x close

สาวเปิดใจ หลังเกือบตายจากต้มมะระใส่กัญชา กินไปไม่รู้ว่าแพ้ พร้อมฝากถึงแม่ค้าที่ใส่ทั้งใบ


          เปิดใจสาวกินต้มมะระใส่ใบกัญชา จนปวดหัว และปวดท้องรุนแรง เนื่องจากไม่รู้ตัวว่าแพ้กัญชา ชี้อาการทรมานมาก จากนี้จะไม่กินตลอดไป เตือนไม่ใช่ทุกคนที่จะกินกัญชาได้

แพ้กัญชา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            จากกรณีสาวรายหนึ่ง โพสต์เตือนผ่านเฟซบุ๊กเพราะเจ้าตัวมีอาการแพ้อย่างรุนแรง หลังกินต้มมะระที่ใส่ใบกัญชา ซึ่งหลังกินเข้าไปก็มีอาหารแพ้หนัก ทั้งปวดหัว คอแห้ง คอบวม กลืนน้ำลายลำบาก กระหายน้ำมาก เพลีย และปวดท้อง ตอนแรกกินแค่ยาแก้ปวดและเกลือแร่ เพราะไม่รู้ว่าแพ้อะไร จนเข้าวันที่ 3 แต่ยังไม่หาย จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล ผลออกมาระบุว่า ตนเองแพ้กัญชา จึงอยากเตือนภัยว่าไม่ใช่ทุกคนจะกินกัญชาได้

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (14 มิถุนายน 2565) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานบทสัมภาษณ์ คุณสิริจันทร์ อายุ 27 ปี ชาว อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ต้มมะระดังกล่าว ตนซื้อผ่านออนไลน์จากพ่อค้าแม่ค้าละแวกบ้าน ถุงละ 70 บาท ยอมรับว่าเห็นใบกัญชาตั้งแต่ตอนแกะถุงแล้ว ตอนนั้นก็โทร. ถามคนขายแล้ว เขาบอกว่ากินได้ ก็เลยกินกับสามี แต่ไม่ได้ให้ลูกกิน ตนกินเยอะสุดเพราะเสียดาย ก่อนจะเริ่มมีอาการแพ้ตอนตี 2 วันที่ 11 มิถุนายน มีอาการปวดหัว เวียนหัว คลื่นไส้ คอแห้ง หิวแต่น้ำ จนวันรุ่งขึ้นก็ยังเวียนหัว คลื่นไส้ คอแห้ง และหิวน้ำตลอดเวลา

แพ้กัญชา

            คุณสิริจันทร์ เล่าต่อว่า ตนซื้อเกลือแร่มากิน แต่ยังไม่หาย จนวันที่ 13 มิถุนายน เริ่มมีอาการปวดท้อง ปวดหัว เวียนหัว และคลื่นไส้ จนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจไปหาหมอ และหมอก็เตือนว่าอย่ากินอาหารที่ผสมกัญชาอีก ยอมรับว่าทรมานมาก จากนี้จะไม่ขอกินอีกแล้ว และขอฝากบอกไปยังพ่อค้าแม่ค้าว่าถ้าจะใส่กัญชาลงไปในอาหาร ควรแจ้งลูกค้าทราบด้วย เพราะบางคนไม่รู้ตัวว่าแพ้กัญชา

            ทั้งนี้ แม่ค้าที่ขายได้รับผิดชอบโดยการคืนเงินค่าอาหารมาให้ 70 บาท รวมถึงมีการออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ทั้งค่ายาและค่ารักษา

แพ้กัญชา
แพ้กัญชา

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเปิดใจ หลังเกือบตายจากต้มมะระใส่กัญชา กินไปไม่รู้ว่าแพ้ พร้อมฝากถึงแม่ค้าที่ใส่ทั้งใบ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2565 เวลา 14:04:28 8,314 อ่าน
TOP