x close

อุทาหรณ์จองที่พักหรู จ่ายเงินไปกลับเจอ พูลวิลล่าทิพย์ โดนกันเพียบ - ทวงแล้วเงียบ


           อุทาหรณ์จองที่พักหรู จ่ายเงินจองพูลวิลล่า กลับเจอพูลวิลล่าทิพย์ เปิดให้จองแต่ยังไม่ได้สร้าง อิฐสักก้อนยังไม่มี พบผู้เสียหายกว่า 30 ราย ทยอยเข้าแจ้งความแล้ว

พูลวิลล่าทิพย์

           กลายเป็นโพสต์อุทาหณ์เตือนภัยซึ่งกำลังเป็นที่สนใจบนโลกโซเชียลขณะนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ประภาพร ศรเขียม ออกมาเปิดเผย กรณีมีผู้เสียหายจำนวนไม่น้อย ทำการจองที่พักพูลวิลล่าแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี หลังเห็นมีโฆษณาจัดโปรฯ ราคา 2,999 หรือ 3,999 บาท และลงภาพตัวอย่างที่พักในสภาพสวยงาม โดยทางเพจแจ้งว่าจะต้องโอนเงินเต็มจำนวน ถึงสามาถรระบุวันเข้าพักได้  

           แต่หลังจ่ายค่าที่พักไปแล้ว เมื่อถึงวันที่จะเข้าพักจริง ๆ กลับติดต่อทางเพจไม่ได้ โดยบางคนโดนโทร. มายกเลิก อ้างว่าจะโอนเงินคืนให้ภายใน 7 วัน แต่หลังจากนั้นกลับไม่โอนเงินคืน และติดต่อไม่ได้ นอกจากนี้เมื่อผู้เสียหายบางคนเดินทางไปถูกสถานที่จริง กลับพบว่าไม่มีการก่อสร้างห้องพักที่โฆษณาแต่อย่างใด จนตอนนี้มีผู้เสียหายบางส่วนได้เข้าแจ้งความแล้ว

พูลวิลล่าทิพย์

           ขณะที่ต่อมา (20 พฤษภาคม 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม คุณดา อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย ทราบว่าหลังตัดสินใจจองและจ่ายเงินไป ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่พักได้ติดต่อมา จึงจองเข้าพักในวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งก็มีการล็อกห้องพักให้ตนแล้ว แต่ระหว่างนั้นตนได้เห็นโพสต์ของคนที่เข้าไปใช้บริการ แจ้งว่า ที่พักไม่ตรงปก มีเพียงห้องพักแค่ 3 หลังเท่านั้น ไม่มีห้องพักพูลวิลล่าที่จองไว้

           ตนจึงเอะใจและติดต่อแอดมินไป ซึ่งก็ยืนยันมาว่าจะได้เข้าพักแน่นอน แต่ตนยังไม่มั่นใจจึงลองใช้เฟซบุ๊กอีกบัญชีทักไปหาแอดมิน กลับได้รับคำตอบว่าอยู่ระหว่างการก่อสร้าง 50% ทำให้รู้สึกผิดปกติ และตัดสินใจขับรถจาก จ.อำนาจเจริญ ไปดูที่พักจริงถึง จ.อุบลราชธานี จึงพบว่ามีรีสอร์ตจริง แต่มีห้องพักเพียง 3 หลังเท่านั้น ส่วนพูลวิลล่าที่จองไว้ยังไม่ได้มีการก่อสร้างอะไร แม้แต่อิฐสักก้อนก็ไม่มี

พูลวิลล่าทิพย์

           ทั้งนี้ เมื่อตนพยายามติดต่อไปหาแอดมินและผู้ที่เกี่ยวข้อง กลับไม่มีการตอบรับ ซึ่งเมื่อตนนำเรื่องไปโพสต์ก็พบว่ามีผู้เสียหายอีก 30 คน จ่ายเงินค่าที่พักไปเต็มจำนวนแล้วเช่นกัน โดยเบื้องต้นตนได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ในข้อหาฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แล้ว

           ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบไปยังเพจของที่พักดังกล่าว พบว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายรายเข้ามาโพสต์ทวงให้ทางที่พักออกมารับผิดชอบ โดยบางคนแนบภาพแชตกับแอดมินเพจที่ยอมรับตรง ๆ ว่าที่พักยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง และอ้างจะคืนเงินให้ภายใน 7 วัน แต่ก็ยังไม่ได้รับคืน บางคนโพสต์ข้อความแจ้งว่า "ทักไปหลายวันแล้ว ไม่อ่านเลยค่ะ" และ "กรุณาตอบแชตด้วยค่ะ หนีลูกค้าแบบนี้ไม่น่ารักนะคะ + เห็นใจคนอื่นด้วยค่ะ"

พูลวิลล่าทิพย์

พูลวิลล่าทิพย์

พูลวิลล่าทิพย์
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ประภาพร ศรเขียม, ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์จองที่พักหรู จ่ายเงินไปกลับเจอ พูลวิลล่าทิพย์ โดนกันเพียบ - ทวงแล้วเงียบ โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:08:56 88,523 อ่าน
TOP