x close

ไม้กั้นคอนโดหล่นใส่หัว สาวตีลังกาตก จยย. นิติฯ ไม่รับผิดชอบ เจ็บหนักต้องดูตัวเอง


          สาวโดนไม้กั้นทางเข้า-ออกคอนโดหล่นฟาดใส่หัว แรงจนตีลังกาตกจากรถ จยย. รปภ. วิ่งมาดูไม้กั้นแล้วเข้าป้อม จนคนอื่นต้องมาช่วย ด้านนิติบุคคลให้ไปนั่งพักล็อบบี้ทั้งที่เจ็บหนัก สุดท้ายต้องรับผิดชอบจ่ายเองอีก รับไม่ได้จ่อเรียกค่าทำขวัญ

ไม้กั้นตกใส่หัว

          จากกรณีอุทาหรณ์ของสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Quanlada Thanaprn โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดบริเวณป้อมยามของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านสาธุประดิษฐ์ กรุงเทพฯ ขณะกำลังนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แกร็บเพื่อไปทำงาน แต่เกิดอุบัติเหตุโดนไม้กั้นทางเข้า-ออกที่ป้อมยามฟาดใส่อย่างแรงจนเธอตกจากรถและได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลบริเวณศีรษะและรอยฟกช้ำหลายแห่ง

          ล่าสุด วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 สัมภาษณ์หญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บ อายุ 28 ปี เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนเรียกรถจักรยานยนต์เพื่อไปทำงานตามปกติ ตอนกำลังออกจากคอนโดได้จอดต่อท้ายรถอีกคัน พอรถจักรยานยนต์คันหน้าออกไป ระหว่างที่ไม้กั้นเปิดอยู่ รปภ. บอกว่า "ออกไปได้เลย" ซึ่งพี่คนขี่รถของตนถามย้ำว่า ออกได้เลยเหรอ ? รปภ. ยืนยันว่า "ใช่"

ไม้กั้นตกใส่หัว

          จากนั้นพอขี่ออกไป ปรากฏว่าไม้กั้นตกลงมาตีศีรษะ ทำให้ตนตีลังกาตกจากรถจักรยานยนต์ สภาพคือไหล่และหัวกระแทกพื้น จุกท้องมาก ๆ เพราะเพิ่งผ่าตัดในช่องท้องเมื่อเดือนก่อน ตนนั่งอยู่ที่เกิดเหตุประมาณ 5 นาที ส่วน รปภ. วิ่งออกมาดูไม้กั้นแล้วกลับเข้าป้อม ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย

          หลังจากนั้นมีพี่ผู้หญิงเดินมา และพี่คนขี่รถจักรยานยนต์คันก่อนหน้าเข้ามาถามไถ่และช่วยพาลุกจากตรงนั้น ผ่านไปเป็น 10 นาที ทีมนิติบุคคล ออกมาแบบงง ๆ เดินมาถามเป็นไงบ้างคะ เจ็บตรงไหนไหม เข้าไปนั่งพักตรงล็อบบี้ไหม ตนเจ็บขนาดนี้ต้องลากสังขารเดินกลับไปล็อบบี้ ตอนนั้นสติแตก โทร. หาแม่แล้วร้องไห้ด้วย

ไม้กั้นตกใส่หัว

          หลังจากนั้น ตนถึงขั้นต้องเอ่ยปากถามนิติบุคคล ถามเองว่าจะไปโรงพยาบาลต้องให้ออกไปเรียกรถเองเหรอ เขาถึงออกไปเรียกแท็กซี่ให้ ตนรู้สึกงงมาก การที่มีคนได้รับบาดเจ็บจากคนของคุณทำงานบกพร่อง แต่กลับต้องจัดการทุกอย่างเองหมด ค่าใช้จ่ายทุกอย่างก็ใช้ประกันส่วนตัว

          กระทั่งตอนนี้ ตนยังไม่มีการขอโทษอย่างเป็นทางการ ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใด ๆ มีแค่พาไปโรงพยาบาลเพราะแม่เป็นคนบอกให้พาไป เมื่อถึงโรงพยาบาลก็แจ้งว่าจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แต่ตนยื่นประกันไปพร้อมกับบัตร เลยไม่มีส่วนต่างอะไร นึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าพี่รถจักรยานยนต์บิดรถแรงกว่านี้ สภาพจะเป็นอย่างไร จะเจ็บตัวแค่ไหน แล้วต้องลางาน ต้องขาดรายได้อีกเท่าไร ตอนนี้ยังรู้สึกตกใจไม่หาย ค่อนข้างกลัวไม้กั้นเลย คงจะไม่นั่งรถจักรยานยนต์ไปอีกสักพัก

          เบื้องต้นตอนนี้ทางคอนโดแจ้งว่าจะช่วยค่ารักษาพยาบาล แต่ตนกำลังปรึกษากับทนายความว่าจะเรียกร้องค่าเสียหาย หรือค่าทำขวัญอะไรได้บ้าง เหตุการณ์นี้ไม่สมควรเกิดขึ้น ความจริงไม่อยากเรียกร้องอะไร แต่ตนเป็นผู้เสียหาย อยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ควรสะเพร่าในหน้าที่

ไม้กั้นตกใส่หัว

ไม้กั้นตกใส่หัว

ไม้กั้นตกใส่หัว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Quanlada Thanaprn, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม้กั้นคอนโดหล่นใส่หัว สาวตีลังกาตก จยย. นิติฯ ไม่รับผิดชอบ เจ็บหนักต้องดูตัวเอง อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:27:35 6,940 อ่าน
TOP