x close

เพจ CSI LA เปิดภาพบ้านบังแจ็คกลางโหนกระแส คนไทยที่นั่นรุมยี้ - แม๊ จะงานเข้าไหม


          โหนกระแสวันนี้ คุยกันชัด ๆ คุณแม๊ให้มือถือบังแจ็ค ส่อติดคุกไหม ด้านเจ้าของเพจ CSI LA เปิดรูปบ้านบังแจ็ค รถ พร้อมแฉชีวิตทำอาชีพขับอูเบอร์ คนไทยที่นั่นรุมยี้

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 รายการโหนกระแส มีการเชิญนายปริญญา หอมเอนก ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของไทย กับ นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ มาพูดคุยกันในคดีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค ทำให้รูปหรือคลิปลับของเจ้าตัวหลุดออกมา เรื่องนี้ ใครมีความผิดบ้าง

          นายปริญญา อธิบายเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้มีความผิดทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน ดังนี้

          1. กรณีบังแจ็คสร้างเฟซบุ๊กใหม่สวมรอยแทนเฟซบุ๊กเดิมของแตงโม ตรงนี้ผิดทันทีตรงที่เป็นความเท็จ ต่อให้เรื่องที่คุณโพสต์จะเป็นข้อมูลจริง ยังไงก็ผิด

          2. การที่นำรูปใครไม่รู้มาโพสต์จนเกิดความเสียหาย หากเป็นคนที่มีชีวิต ถือว่ามีความผิด แต่ถ้าเป็นคนที่เสียชีวิต ไม่มีความผิด อย่างไรก็ตาม คนในครอบครัวสามารถฟ้องร้องแทนได้

          3. หากคุณแม่เป็นคนอนุญาตให้บังแจ็คโพสต์รูปส่วนตัวได้ เรื่องนี้ไม่น่าเอาผิดได้ ต้องถามทนายอีกที ทำให้นายเกิดผล เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมว่า ต้องดูว่า อนุญาตในสิ่งที่ถูกกฎหมายไหม ถ้าเป็นภาพลามก ยังไงก็อ้างว่าอนุญาตไม่ได้

งานจะเข้าคุณแม๊ไหม


          เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับว่า แม่อนุญาตจริงหรือเปล่า ถ้าอนุญาตจริงอาจมีปัญหา แต่กฎหมายไทยมักดูเจตนา ถ้าแม่อนุญาต แต่ไม่เจตนาถึงขั้นเปิดเผยภาพโป๊ ก็ยังมีโอกาสรอด อีกทั้งยังระบุเหตุผลได้ว่า แม่คงไม่สามารถทำร้ายลูกได้ แค่ส่งมือถือให้เพราะอยากรู้เฉย ๆ

          อย่างไรก็ตาม ถ้าหากบังแจ็คทำเรื่องผิดกฎหมาย แล้วแม่ให้ความช่วยเหลือ เป็นคนสนับสนุน ถือว่าเป็นตัวการร่วม

บังแจ็ค

บังแจ็ค ติดคุกจากคดีนี้ได้ไหม - ปัจจุบันคนไทยที่นั่นยี้มาก


          ทางรายการสัมภาษณ์คุณเดวิด เจ้าของเพจ CSI LA ซึ่งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีการเปิดเผยเบื้องหลังบังแจ็คว่า บังแจ็คอยู่ที่นั่น ทำอาชีพคนส่งอาหารอูเบอร์ เมื่อครู่เพิ่งไปรับแฟนมาหมาด ๆ (ชอบรับแฟนตอนดึก ๆ เพราะแฟนทำงานที่ร้านอาหาร)

          ด้วยความที่ชุมชนที่นี่มันเล็ก ทำให้ทุกคนหาตัวกันได้ไม่ยาก คนไทยที่นี่ต่างรับไม่ได้ที่ปั่นกระแสแตงโม รำคาญ ถ้าหากมีอะไรที่ช่วยคดีได้ ควรส่งให้ตำรวจ ไม่ใช่มาโพสต์ปั่น อยากจะเตือนว่า เรารู้เกี่ยวกับคุณทุกอย่าง รู้ว่าบ้านคุณอยู่ไหน อย่าคิดว่า ทำอะไรไม่ได้

บังแจ็ค

          ส่วนเรื่องพฤติกรรมบังแจ็คตอนอยู่ที่นั่น ผมคิดว่า เขาเข้าเมืองมาผิดกฎหมาย อาจจะไม่กล้าซ่ามากนัก ตอนนี้มีการแจ้งตำรวจที่นั่นไปแล้ว ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ พร้อมกันนั้น ยังมีการเปิดเผยรูปบ้านของบังแจ็คและรถของบังแจ็คจำนวน 2 คัน

          ขณะที่นายเกิดผล กล่าวในข้อกฎหมายว่า ถ้าหากคนต่างด้าว (บังแจ็ค) ทำผิดต่อคนไทย (แตงโม) เรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สามารถลงโทษได้ตามกฎหมายไทย แต่เรื่องการติดตามตัวมาจับกุม จะเป็นคนละส่วนกัน

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจ CSI LA เปิดภาพบ้านบังแจ็คกลางโหนกระแส คนไทยที่นั่นรุมยี้ - แม๊ จะงานเข้าไหม โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:46:40 33,462 อ่าน
TOP