เจ้าของเพจหมามะเร็ง เจอ 4 ข้อหา เครียดจนเข้า รพ. รับเปิดมา 4 ปี มีเงิน 33 ล้าน !


         ทนายความเข้ารับทราบความผิด เพจหมามะเร็ง อ้างเจ้าของเพจเครียดเข้าโรงพยาบาล พบเปิดมา 4 ปี มีเงินหมุนเวียน 33 ล้านบาท เบื้องต้นถูกสั่งย้ายสัตว์ออกภายใน 6 เดือน

         จากกรณีมีจับพิรุธเพจหมามะเร็ง Dogs Cancer โพสต์บ่นถี่ยิบเรื่องไม่มีเงินรักษา บอกจะปิดเพจหลายครั้งแต่ก็ยังโพสต์ขอรับบริจาคมาเรื่อย ๆ และพบว่ามีการยิงโฆษณาเพจ ก่อนจะมีการแฉอ้างว่า หญิงเจ้าของเพจมีการนำเงินที่ได้มาจากคนสงสารหมาโอนให้เพื่อรักษา แต่เจ้าตัวกลับเอาไปใช้จ่ายเอง เอาเงินที่คนบริจาคไปเปิดธุรกิจ ไปใช้เที่ยว ซื้อรถหรู ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

         อ่านข่าว : จับโป๊ะเพจดัง ! บ่นสิ้นหวังบ่อยไร้เงินดูแลสัตว์ แต่บูสต์โพสต์ สงสัยเงินบริจาคไปไหนหมด

         อ่านข่าว : ภาคต่อดราม่า เพจดูแลสัตว์ โดนจับโป๊ะชัด ๆ จากสลิป คาดได้เป็นล้าน สวนทางชีวิตสัตว์อนาถา
 
หมามะเร็ง

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (6 มิถุนายน 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายดรัญซะ สติมั่น ทนายความของนางสาวกิ่งวราภร ศาลาประทีป เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก หมามะเร็ง Dogs Cancer เป็นตัวแทนมาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่เทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว แทนนางสาวกิ่งวราภร เนื่องจากไม่สบายต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะความเครียดสะสม และเพื่อรับทราบความผิด 4 ข้อ ได้แก่…

         1. เป็นกิจการที่เข้าข่ายเป็น กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

         2. เป็นเหตุรำคาญ ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535  

         3. ปลูกสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

         4. ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในเทศบัญญัติเรื่อง การปล่อยสัตว์เลี้ยงสัตว์


         โดยทนายความ เปิดเผยว่า นางสาวกิ่งวราภร ยืนยันว่าตอนแรกไม่ได้ตั้งใจที่จะช่วยเหลือใหญ่ขนาดนี้ แต่พอมีคนส่งมาให้ก็ต้องรับ ซึ่งเงินเข้าออก 4 ปี จนถึงปัจจุบันประมาณ 33 ล้านบาท ยอมรับว่าเคยถูกฟ้องร้องเรื่องความไม่โปร่งใสมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน นางสาวกิ่งวราภรทำทุกอย่างลงไปโดยไม่รู้ข้อกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ทำผิดก็ยอมรับและอยากขอคำแนะนำเพื่อที่จะดำเนินกิจการต่อ

         ด้านนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า นางสาวกิ่งวราภรมีการฝ่าฝืนในคำสั่งตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งขณะนั้นมีการร้องเรียนและตรวจสอบแล้วให้มีการระงับกิจการไปจนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีการรับสุนัขมาอยู่ ถือเป็นการทำความผิดชัดเจน หลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งเรื่องนี้ รวมถึงวันนี้ที่มอบหมายทนายมาแทนแต่ไม่มีใบมอบอำนาจ ก็จะมีการดำเนินคดีเรื่องนี้ด้วย

         ทั้งนี้ แนวทางและข้อตกลงของทางนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เบื้องต้นมี 4 ข้อ ก่อนจะนัดมาพูดคุยอีกครั้ง ในวันอังคาร ที่ 14  มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่เทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว หากยังไม่มาอีกก็มีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป

แนวทางและข้อกำหนด มีรายละเอียดดังนี้…

         1. จะต้องไม่รับสัตว์เข้ามาดูแลอีก

         2. ต้องระงับความรำคาญ 1 เดือนทั้งกลิ่นและเสียง

         3. ให้ดำเนินการขอจัดตั้งมูลนิธิให้เร็วที่สุด

         4. ให้ขนย้ายสุนัขภายใน 6 เดือน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของเพจหมามะเร็ง เจอ 4 ข้อหา เครียดจนเข้า รพ. รับเปิดมา 4 ปี มีเงิน 33 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2565 เวลา 16:50:55 20,450 อ่าน
TOP
x close