x close

สามีหนักใจ ภรรยาบังคับให้ไปรับ-ส่งลูกวัยมัธยม เครียดกระทบ​งานมาหลายปี ควรทำไงดี ?


           สามีหนักใจชีวิต ภรรยาบังคับให้ไปรับ-ส่งลูกวัยมัธยม ทำกระทบ​หน้าที่การงานมาหลายปี ทั้งที่ลูก ๆ ก็อยากกลับเอง ควรทำไงดี ? ชาวเน็ตแนะนำหลายแง่มุม มองปัญหานี้แก้ได้ถ้าหันหน้าคุยกันพ่อ แม่ ลูก

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

           หนึ่งในหน้าที่รับผิดชอบอันใหญ่หลวงของคนเป็นพ่อเป็นแม่ คือการให้การศึกษาที่ดีที่สุดกับลูก ซึ่งมักจะออกมาในรูปแบบของโรงเรียนดี ๆ ใจกลางเมือง ซึ่งแน่นอนว่าพอโรงเรียนอยู่กลางเมือง พ่อแม่ก็ต้องไปรับไปส่ง บริหารเวลาให้ดี มิเช่นนั้นพ่อแม่ก็อาจจะไปทำงานสายได้

           เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 สมาชิกหมายเลข 6630847 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งเป็นฝ่ายสามีและเป็นคุณพ่อลูก 3 ได้ออกมาตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหา "ภรรยา​บังคับ​ให้​ผม​ไป​รับ​-ส่ง​ลูกมัธยม​ กระทบ​หน้าที่​การงาน​มา​หลาย​ปี​แล้ว​"

           โดยเล่าว่า ตนและภรรยามี​ลูก​ 3 คน​ ภรรยา​รับ-ส่งคนเล็ก ลูก​คนโต ​2 คน​อยู่​มัธยม​แล้ว​ ตนอยาก​ให้​ไป-กลับ​เอง​ ปลอดภัย​เพราะ​บ้านและโรงเรียน​ล้วนใกล้​รถไฟฟ้า BTS ซึ่งลูก ๆ ก็​เคย​ไป-กลับ​เองหลายครั้ง​แล้ว​ และพวกเขา​ก็​อยาก​จะ​ไป-กลับ​เอง แต่ปัญหา​คือ​ตอน​บ่าย ​3 ครึ่ง​ ตน​ต้อง​ไปรับ​ลูก มัน​กระทบ​อาชีพ​การงาน​ของ​ตน​มา​หลาย​ปี​แล้ว​ จะ​พูด​อย่างไร​ให้​ภรรยา​ยอมให้​ลูก ​ๆ ไป-กลับ​โรงเรียน​เอง

ให้ข้อมูลเพิ่ม ยอมรับเอาเวลางานไปรับลูก-เมียหัวดื้อ ไม่มีเหตุผล แต่ไม่อยากหย่า


           ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ภรรยารับ-ส่งลูก 3 คน แต่ต่อมาให้เจ้าของกระทู้ไปรับ-ส่งลูกคนโตแทน ซึ่งเขาไม่มีปัญหาในการไปส่งลูก แต่มีปัญหาในการไปรับลูก เพราะลูกเลิกเรียนตอนบ่าย 3 ครึ่ง ก่อนหน้านี้ตอนลูกคนที่ 3 ยังเป็นเด็ก เขาถึงกับต้องมาทำงานพาร์ตไทม์เพื่อที่จะไปรับ-ส่งลูกได้สะดวก และตอนนี้เขากลับมาทำงานปกติแล้ว ก็ต้องเอาเวลางานไปรับลูกแทน

           เมื่อถามว่าเหตุใดจึงเอาเวลางานไปรับลูกได้ เจ้านายไม่ว่าเหรอ เจ้าของกระทู้บอกว่า ตนทำงานที่บ้านช่วงโควิด และก่อนช่วงโควิดก็ว่างงาน บริษัทที่ทำก็ไม่ได้เข้มเรื่องเวลาเข้างาน แค่ดูว่าความคืบหน้าของงานได้ประมาณไหน ซึ่งหากไปทำงานที่อื่นในลักษณะเดียวกันแต่เวลาไม่ยืดหยุ่นขนาดนี้ อาจจะได้เงินเดือนมากกว่านี้ 2 เท่า

           จากนั้นมีคนมาถามว่า ทำไมถึงกลัวเมีย เจ้าของกระทู้บอกว่า ภรรยาของตนเป็นคนหัวดื้อ ถ้าทะเลาะกันเขาก็ขู่จะหย่า แต่ตนไม่ต้องการหย่าเพราะกลัวมีผลกระทบกับลูก ตนต้องการมีลูกเยอะ ๆ ไม่ใช่มีภรรยาเยอะ ๆ

ออนไลน์ช่วยหาทางออก หาอะไรให้ลูกทำ-ฝึกเด็กให้พึ่งตัวเอง จนได้คำตอบในที่สุด


           ด้านโลกออนไลน์ได้มาร่วมกันคิดช่วยแก้ปัญหา เช่น มีความจำเป็นแค่ไหนที่ต้องไปรับลูกตอนบ่าย 3 ครึ่งเป๊ะ ๆ ปล่อยลูกเล่นกีฬากับเพื่อน หรือไม่เช่นนั้นก็หาที่เรียนพิเศษให้ลูก เพื่อรอก่อนเวลาที่พ่อแม่จะมารับกลับประมาณ 4-5 โมงเย็น ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องเอาไปคุยกับลูกและทางภรรยาอีก เพราะคาดว่าภรรยาอาจจะห่วงว่าช่วงเวลาที่ว่าง ลูกจะไปมั่วสุมกับเพื่อน

           นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ยังบอกว่า ลูกเรียน ม.1 และ ม.3 ในขณะนี้ ซึ่งหลายคนก็เชียร์ให้น้องเรียนรู้ที่จะกลับบ้านกันเอง เพราะเด็กก็โตแล้ว อีกทั้งบ้านและโรงเรียนก็ไม่ห่างจากบีทีเอสมากนะ แต่พอเด็กเป็นวัยรุ่นแล้วก็คงจะอยากไปไหนมาไหนกับเพื่อนบ้าง ไม่จำเป็นต้องไปมั่วสุมอย่างเดียว และเจ้าของกระทู้ก็มีนาฬิกาที่ระบุพิกัดว่าลูกอยู่ตรงไหน ดังนั้นไม่มีอะไรต้องกังวล
    
           ในขณะที่บางคนก็เข้ามาแชร์เทคนิค เช่น ถ้าพ่อแม่ไม่ว่างมารับ ให้ลงเรียนพิเศษกับทางโรงเรียนฆ่าเวลาได้ และปล่อยลูกให้ไปเล่นเตะบอลกับเพื่อน ๆ บ้าง หรือไม่เช่นนั้นก็นัดลูกมาที่ออฟฟิศแทน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องแวะรับและกลับบ้านด้วยกัน

           สุดท้าย เจ้าของกระทู้ก็บอกว่าได้รับคำตอบแล้ว คือจะหากิจกรรมให้ลูกทำ เพื่อให้ลูกเลิก 16.30 จากนั้นค่อยให้ภรรยาไปรับลูกเอง

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ภรรยาบังคับให้ไปรับส่งลูกวัยมัธยม

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 6630847 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีหนักใจ ภรรยาบังคับให้ไปรับ-ส่งลูกวัยมัธยม เครียดกระทบ​งานมาหลายปี ควรทำไงดี ? อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:51:16 25,584 อ่าน
TOP