x close

หัวจะปวด ! มีแฟนโง่ระดับเสี่ยงต่อชีวิต จะไล่ไปก็เหมือนไล่ไปตาย - งานนี้เมนต์สนั่น

          เครียดจัด มีแฟนโง่ระดับเสี่ยงต่อชีวิต จะไล่ไปก็เหมือนไล่ไปตาย ขอวิธีประนีประนอม งานนี้คอมเมนต์สนั่น แค่อ่านก็หัวจะปวดแทนแล้ว ระดับนี้มักง่าย อาการหนักมาก  

มีแฟนโง่

          วันที่ 1 มิถุนายน 2565 สมาชิกหมายเลข 6880317 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีการตั้งกระทู้ "มีแฟนโง่ ระดับเสี่ยงต่อชีวิต จะไล่ไปก็เหมือนไล่ไปตาย ไม่รู้ควรทำไง ขอทางออกที่ประณีประนอม" โดยเล่าว่า รู้จักกับแฟนก่อนโควิด ตนมีบ้านอยู่ที่ กทม. กับพี่ พอแฟนตกงานแฟนไม่มีที่ไป เลยมาขออาศัยอยู่ด้วย ทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่เคยช่วยเหลือค่าใช้จ่าย เพราะต้องขอเงินตนทุกเดือน

ไม่พอใช้ แต่ปัญหาคือ แฟนเป็นคนที่ชอบทำอะไรโง่ ๆ ทั้งที่เคยเตือนแล้วเตือนอีกก็เป็น อาทิ...

มีแฟนโง่

          - ออกจากบ้านลืมล็อกประตูบ้าน ไม่เช็กว่าล็อกชัวร์ไหม ลืมล็อกบ้าน ไม่โดนขโมยแต่หมาจรเข้าบ้าน

          - ลืมปิดน้ำปิด ปิดไฟ อันนี้ประจำ บอกว่าก่อนออกจากบ้านให้เช็ก ก็บอกเช็กแล้ว แต่ก็ไม่ได้ปิด บางทีน้ำดังมากเปิดสุดได้ยินตั้งแต่นอกบ้าน ไม่รู้ตอนออก ใจไปอยู่ที่ไหน

          - ขี่มอเตอร์ไซค์ลืมเอาขาตั้งขึ้น รุ่นเก่า จะไปล้มหลายทีละ ไม่นับลืมเปิดไฟเลี้ยว ลืมปิดฝาถังน้ำมัน ก็ขับมันน้ำมันไหลออกมาถึงรู้

          - เรื่องโง่ ๆ ก็เช่น เอาช้อนเหล็กเข้าไมโครเวฟ เตือนไปบอกไฟจะไหม้ บอกก็ยังไม่เห็นไหม้ ใช้ละลายน้ำแข็งตู้เย็น บอกเอาพัดลมเป่า เอาผ้าซับจะได้ไว ๆ ดันเอาน้ำร้อนราด บอกที่หอก็ทำ เตือนแล้วก็ยังอวดเก่งเอาน้ำอุ่นแทน

          - ถูพื้นไม้ด้วยการเอาน้ำราดแล้วผ้าถู เตือนว่าอย่าทำก็ยังทำ บอกรีบราดรีบถูไม่บวม

          - เตือนว่าอย่าใช้ผงซักฟอกฝาบน กับฝาหน้า ก็แอบใช้บอกชอบกลิ่นนี้หอม สุดท้ายฟองเต็มบ้าน 


          - เตือนว่าอย่าใช้ครีมในเน็ต หรือตลาดนัด ไม่มีให้ขอจะให้เงินไปซื้อ พอให้เงินไปก็ไปซื้อครีมพวกนั้น บอกได้เยอะดี ผลที่ตามมาก็น่าจะรู้กันดี


          คือแฟนเป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่ได้รวย พอเข้าใจนะว่าไม่เคยเจอของที่คนเมืองปกติใช้ แต่เตือนแล้วไม่ฟังใด ๆ ทั้งสิ้น ยังมั่นใจทำเหมือนเดิม เรารู้สึกว่าเป็นภาระ ไม่สามารถใช้ช่วยเหลือแบ่งเบาอะไรได้เลย แถมยังสร้างปัญหา แต่ปัญหาคือ ไล่ไป = ตัวคนเดียว จะหาทางออกให้ยังไงดี โยนเงินให้ก้อนหนี่งถือว่าทำทานดีไหม ข้อดีคือซื่อสัตย์ จิตใจดี ไม่นินทา ไม่อิจฉาคนอื่น

          งานนี้ชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น โดยบอกว่า แค่อ่านก็หัวจะปวดแทนเจ้าของกระทู้แล้ว การเอาน้ำร้อนราดตู้เย็นได้นี่อาการหนักจริง อันตรายสุด ๆ บ้างก็มองว่า ไม่โง่หรอก แต่เขาเอาที่ตัวเองสะดวก โดยไม่สนหลักการใด ๆ ทั้งสิ้น ก้ำกึ่งมักง่าย อยากเลิกก็เลิกเถอะ เลิกไปแล้วเผื่อเขาจะพัฒนาตัวเองขึ้นมาบ้าง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 6880317 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวจะปวด ! มีแฟนโง่ระดับเสี่ยงต่อชีวิต จะไล่ไปก็เหมือนไล่ไปตาย - งานนี้เมนต์สนั่น อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2565 เวลา 18:22:38 18,958 อ่าน
TOP