง

          เป็นประเด็นร้อนที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก กรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ยโสธร และสื่อมวลชน ลงพื้นที่ภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรมพัฒนา อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อตรวจสอบ หลวงปู่แสง พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา เนื่องจากถูกร้องเรียนว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับญาติโยมผู้หญิง ด้าน พระอุปัฏฐาก (พระผู้ดูแล) แจ้งว่า หลวงปู่แสงป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ มีอาการหลงลืม ทำอะไรไปโดยไม่รู้ตัว และไม่สามารถเดินได้ ซึ่งต่อมา หมอปลา ยืนยันว่าโวยวายใส่พระลูกศิษย์ ไม่ใช่หลวงปู่แสง

          อ่านข่าว : หมอปลา ดึงสติคนดราม่า ยันด่าลูกศิษย์หากินกับหลวงปู่แสง ถามเงิน 57 ล้านอยู่ไหน ?

          โลกโซเชียลมีการติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่แสง ส่วนใหญ่เข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาเหตุจากอายุเกือบ 100 ปี อาการป่วยอัลไซเมอร์ ส่วนความผิดอื่น ๆ มาจากลูกศิษย์ไม่ใช่ตัวท่านเอง

สองแม่ลูกผู้เสียหาย เล่าวันเกิดเหตุ


          สองแม่ลูกผู้เสียหาย คือ นางจอย (นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่ อายุ 60 ปี เผยว่า ครอบครัวตนศรัทธาในพระพุทธศาสนามาก ชอบทำบุญ กระทั่งวันเกิดเหตุ เดือนเมษายน ที่ผ่านมา ตน สามี และลูกสาวไปทำบุญกับหลวงปู่แสงด้วยใจศรัทธา เจอหลวงปู่แสง กับพระอีก 2 รูป นั่งอยู่ข้าง ๆ ตนทำบุญไป 2,000 บาท และได้นั่งพื้นกระเบื้องข้างล่าง ต่างระดับ หลวงปู่แสงนั่งข้างบน ตนไม่ได้ถ่ายคลิปไว้เลย ส่วนคลิปที่ปรากฏน่าจะเป็นผู้เสียหายคนอื่น

          หลวงปู่แสง เรียกให้ขึ้นไปนั่งข้างบน ตนจึงบอกให้สามีขึ้นไปนั่งเพราะเป็นผู้ชาย ตนกับลูกสาวจะนั่งข้างล่าง หลวงปู่แสงแค่ตบไหล่สามี จากนั้นเรียกให้ตนกับลูกสาวขึ้นไปนั่งอีก ตนถามว่าขึ้นไปนั่งเทียบเท่ากับพระได้เหรอ พระที่นั่งข้าง ๆ บอกว่า "ขึ้นมาเลยโยม ขึ้นได้ไม่เป็นไร" และหลวงปู่แสงก็พูดว่า "ขึ้นได้" ตนจึงขึ้นไปนั่งแล้วก้มกราบ จังหวะนั้น หลวงปู่จับมือของตนแล้วบีบ ๆ ตนจึงถอยหลังออกมา จากนั้นหลวงปู่เรียกลูกสาววัย 25 ปี เข้าไปหา พอกราบเสร็จลูกสาวก็ขยับถอยออกมา หลวงปู่เรียกให้ตนเข้าไปหาอีกครั้ง

          ภาพเหตุการณ์วันนั้นยังฝังอยู่ในหัว เสียความรู้สึกจนทุกวันนี้ ขอความเป็นธรรมกับเราด้วย เราไม่ได้อยากให้มันเกิด แต่ถูกดึงเข้าไป พระที่นั่งข้าง ๆ ยังบอกให้ขยับเข้าไป แล้วก็ถูกหลวงปู่ดึงมือเข้าไป ตนถูกจับหน้าอก แต่ไม่ได้ล้วงเข้าไปข้างในเพราะใส่เสื้อยืดมิดชิด และจับอวัยวะเพศ เราก็เอามือป้องไว้แล้วดันตัวออกมา ส่วนพระรูปอื่นที่นั่งข้าง ๆ ไม่พูดอะไร ตนตกใจมาก และเมื่อถามลูกสาวว่าโดนอะไรบ้างไหมตอนกราบหลวงปู่ ลูกสาวบอกว่าหนูโดนจับหน้าอก

หมดศรัทธาแล้ว ขอทิ้งวัตถุมงคลหลวงปู่แสง


          "ขอความเห็นใจด้วย เราไม่ต้องการทำลายพระพุทธศาสนา สิ่งที่เราพูดไม่ได้โกหก ไม่อยากให้คนอื่นถูกกระทำเช่นนี้ อยากให้ยุติ เพราะถ้าท่านทำอย่างนี้ ศีล 5 ท่านก็ไม่ครบแล้ว ในใจไม่อยากถึงขั้นให้สึก ท่านอายุเยอะแล้ว โชคดีที่เจอพวกเราที่เตือนให้หยุดยั้งการกระทำ ท่านต้องมีสติว่าทำถูกต้องไหม ไม่มีใครกลั่นแกล้ง จะกลั่นแกล้งให้เกิดบาปกรรมทำไม" ผู้เป็นแม่กล่าว

