x close

ลงดาบ หลวงเจ๊ตำแซ่บ ขาดจากความเป็นพระ ชี้ถ้ายังห่มเหลือง แจ้งเอาผิดได้ทันที


          มติสงฆ์ขับหลวงเจ๊ตำแซ่บ ขาดจากความเป็นพระ ไล่พ้นวัดจันทนไชยศรี ชี้ปรากฏความผิดชัดเจน หากเห็นยังห่มผ้าเหลือง แจ้งเอาผิดฐานแต่งตัวเลียนแบบสงฆ์ได้ทันที

          จากกรณีฉาววงการผ้าเหลือง พระมหานภารัตน์ นันทโก อายุ 26 ปี ถูกแฉมีพฤติกรรมชายรักชาย ชอบตระเวนไปตามวัดที่มาสามเณรแล้วชักชวนให้มาขายบริการทางเพศแก่ตนเอง ก่อนมีภาพหลุดหลวงเจ๊ตำแซ่บในห้องน้ำหลุดออกมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น

          ล่าสุด (14 พฤษภาคม 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พระครูปลัดระพี จกฺกวโร เลขานุการเจ้าคณะอำเภอลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา เผยว่า เดิมพระรูปดังกล่าวได้อุปสมบทที่วัดศิริโภคาภิรมย์ ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน จากนั้นมาจำพรรษาอยู่ที่วัดจันทนไชยศรี ก่อนย้ายไปอยู่วัดในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

          พบว่านิสัยส่วนตัวของพระรูปนี้ก็เป็นเหมือนในคลิปที่ปรากฏเป็นข่าว ช่วงที่ยังอยู่ในพื้นที่ทางเจ้าคณะอำเภอก็เคยตักเตือนพฤติกรรมมาแล้ว

          ทั้งนี้พบว่า พระครูอดุลชัย เจ้าคณะอำเภอลำทะเมนชัย ได้ทำหนังสือแจ้งถึง พระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ลงวันที่ 13 พฤษภาคม เรื่อง แจ้งการขับ พระมหานภารัตน์ นันทโก ออกจากสังกัดวัดจันทนไชยศรี และให้ขาดจากความเป็นพระภิกษุ เนื่องจากหลักฐานที่ปรากฏมีความผิดชัดเจน

          ขณะที่ นายวินัย บุณยรัชตปรีชา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาลาจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตามหาตัวหลวงเจ๊ แต่ยังไม่พบว่าอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา แต่จากภาพที่เกิดขึ้นต้องถือว่าหลวงเจ๊มีความผิดถึงขั้นปาราชิก ถือว่าขาดจากความเป็นพระโดยพฤติกรรม ไม่จำเป็นต้องจับสึก และจะไม่สามารถกลับมาบวชใหม่ได้ ส่วนความผิดทางอาญาผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดได้เลย

          อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้คณะสงฆ์ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังไม่พบตัวหลวงเจ๊ ขณะที่ทางวัดจันทนไชยศรี ที่หลวงเจ๊สังกัดอยู่ ก็มีประกาศให้หลวงเจ๊พ้นจากสังกัดของวัดแล้ว รวมถึงคณะสงฆ์ อ.ลำทะเมนชัย ก็มีมติสงฆ์ให้ พระมหานภารัตน์ ขาดจากความเป็นพระภิกษุ นับตั้งแต่วันที่มีมติของคณะสงฆ์ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ หากใครพบเห็นพระหลวงเจ๊สวมใส่จีวร ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการเอาผิดฐานแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ได้ทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงดาบ หลวงเจ๊ตำแซ่บ ขาดจากความเป็นพระ ชี้ถ้ายังห่มเหลือง แจ้งเอาผิดได้ทันที อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:41:22 6,073 อ่าน
TOP