x close

2 พระอุปัฏฐาก หลวงปู่แสง เปิดใจทั้งน้ำตา ยันไม่เคยอมเงินหลวงปู่ โดนดุด่าแต่ยังดูแลต่อ

          2 พระอุปัฏฐากดูแลหลวงปู่แสง กล่าวทั้งน้ำตา ที่ทำไปเพราะอยากเอาชนะเขา ส่วนเรื่องเงินในคลิป เป็นกระเป๋าของหลวงปู่ แจงเรื่องกินฉี่ เป็นความเชื่อของพระรูปนั้น ด้านโฆษกวัด แจง พระ 2 รูปลาออกเอง ไม่ได้ปลด

หลวงปู่แสง, พระอุปัฏฐาก

          จากกรณีที่มีการสั่งปลดพระอุปัฏฐาก ชุดดูแลหลวงปู่แสง จำนวน 2 รูป ออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่ และแต่งตั้งขึ้นใหม่ เนื่องจากได้รับคำติเตียนในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่จนกลายเป็นมีคลิปดังที่กลายเป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้

          อ่านข่าว : สั่งปลด พระผู้ดูแลหลวงปู่แสง องครักษ์ซ้าย-ขวา พ้นหน้าที่ - จี้หาคนแก้ปัญหาเงินวัด

หลวงปู่แสง, พระอุปัฏฐาก

          ล่าสุด วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า อดีตพระอุปัฏฐากที่ดูแลหลวงปู่แสงทั้ง 2 รูป ได้แก่ พระคาว กุสรจิตโต กับ พระพรทวี ฐานวโร ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยพระคาว กุสรจิตโต กล่าวว่า ขอโทษลูกหลานที่ขาดสติ ทำไปเพราะอยากชนะเขา โกหกก็ไม่ได้ เมื่อกล่าวจบ พระคาวก็ส่งไมค์ให้พระอีกรูปทันที พร้อมกับร่ำไห้ พูดอะไรต่อไม่ออก

          ส่วนพระพรทวี ฐานวโร กล่าวว่า เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย เพราะเราเป็นพระป่า บ้านนอก คนต่างพากันสงสัยว่า อาตมาหากินกับหลวงปู่หรือเปล่า อาตขมาขอตอบว่า ตั้งแต่บวชมา 14 พรรษา ไม่เคยเปิดบัญชีเลย ของใช้ต่าง ๆ ก็ขอจากหลวงปู่ หน้าที่ของอาตมาคือ คอยอุ้มหลวงปู่ฉันข้าว ทำกิจกรรมอื่น ๆ เท่านั้น

          ส่วนเรื่องเงินก็เป็นคนคอยดูแลบางเวลา เช่น ตอนที่ญาติโยมถวายเงินมาให้แล้วไม่มีที่เก็บ ก็เป็นอาตมาที่เก็บให้ ส่วนภาพที่เห็นว่าอาตมาเก็บเงินใส่กระเป๋า อันนั้นคือกระเป๋าของหลวงปู่ เวลาท่านเข้าห้องเราก็เอากระเป๋าไปให้

          เรื่องการดูแลหลวงปู่นั้น ต้องบอกว่าหลวงปู่จะลืมมาก ๆ บางวันก็ไม่ฉัน บ่นบ้าง ดุบ้าง ทำให้คนอยู่ใกล้ ๆ เดือดร้อน ยิ่งเวลาท่านลืม ท่านจะด่าว่า มันโกงครูบาอาจารย์ เรื่องการอวดอุตริกินฉี่ ความจริงเป็นเรื่องความเชื่อของพระสงฆ์รูปนั้น ไม่เกี่ยวกับหลวงปู่


 หลวงปู่แสง, พระอุปัฏฐาก

         หลังจากนั้น พระคาว กลับมากล่าวด้วยน้ำเสียงอ่อน ๆ ว่า อาตมาก็ลูกศิษย์หลวงปู่เนอะ ขอให้มีความเมตตา ขออโหสิกรรมให้ทุกคน

          ด้านนายเฉลิมชัย จันทะโคตร โฆษกวัดอรัญญาวิเวก จ.อำนาจเจริญ ชี้แจงว่า เรื่องพระอุปัฏฐาก 2 รูป ไม่ได้เป็นการปลด แต่พระขอลาออกเอง โดยข้อปฏิบัติของคณะสงฆ์ เราเห็นข้อบกพร่องที่ควรปรับปรุงแก้ไข และจะมีการตั้งกฎเหล็กขึ้นมาที่จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พระอุปัฏฐาก หลวงปู่แสง เปิดใจทั้งน้ำตา ยันไม่เคยอมเงินหลวงปู่ โดนดุด่าแต่ยังดูแลต่อ โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:17:00 14,537 อ่าน
TOP