          สามีเสียใจมากที่พาลูกและภรรยามาเจอเรื่องแบบนี้ เราหมดศรัทธา วัตถุมงคลที่ได้จากท่าน เรานำโยนทิ้งลงแม่น้ำทั้งหมดเพราะเป็นของไม่บริสุทธิ์ อย่าเอาไปให้คนอื่นเลยจะเป็นตราบาปในใจเรา ตั้งปฏิญาณจะไม่เดินกลับไปที่วัดนั้นอีกเด็ดขาด

          "หนูมองว่าเป็นผู้หญิงนั่งเสมอกับพระก็ไม่เหมาะสมแล้ว สีกาเข้าใกล้พระไม่ได้ ที่ขึ้นไปนั่งเพราะหลวงปู่และพระเลขาฯ เรียก ตอนก้มกราบหลวงปู่ ใช้มือข้างหนึ่งกอด และใช้มืออีกข้างสอดเข้ามาจับหน้าอก หนูตกใจจึงปัดมือท่านออก พ่อกับแม่ไม่เห็น แต่ไม่มีเหตุจำเป็นที่ต้องใส่ร้าย ออกมาพูดก็ไม่ได้ไม่เสียประโยชน์อะไร มีแต่กระทบจิตใจเราที่เต็มไปด้วยศรัทธา" ลูกสาววัย 25 ปี กล่าว

หลวงปู่แสง

ญาติโชว์หลักฐาน หลวงปู่แสงป่วยจริง


          ล่าสุด วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า หญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นหลานสายตรงของหลวงปู่แสง โพสต์ภาพเอกสารทางการแพทย์ระหว่างที่หลวงปู่แสง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ เป็นการรักษาอาการสมองฝ่อ จากอัลไซเมอร์ ซึ่งเคยรักษาที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ มาก่อน

          อีกโพสต์ระบุข้อความว่า เป็นหลานสายตรงของหลวงปู่แสง เกิดมาในตระกูลที่มีปู่ ย่าตา ทวด บวช ทั้งพระ ทั้งชี ทำดี ปฏิบัติดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิตทั้งตระกูล หลวงปู่ได้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมายาวนาน เป็นที่เคารพนับถือของผู้คนจำนวนมาก สมัยท่านยังมีพละกำลังออกธุดงค์ป่าเขาลำเนาไพร เพื่อศึกษาธรรมะเรียนรู้และปฏิบัติตามแนวทางของพระศาสดา เพื่อสืบทอดศาสนาต่อไป ลูกหลานก็ได้เรียนรู้ธรรมะ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา หลวงปู่อายุเยอะ ร่างกายและความจำก็เสื่อมโทรมไปตามสังขาร สั่งสมบุญบารมี คุณงามความดีสั่งสมทั้งชีวิตจะคงอยู่ตลอดไป

หลวงปู่แสง

          โดยนางทักษิณา ดีหอม อายุ 52 ปี หลานสาวของหลวงปู่แสง เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกของน้องชายหลวงปู่แสง เห็นข่าวรู้สึกตกใจมากและไม่เชื่อว่าหลวงปู่จะประพฤติตัวไม่เหมาะสม สถานการณ์แบบนั้นผู้หญิงเข้าไปอย่างไร อีกทั้งยังมีการถ่ายคลิป ยิ่งทำให้หดหู่ใจ สงสารหลวงปู่ ลูกหลานทุกคนไม่สบายใจ หมอปลาและนักข่าวศึกษาข้อมูลน้อยไปหรือไม่ เหมือนเป็นการจาบจ้วงพระผู้มีศีล ซึ่งหลวงปู่แสงบวชมากว่า 80 พรรษา วัดควรมีระบบการดูแลพระผู้ใหญ่ที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ให้ใครเข้าหาก็ได้ สิ่งที่หลวงปู่ทำลงไปท่านไม่ได้รู้สึกและไม่รู้ว่าจับอะไร

หลวงปู่แสง

ฟาดกลับหมอปลา กิริยาแย่ รู้ประวัติหลวงปู่บ้างไหม


          อยากถามหมอปลาว่า เคยศึกษาประวัติหลวงปู่แสงหรือไม่ ท่านสร้างอะไรไว้บ้าง สิ่งที่เกิดขึ้นมองว่าจัดฉาก เพราะตลอดชั่วอายุของหลวงปู่ไม่เคยทำสิ่งไม่ดี ภาพที่เห็นเหมือนหลวงปู่เป็นตุ๊กตา ใครจับทำอะไรก็ทำโดยไม่รู้สึกตัว คำพูดกับหลวงปู่ควรนอบน้อม ไม่ใช่พูดข้ามหัว และผู้หญิงที่เข้าไปตามคลิปก็ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แม้แต่ลูกหลานที่ไปประจำยังไม่เคยขึ้นนั่งตรงนั้น

