x close

ทัวร์ลง ! อดีต พนง. ฉะการบินไทยทุเรศ ให้ พนง. ปัจจุบันมีสิทธิ์บินฟรีก่อนกลุ่มเกษียณ

          อดีตพนักงานฉะการบินไทยทุเรศ ให้พนักงานปัจจุบันที่เพิ่งทำงานไม่นานมีสิทธิ์ได้บินฟรีก่อนกลุ่มที่เกษียณ ลั่นคนพวกนี้ไม่เป็นพนักงานเก่าบ้างให้มันรู้ไป เจอจวกทวงบุญคุณเก่ง เห็นแก่ตัว

การบินไทย

          เรียกว่าโดนทัวร์ลงเละ เมื่อล่าสุด (14 มิถุนายน 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตพนักงานการบินไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ผู้บริหารการบินไทย ทำไมถึงทำแต่เรื่องทุเรศและอุบาทว์ !!! พนง. ปัจจุบัน YOS ทำงาน 1 ปี กับอดีต พนง. YOS  ทำงานมา 35 ปี พนง. ปัจจุบัน ได้สิทธิบินก่อน YOS = Year of Service สิทธิที่จะเหนือกว่าตั๋วฟรี ก็คือตั๋ว confirm แต่ก็ต้องให้ตั๋ว confirm ของพนักงานปัจจุบันและครอบครัวขึ้นก่อน แล้วพวกเกษียณจึงขึ้นตามอยู่ดี 

          พูดง่าย ๆ ก็คือ ตั๋วประเภทเดียวกัน พนักงานปัจจุบันทั้งหมดและครอบครัวมีสิทธิได้ก่อน ถ้ายังมีที่เหลือพวกเกษียณถึงจะได้ หนักกว่านั้นคือ พวกเกษียณไม่มีตั๋วฟรีแล้ว ลำดับการได้ขึ้นเครื่องเมื่อใช้ตั๋วพนักงานก็จะประมาณนี้

1. ตั๋วฟรีพนักงานปัจจุบันและครอบครัวขึ้นก่อน
2. ตั๋ว ZED ของพนักงานปัจจุบันและครอบครัว ขึ้นตามมา
3. แล้วสุดท้ายจึงเป็น ZED ของเกษียณ

การบินไทย
ภาพจาก Pataporn Kuanui / Shutterstock.com

          คนพวกนี้ไม่เป็นพนักงานเก่าบ้างให้มันรู้ไป YOS ควร apply for all ใช่ไหม ? คนที่เขาทุ่มเทเสียสละมา ทำไมไม่มีค่าเลยหรือ ? พนักงานที่อยู่มา 2 ปี กับพนักงานที่พัฒนาบริษัทมาเป็นเวลา 30 กว่าปี ปัจจุบัน 2 ปี กลับได้ priority ก่อน ไงกัน เป็น Logic ที่แสนจะทุเรศ และอัปลักษณ์มาก"

          งานนี้หลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ชาวโซเชียลก็พารถทัวร์มาจอดเพียบ โดยฉะเจ้าของโพสต์ว่า อันนี้การบินไทยหรือสถานดูแลผู้พิการและผู้สูงอายุกันแน่ คนเห็นแก่ตัวจะคิดแต่เรื่องตัวเองเป็นหลัก ทวงบุญคุณเก่งมาก 

การบินไทย

การบินไทย

การบินไทย

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์ลง ! อดีต พนง. ฉะการบินไทยทุเรศ ให้ พนง. ปัจจุบันมีสิทธิ์บินฟรีก่อนกลุ่มเกษียณ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2565 เวลา 11:20:03 71,123 อ่าน
TOP