x close

ส่องภาพ ควายงาม ค่าตัว 7 ล้าน อัตลักษณ์งดงามตามตำรา จนฟาร์มใหญ่ทุ่มซื้อ


          ส่องภาพ ควายงาม ค่าตัว 7 ล้าน ทอน 1 บาท ลักษณะดีถูกต้องตามตำรา ตัวสูงใหญ่ อัตลักษณ์ชัดเจน จนฟาร์มใหญ่ทุ่มซื้อตัว

ควายงาม
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 นำเสนอภาพควายสวยงาม จากลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคา ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังมีกระแสฮือฮาว่าพบควายสวยงาม จนถึงขั้นที่ฟาร์มใหญ่ใน จ.พิษณุโลก ยอมทุ่มซื้อโดยให้ค่าตัวสูง 7 ล้าน ทอนแค่ 1 บาท ซึ่งมีการจ่ายเงินมัดจำแล้ว เตรียมส่งมอบภายในเดือนมิถุนายน

          โดย นายนายสดใส จันทอุ่มเม้า หรือ เสี่ยตั้ม อายุ 37 ปี เจ้าของฟาร์ม เปิดเผยว่า ควายตัวดังกล่าวคือ "เจ้าลำโขง" อายุ 2 ปี 5 เดือน แม่สายพันธุ์เพชรอุดร ส่วนพ่อสายพันธุ์ปังแปดริ้ว ที่กระดูกใหญ่ โครงสร้างดี สูงใหญ่ถึง 167 เซนติเมตร หนา ลำตัวกว้าง เลี้ยงง่ายโตไว ถือได้ว่าเป็นสายเนื้อผสมสายโครงสร้าง อัตลักษณ์ชัดเจน ทั้ง ตา ปาก หัว คอวงหนาใหญ่ หางยาวขนหางหนาใหญ่ยาว ขาใหญ่ ลำตัวยาวหนา ท้ายสวย และเชื่องแสนรู้ ถูกต้องตำรา ตามที่นายฮ้อยต้องการ

ควายงาม
ภาพจาก ช่อง 3

          เจ้าลำโขงเป็นควายสวยงามที่เพิ่งได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นฟันน้ำนม จากการประกวดในงานควายงามจังหวัดกาฬสินธุ์ และไปเข้าตาฟาร์มใหญ่อย่าง บิ๊กไอซ์ฟาร์ม ในพื้นที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ของ เสี่ยสมบัติ ทำละเอียด จึงมีการขอซื้อไปพัฒนาต่อยอดในราคา 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท โดยมีการมัดจำไว้แล้วหลายแสนบาท และจะมีการส่งมอบเจ้าลำโขง ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย

          ทั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของฟาร์มเล็ก ๆ ใน จ.บึงกาฬ ซึ่งนอกจากเจ้าลำโขง ทางฟาร์มก้ยังมีควายสวยงามอีกหลายหลายสายพันธุ์ กำลังพัฒนาอยู่กว่า 20 ตัว

ควายงาม
ภาพจาก ช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องภาพ ควายงาม ค่าตัว 7 ล้าน อัตลักษณ์งดงามตามตำรา จนฟาร์มใหญ่ทุ่มซื้อ โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:53:22 26,387 อ่าน
TOP