          ในฐานะของญาติ เชื่อว่ามีการแสวงหาผลประโยชน์จากศรัทธาที่มีต่อหลวงปู่แสง ผู้ดูแลควรรอบคอบและเคร่งครัด และที่สำคัญคนธรรมดาไม่มีหน้าที่ไปตัดสินพระให้สึก ทุกอย่างมีขั้นมีตอน มีพระผู้ใหญ่ดูแล พระท่านมีศีลมีธรรมสูง ไม่เหมือนคนเรามีศีลขนาดไหนกัน

หลวงปู่แสง

หมอปลา - น้ำฟ้า สำนึกผิดแล้ว


          ต่อมา หมอปลา และ น้ำฟ้า ภรรยา ออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าทุกคนเพิ่งรู้หน้างานว่าหลวงปู่แสงป่วย ก่อนลงพื้นที่เรามีการตรวจสอบข้อมูลก่อนแล้ว แต่ยังผิดพลาดก็ยอมรับกรรมที่จะตามมา แต่ยืนยันว่าไม่ได้โวยใส่หลวงปู่ แต่เป็นพระลูกศิษย์ที่ถามแล้วได้คำตอบไม่ชัดเจนในตอนแรก และยังมีการอวดอ้างอุตริต่าง ๆ ในเมื่อป่วยก็ต้องไปรักษา สิ่งที่เราทำไปเพื่อส่วนรวมจริง ๆ อยากขอโทษขอขมาจากใจจริง

หลวงปู่แสง

หลวงปู่แสง

อำนาจเจริญ ไม่ต้อนรับหมอปลา ไม่ต้องมาขอขมา


          ขณะที่ หลวงปู่แสง เข้าจำที่วัดอรัญญาวิเวก จ.อำนาจเจริญ โดยวัดแห่งนี้เป็นวัดที่หลวงปู่เคยมาจำวัดอยู่เป็นประจำ หากไม่ได้มีกิจนิมนต์หรือออกธุดงค์ โดยมีตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองดูแลความสงบตั้งแต่เช้า เนื่องจากมีกระแสว่าหมอปลาจะเข้ามาขอขมาหลวงปู่ และเมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมารวมตัวกัน

          นายสะอาด จารุจิต กำนันตำบลไก่คำ กล่าวว่า ชาวบ้านรักและเคารพหลวงปู่แสงมาก เพราะหลวงปู่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ตนและชาวบ้านไม่เชื่อว่าหลวงปู่จะมีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา

หลวงปู่แสง

          ด้าน นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะลูกศิษย์หลวงปู่แสง กล่าวว่า คลิปที่เผยแพร่ยังไม่มีความชัดเจน ขออย่าปักใจเชื่อ คนอำนาจเจริญ พร้อมปกป้องดูแลหลวงปู่แสง และตำหนิหมอปลาว่าอย่าทำร้ายพุทธศาสนาอีกต่อไป ตนและชาวอำนาจเจริญ ไม่ขอต้อนรับการขอขมา รับไม่ได้กับพฤติกรรมลบหลู่หลวงปู่ และหากอยากขอขมาจริง ก็แค่นำรูปหลวงปู่แสงมาตั้ง ก้มกราบขอขมาเอง หากเป็นไปได้ อยากให้ทำพิธีขอขมาที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ

          นอกจากนี้ จะประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.อำนาจเจริญ เพื่อหาวิธีการรักษาหลวงปู่ รวมถึงการจัดระเบียบเรื่องการเงินของหลวงปู่ที่เหลืออยู่กว่า 57 ล้านบาท คาดว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการแทน

หลวงปู่แสง

ทีมแพทย์เร่งรวบรวมข้อมูลการรักษาทุก รพ.


          นพ.สมฤทธิ์ เวียงสมุทร โรงพยาบาลหัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เป็นทีมแพทย์ที่ดูแลขันธ์หลวงปู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล และการขอหลักฐานการรักษาหลวงปู่จากโรงพยาบาลต่าง ๆ และกำลังตรวจสุขภาพปัจจุบันของหลวงปู่ ทีมแพทย์จะสรุปผลกันในช่วงเย็นวันนี้ (13 พฤษภาคม)


หลวงปู่แสง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Gai Areerath, เที่ยงวันทันเหตุการณ์, เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีหลวงปู่แสง หลาน VS คนแฉ งัดหลักฐานสู้ ฟังชัด ๆ จัดฉากไหม รับศรัทธาเสื่อมแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:00:55 64,745 อ่าน
TOP