x close

ป้ายหน้าห้องคอมพ์ ภาษาไทยไม่ว่า ภาษาอังกฤษ เห็นแล้วเป็นตำนาน เข้าแล้วหยุดขำไม่ได้

          ป้ายหน้าห้องคอมพ์โรงเรียนแห่งหนึ่ง ป้ายภาษาไทยไม่มีปัญหา แต่พออ่านภาษาอังกฤษ พีคเลย ตอนเข้าห้องคงจะเขิน ๆ หน่อย มันกลายเป็นตำนานไปแล้ว

ห้องคอมพิวเตอร์

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก Sleepii Veggie มีการลงภาพไวรัลชวนตะลึงจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเป็นรูปที่ถ่ายหน้าห้องคอมพิวเตอร์ มองเผิน ๆ ไม่มีอะไร ก็มีนักเรียนสวมแมสก์ สะพายกระเป๋าเตรียมเข้าเรียนตามปกติ

          แต่เมื่อสายตาอ่านป้ายหน้าห้องคอมพิวเตอร์ เพียงแวบแรกก็คิดดีไม่ได้เลย เพราะภาษาอังกฤษที่ใช้ จาก "Computer Room" เป็น "Cumputer Room" ซะอย่างนั้น ใครแปลออกก็คงหลุดหัวเราะออกมาอย่างแน่นอน ที่สำคัญ มีคนบอกว่า โรงเรียนมีห้องคอมพ์หลายห้อง แต่ห้อง 1-2 กลับใช้คำแบบนี้ไปเสียได้

          ทั้งนี้ คำว่า Cum ในภาษาอังกฤษถือเป็นคำสแลง ที่แปลว่า น้ำอสุจิ เห็นแบบนี้ใครเข้าไปในห้องตอนเรียนอาจจะเขิน ๆ หน่อย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของเฟซบุ๊กอัปเดตล่าสุดว่า โรงเรียนเอาป้ายนี้ออกแล้ว

          ส่วนชาวเน็ตต่างเข้ามาแซว และแชร์สนั่นไปเกือบ 1,000 ครั้ง ไม่เข้าใจว่า โรงเรียนพลาดกับป้ายง่าย ๆ แบบนี้ได้ยังไง ทั้งที่มันเป็นศัพท์พื้นฐาน หรือแม้กระทั่งครูภาษาอังกฤษก็น่าจะช่วยได้ หรือแม้กระทั่งตัวอักษร I กับ U แป้นพิมพ์ก็อยู่ห่างกัน ถือว่าเป็นการดีมาก ๆ ที่โรงเรียนเอาป้ายออกอย่างทันควัน เป็นอะไรที่ทุเรศเกิน ภาพนี้จะกลายเป็นตำนานตลอดไป

ห้องคอมพิวเตอร์

ห้องคอมพิวเตอร์

ห้องคอมพิวเตอร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้ายหน้าห้องคอมพ์ ภาษาไทยไม่ว่า ภาษาอังกฤษ เห็นแล้วเป็นตำนาน เข้าแล้วหยุดขำไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:16:46 234,987 อ่าน
TOP