x close

หมอเหรียญทอง ฮึ่มหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ใครคิดร้ายสถาบัน แลนด์สไลด์ก็ไร้ความหมาย

           หมอเหรียญทอง ไม่ท้อหลัง ชัชชาติ ชนะผู้ว่าฯ ถล่มทลาย ชี้เมื่อไหร่ที่ใครคิดร้ายคุกคามสถาบัน เสียงเลือกตั้งมากแค่ไหนก็ไม่มีความหมายสำหรับคนจงรักภักดี

หมอเหรียญทอง, ผู้ว่ากทม, ชัชชาติ

           เรียกว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ออกตัวชัดเจนในการสนับสนุน สกลธี ภัททิยกุล ลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ สำหรับ พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ อย่างไรก็ดี ผลการเลือกตั้งออกมาปรากฏว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะการเลือกตั้งไปแบบถล่มทลาย

           ล่าสุด (22 พฤษภาคม 2565) พล.ต. นพ.เหรียญทอง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ระบุว่า ตนไม่ใช่ผู้นำมวลชน ไม่ใช่แกนนำ ตนเป็นแค่ประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีอุดมการณ์ มีดุลพินิจ มีความเป็นตัวของตัวเอง ตนเป็นเช่นนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตนไม่มีความประสงค์ที่จะเป็นบุคคลสาธารณะ ไม่คิดหรอกว่าจะมีอิทธิพลในทางใดต่อสังคม บางครั้งความเป็นตัวตนของตนเองนั้นก็แสดงออกถึง ความไม่สนโลก เสียด้วยซ้ำ

           หมอเหรียญทอง, ผู้ว่ากทม, ชัชชาติ
ภาพจาก Thai PBS

           การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่ - จตุจักร ที่ผ่านมา ทำให้รู้ตัวว่าคนอย่างตนเป็นนักการเมืองไม่ได้ ยิ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่เพิ่งสิ้นสุด ยิ่งทำให้รู้ตัวขึ้นไปอีกว่าคนอย่างตนเอง นอกจากเป็นนักการเมืองไม่ได้แล้ว ยังไม่ควรเข้าไปเ-อกอีกด้วย แต่ตนจะเสือกเพื่อการส่งเสริมคนดีปกครองบ้านเมืองตามพระบรมราโชวาทของพระเจ้าอยู่หัวฯ

           การเลือกตั้งใหญ่ในปีหน้า หากไม่ใช่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นทางออกของชาติ ตนขอเห็นแก่ความสุขส่วนตัว ขอตัดช่องน้อยแต่พอตัว ใช้ชีวิตสุขนิยมกับครอบครัว ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร ...ยกเว้นเรื่องเดียวเท่านั้น คือ การปกป้องพระเจ้าแผ่นดิน บอกตรง ๆ ว่า "เข็ดครับ แต่จำต้องเ-อก"

           ต่อมา หมอเหรียญทอง โพสต์เพิ่มเติมว่า ท่านทั้งหลายอย่าเข้าใจผิดคิดว่าตนท้อ ตนเองไม่ได้ผิดหวังต่อผลการเลือกตั้งใด ๆ เลย แพ้หรือชนะตนยอมรับผลการเลือกตั้งอยู่แล้ว ไม่เคยเสียใจ ไม่ห่วง ไม่กังวล เพราะรู้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ใครคิดร้ายคุกคามสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อนั้นคะแนนเสียงเลือกตั้งมากมายขนาดไหนก็ไม่มีความหมายสำหรับคนจงรักภักดีอย่างพวกตนหรอก ไอ้ที่เบื่อ คือ การเมืองไทยที่วนเวียนซ้ำ ๆ ซาก ๆ แตกความสามัคคีในหมู่เหล่า น่าเบื่อต่างหาก


           นอกจากนี้ยังระบุว่า ตนภูมิใจทุกครั้งที่ได้ยืนหยัดเคียงข้างต่อสู้ถึงแม้จะต้องพ่ายแพ้ หากนี่คือการรบ ตนคือเพื่อนร่วมตายที่มีแต่ให้กำลังใจกัน ไม่ซ้ำเติมกัน นี่คือเกียรติศักดิ์ของตน

หมอเหรียญทอง, ผู้ว่ากทม, ชัชชาติ

หมอเหรียญทอง, ผู้ว่ากทม, ชัชชาติ

หมอเหรียญทอง, ผู้ว่ากทม, ชัชชาติ

หมอเหรียญทอง, ผู้ว่ากทม, ชัชชาติ
ภาพจาก Thai PBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง ฮึ่มหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ใครคิดร้ายสถาบัน แลนด์สไลด์ก็ไร้ความหมาย อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:43:44 68,747 อ่าน
TOP