x close

ทวิตเดือด ! ครูลั่นกลางเสาธง สอบไม่ติดแพทย์ นร. ไม่มีสิทธิพูดเรื่องทรงผม

          แฉคลิปครูพูดหน้าเสาธง บอกเด็กไม่มีสิทธิพูดเรื่องทรงผม ถ้าผลสอบไม่ติดแพทย์ งานนี้เจอโซเชียลซัดกลับ ทุกอาชีพสำคัญหมด แซะแล้วทำไมครูถึงไม่ไปเป็นหมอ หรือคะแนนก็ไม่ถึงเหมือนกัน ?


           กำลังเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนทวิตเตอร์ขณะนี้ (26 พฤษภาคม 2565) กรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล ได้มีการทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Wiroj 77 พร้อมแนบคลิปวิดีโอบรรยากาศระหว่างนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งนั่งฟังครูพูดหน้าเสาธงถึงเรื่องระเบียบทรงผม ซึ่งก็ยังคงตกเป็นประเด็นดราม่าออกมาให้เห็นเรื่อย ๆ แม้กฎกระทรวงจะอนุญาตให้นักเรียนไว้ผมยาวได้ แต่ต้องเหมาะสมและเรียบร้อย แต่ก็ยังมีภาพครูตัดผมเด็กออกมาให้ถูกวิจารณ์อยู่เรื่อย ๆ

           ทั้งนี้ คลิปของนายวิโรจน์ พบว่าครูของโรงเรียนดังกล่าวมีการพูดออกไมค์ประมาณว่า "เขาพูดกันว่า ทำไมต้องมองเรื่องทรงผม ทำไมไม่มองในสิ่งที่อยู่ในสมอง ใช่ครับเขาพูดถูกครับ แต่เขาสอบติดแพทย์กันเป็นห้อง ๆ ของเรามีแพทย์ติดกันสักห้องมั้ย เขาสอบติดมหาลัยเป็นห้อง ๆ แต่ของเรายังทำแบบนั้นไม่ได้ ฉะนั้นเมื่อเรายังทำไม่ได้ เราก็ไม่ควรจะมีสิทธิมีเสียง"


           อย่างไรก็ตาม หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็เรียกเสียงวิจารณ์ทันที เพราะนอกจากในคลิปจะเห็นว่านักเรียนที่นั่งฟังอยู่ถึงกับอึ้งกับคำพูดของครู บรรดาโซเชียลต่างแสดงความว่า ความคิดแบบนี้ไม่ถูก เพราะมองว่าคนเรามีสิทธิมีเสียงเท่ากัน อาชีพอื่น ๆ ก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่าหมอ และก็ไม่ใช่เด็กทุกคนที่จะอยากเป็นหมอ

           พร้อมกับตั้งคำถามย้อนกลับไปที่ครูคนที่พูดว่า เจ้าตัวได้ย้อนดูข้อบกพร่องของตัวเองบ้างหรือไม่ ว่าสอนนักเรียนอย่างไรทำเด็กถึงมีผลการเรียนดีไม่เท่ากัน และทำไมถึงไม่ไปเป็นหมอเสียเอง หรือเพราะผลการเรียนของครูก็ดีไม่พอที่จะเป็นหมอได้

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ Wiroj 77

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทวิตเดือด ! ครูลั่นกลางเสาธง สอบไม่ติดแพทย์ นร. ไม่มีสิทธิพูดเรื่องทรงผม อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 20:26:50 8,257 อ่าน
TOP